อัพเดท 'ผลเลือกตั้งสหรัฐ' 2020 ล่าสุด เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว 'Electoral Vote' ที่นี่!

อัพเดท 'ผลเลือกตั้งสหรัฐ' 2020 ล่าสุด เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว 'Electoral Vote' ที่นี่!

ติดตามข่าวอัพเดทประเด็นร้อน "Electoral Vote" จาก "ผลเลือกตั้งสหรัฐ" 2020 ล่าสุด ที่รวมทั้งบทวิเคราะห์และข่าวความเคลื่อนไหว "โดนัลด์ ทรัมป์" และ "โจ ไบเดน" ได้ที่นี่

ในขณะที่ชาวอเมริกันและทั่วโลกนับถอยหลังลุ้นผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. ที่จะตัดสินว่าใครคือผู้นำสหรัฐคนต่อไประหว่าง คนเดิมอย่าง "โดนัลด์ ทรัมป์" หรือ คนใหม่และอดีตรองปธน.อย่าง "โจ ไบเดน" ในการนับคะแนน Electoral Vote

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ ทั้งบทวิเคราะห์และข่าวความเคลื่อนไหวเพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุด และเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา" 2020 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวและรายงานทั้งหมด โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

  

      --- 6 พ.ย. 63 ---

  • จับตา! 'ไบเดน' พลิกแซง 'ทรัมป์' ในรัฐจอร์เจีย 'เลือกตั้งสหรัฐ'

ลุ้นระทึก! ผลคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีอเมริกาโค้งสุดท้าย ใกล้เห็นผู้ชนะ เมื่อ "โจ ไบเดน" พลิกแซง "โดนัลด์ ทรัมป์" ในรัฐจอร์เจีย หนึ่งในรัฐสมรภูมิซึ่งมี Electoral Vote 16 คะแนนเป็นเดิมพัน

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906579

 

3 สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ สุดทน! หยุดถ่ายทอดสดการแถลงข่าวของ "โดนัลด์ ทรัมป์" อย่างกะทันหัน หลังผู้นำสหรัฐกล่าวหาเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งโดยไร้หลักฐานสนับสนุน
อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906528
 

ในขณะที่ทั่วโลกกำลังรอผลที่ชัดเจนของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดย “โจ ไบเดน” มีโอกาสสูงที่จะเอาชนะ “โดนัลด์ ทรัมป์” แต่ทีมหาเสียงของทรัมป์ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และประกาศว่าจะขอให้นับคะแนนใหม่ในรัฐสมรภูมิที่คะแนนสูสี หากเป็นเช่นนั้นจะต้องใช้เวลานานแค่ไหน

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906515

 

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐใกล้ได้ข้อสรุปเข้าไปทุกที แต่ประธานาธิบดีทรัมป์แถลงโดยไม่มีหลักฐานยืนยันว่าเขาถูกขโมยชัยชนะ สำนักข่าวเอเอฟพีชวนไปเช็กความจริงในข้อนี้

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906485

 

“เราจะฟ้องศาลเพื่อให้มีการตรวจสอบทุกรัฐที่นายไบเดนอ้างชัยชนะ เนื่องจากมีการโกงการเลือกตั้งจากทั้งผู้ลงคะแนน และจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ” ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906429

การเลือกตั้งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกาหนนี้ ดูจะเป็นที่จับตามองจากทั่วโลกเป็นอย่างมาก เพราะห้วงที่โลกกำลังเผชิญกับความท้าทาย และมีความผันผวนเปลี่ยนแปลงมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906410

   

       --- 5 พ.ย. 63 --- 

เกือบทุกรัฐประกาศผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการแล้ว เหลือเพียง "รัฐเนวาดา" จะทำให้นายไบเดน มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง 270 เสียง เพียงพอที่จะประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยไม่ต้องรอลุ้นผลการนับคะแนนจากรัฐอื่นๆ

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906232

 

ทำความรู้จัก "โจ ไบเดน" (Joe Biden) ที่โลกกำลังจับตา โดยเฉพาะหาก ไบเดน ได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ชายวัย 78 ปีที่อายุเป็นเพียงตัวเลขคนนี้ จะเข้าทำเนียบขาวพร้อม "นโยบาย" อะไรบ้าง

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906282

  

"โจ ไบเดน" เปิดเว็บไซต์รอรับตำแหน่ง ปธน.สหรัฐคนใหม่ ขณะข้อมูลจากฟ็อกซ์นิวส์ระบุว่านายไบเดนมีคะแนนคณะผู้เลือกตั้งสหรัฐหรือ Electoral Vote อยู่ที่ 264 คะแนน นำหน้าโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งมี 214 คะแนน

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906308 

   

เงินหยวนดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังมีสัญญาณบ่งชี้ว่า นายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดหวังว่า ข้อพิพาทด้านการค้าระหว่างจีนและสหรัฐจะคลี่คลายลง

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906306 

 

"โจ ไบเดน" ลั่นกลับไปร่วมความตกลงปารีสทันทีหากคว้าชัยเลือกตั้ง ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่สหรัฐประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงโลกร้อนอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 พ.ย.

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906264

ไม่ว่าโดนัลด์ ทรัมป์ หรือโจ ไบเดน ใครจะได้นั่งเก้าอี้ผู้นำสหรัฐ มี 3 สิ่งที่จะต้องเจออย่างแน่นอน นั่นคือสถานการณ์โควิด-19 ในสหรัฐที่ยังคงรุนแรง รวมถึงผลจากการใช้มาตรการ QE ขณะเดียวกับต้องเผชิญประเทศคู่แข่งอย่างจีนที่กลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906255

ไบเดน กล่าวว่า การนับคะเเนนที่ยังไม่เสร็จสิ้นใน รัฐวิสคอนซิน และมิชิแกน แสดงให้เห็นว่าเขาได้เปรียบอยู่ประมาณ 20,000 และ 35,000 คะแนนตามลำดับ และนี่คือสัญญาณที่ทำให้เขามั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906225

ตลาดปรับตัวขึ้นขานรับการคาดการณ์ที่ว่า หากไบเดนชนะการเลือกตั้งจะทำให้ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างยุโรปและสหรัฐดีขึ้น และจะมีการออกมาตรการกระตุ้นด้านการคลังมากขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906223

'ไบเดน'ต้องการอีกแค่ 6 คะแนนชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี2563 หลังคว้าชัยในรัฐมิชิแกนและวิสคอนซิน

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906222

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ออกรายงานระบุว่า ความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ไม่มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906211

โดนัลด์ ทรัมป์ จะเรียกร้องให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่อย่างเป็นทางการในรัฐวิสคอนซิน หลังจากพบว่า โจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต มีคะแนนนำเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ใกล้เสร็จสิ้นการนับคะแนนจากบัตรเลือกตั้ง

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906213

‘ไบเดน’พลิกนำในรัฐมิชิแกนหลังเริ่มนับบัตรทางไปรษณีย์ โดยเฉพาะในรัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นรัฐสำคัญใน Swing State หรือ Battleground State ซึ่งเป็นรัฐที่ไม่ใช่ฐานเสียงของทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906212

 

--- 4 พ.ย. 63 --- 

แม้จนถึงขณะนี้ ผลคะแนน "เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 2020" ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ก็น่าจะเริ่มเห็นเงา "ผู้ชนะ" ลางๆ แล้ว

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906191

 

ลุ้นผลการเลือกตั้งสหรัฐโค้งสุดท้าย! "โจ ไบเดน" และ "โดนัลด์ ทรัมป์" ใครจะได้เป็นปธน. เรื่องหนึ่งที่ต้องเข้าใจ คือ "Electoral Vote" ที่ทำให้การเลือกตั้งอเมริกาไม่เหมือนใคร เพราะถึงคะแนนรวมจะมากกว่า ก็ไม่ได้หมายความว่า จะได้เป็นประธานาธิบดี!

อ่านข่าวต่อได้ที่ :  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906207

ตลาดหุ้นสำคัญทั่วโลกพลิกเกาะแดนบวกส่วนใหญ่ หลังผันผวนตลอดทั้งวัน ขณะที่นักลงทุนรอลุ้นผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังคะแนนสูสีเกินคาดและส่อเค้ายืดเยื้อ

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906169

 

“โดนัลด์ ทรัมป์” ทวีตแสดงความมั่นใจ เตรียมประกาศชัยชนะครั้งใหญ่ในเลือกตั้งสหรัฐ ซัด “โจ ไบเดน” ขโมยคะแนนเสียง

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906087

"โจ ไบเดน" ร้องขอให้ทุกคนอดใจรอผลเลือกตั้งสหรัฐ ย้ำยังไม่รู้ว่าใครชนะ แต่ชาวอเมริกันเป็นผู้ตัดสิน

อ่านข่าวต่อได้ที่ :   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906122

 

ประมวลภาพศึก "เลือกตั้งสหรัฐ 2020" อเมริกันชนพร้อมใจไป VOTE อย่างคึกคัก ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของสหรัฐอเมริกา

อ่านข่าวต่อได้ที่ :  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906093 

 

“ทวิตเตอร์-เฟซบุ๊ค” รีบขึ้นแถบเตือนข้อความ “โดนัลด์ ทรัมป์” ชี้นำขัดต่อการเลือกตั้ง สร้างความเข้าใจผิดให้สังคม

 อ่านข่าวต่อได้ที่ :   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906128 

  

ชวนชมสีสันอันหลากหลายจากเหล่าคนในแวดวงบันเทิงอเมริกันในช่วง ‘เลือกตั้ง สหรัฐ 2020’ ทั้งนักแสดงเจ้าของบท Ant-Man, เลดี้ กาก้า, เคที เพอร์รี, เจสสิกา อัลบ้า ฯลฯ ว่าพวกเขาทำอะไรกันบ้าง

อ่านข่าวต่อได้ที่ :  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906125 

  

รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ยืนยัน ไม่มีต่างชาติ แทรกแซงหรือเปลี่ยนผลคะแนนเลือกตั้งสหรัฐ

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906097  

 

Betfair Exchange สำนักพนันที่ถูกกฎหมายในสหราชอาณาจักร ระบุว่า โอกาสที่ทรัมป์จะได้รับชัยชนะในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ เพิ่มขึ้นแตะระดับ 39% จากเดิม 35% ขณะที่โจ ไบเดน คู่ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต มีโอกาสที่จะชนะลดลงมาอยู่ที่ 61% จากเดิม 65%

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906083

ยอดขายปืนในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนก่อนเลือกตั้ง ท่ามกลางความกังวลว่าการเลือกตั้งครั้งนี้อาจเกิดความวุ่นวายเนื่องจากผู้แพ้ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง

อ่านข่าวได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906060

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานผลการนับคะแนนคณะผู้เลือกตั้งสหรัฐ (Electoral Vote) ระบุว่า ขณะนี้โจ ไบเดนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตมีคะแนนนำอยู่ที่ 209 คะแนน ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์มีคะแนนอยู่ที่ 118 คะแนน

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906057

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลือกตั้งมองว่า ทรัมป์จำเป็นต้องชนะในรัฐฟลอริดา หากต้องการคะแนน Electoral Vote จำนวน 270 คะแนนเพื่อคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906053

คะแนน Electoral Vote มีความสำคัญในการชี้ขาดผลการเลือกตั้ง โดยผู้ชนะจะต้องได้รับคะแนนเสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่งหรือ 270 คะแนน จากทั้งหมด 538 คะแนน

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906048 

นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดปรากฎการณ์ "Blue Wave" และพรรคเดโมแครตได้ครองเสียงข้างมากทั้งสองสภา

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906035

ขณะผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ผู้ตอบแบบสำรวจประมาณ 1 ใน 3 ยกให้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นปัจจัยอันดับหนึ่งในการเลือกประธานาธิบดี

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906031

โดนัล ทรัมป์ได้คะแนน 55 เสียง ขณะที่นายไบเดนได้ 85 เสียง โดย ดีทรัมป์ ชนะในรัฐอินดิแอนา เคนทักกี ส่วนนายไบเดน ชนะในรัฐเวอร์จิเนียและรัฐเวอรมอนท์

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906029

ขณะที่สหรัฐกำลังอยู่ในฤดูเลือกตั้งประธานาธิบดี คำถามสำคัญของนักลงทุนที่ถือหุ้นเทค หรือกำลังสนใจจะลงทุนหุ้นเทค ณ เวลานี้ก็คือ หุ้นเทค ณ ตอนนี้จัดว่าเป็นภาวะฟองสบู่หรือไม่ และฟองสบู่นี้จะแตกหรือไม่ หลังเลือกตั้งสหรัฐ

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906005


160444614015  

ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งขานรับสัญญาณที่ว่า นายไบเดนมีคะแนนนำเหนือประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในผลการสำรวจทั่วประเทศ แม้ว่าการแข่งขันจะสูสีในรัฐ swing state หลายรัฐก็ตาม

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906022

นักลงทุนพากันเทขายดอลลาร์ในวันนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่านายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต จะคว้าชัยชนะก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906017

เลือกตั้งสหรัฐ หนึ่งในประเด็นที่ได้รับความสนใจ และจับตาศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์ และโจ ไบเดน เพราะผลที่ออกมาจะกระทบต่อการเมือง เศรษฐกิจและสังคมทั่วโลก ทั้งนี้ไม่ว่าใครจะชนะ สิ่งสำคัญคือภาคธุรกิจต้องตั้งรับและวางแผนไว้รองรับ

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906004

เจาะลึก "ความเป็นทรัมป์" ที่จะส่งผลต่อการเลือกตั้งสหรัฐ ว่าผลที่ออกมาระหว่างพรรคลิพับลิกัน และเดโมแครต ที่มีตัวเต็งอย่าง "โจ ไบเดน" เข้ามาชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในครั้งนี้ ใครจะเป็นผู้ชนะ? และคะแนนจะมาจากที่ใดบ้าง?

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906007 

     --- 3 พ.ย. 63 ---

ผู้ว่าธปท.เตือนไทยวางยุทธศาสตร์การค้าให้ชัดเจน รับมือการค้าโลกป่วนหลังเลือกตั้งสหรัฐ เหตุ "ทรัมป์-ไบเดน" ยึดนโยบายชาตินิยมทั้งคู่

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/905992

 

การเลือกตั้งสหรัฐเริ่มขึ้นแล้ว และได้ทยอยเปิดคูหาเลือกตั้งตามไทม์โซน จะต้องจับตา 6 รัฐที่มีคะแนนเสียงสูสี ขับเคี่ยวระหว่าง “โดนัลด์ ทรัมป์ - โจ ไบเดน”

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/905983

 

กูรู คาดการณ์ว่า หุ้นมีแนวโน้มพุ่ง หาก “โจ ไบเดน” คว้าชัยเลือกตั้งสหรัฐ และเดโมแครตครองสภาคองเกรส ถ้า “โดนัลด์ ทรัมป์” ชนะ จะส่งผลกระทบแผนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่การที่สหรัฐยังสานต่อนโยบายจะช่วยหนุนตลาดหุ้นในระยะกลาง

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/905976

"นิวแฮมป์เชียร์" ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ประเดิมรัฐแรกเปิดคูหาให้ผู้มีสิทธิได้หย่อนบัตรเลือกตั้งสหรัฐ ผลปรากฏว่า "ไบเดน - ทรัมป์" ผลัดกันชนะ

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/905922

 

การเลือกตั้งทั่วไปประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังเกิดขึ้นในอีกซีกโลกหนึ่งนั้น จะมีผลต่อประเทศไทยในเชิงการค้า เนื่องจากสหรัฐเป็นตลาดส่งออกสินค้าของไทยที่มีสัดส่วนสูงถึง 10% การเปลี่ยนตัวผู้นำหรือไม่ของสหรัฐครั้งนี้จึงมีผลต่อไทยอย่างเลี่ยงไม่ได้

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/905918

ทั่วโลกจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันนี้ เพื่อชี้ชะตาว่า ชาวอเมริกันจะเลือกโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัย หรือจะเลือกโจ ไบเดน คู่ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต ให้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งแทน

อ่านข่าวต่อได้ที่:    https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/905881

‘นโยบายสหรัฐต่ออาเซียน’ หลังศึกชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐ โดยเฉพาะนโยบายความร่วมมือทั้งทางการเมือง ความมั่นคงและเศรษฐกิจ

อ่านข่าวต่อได้ที่:   https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/905826

      --- 2 พ.ย. 63 ---

นับถอยหลังสู่วันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ (3 พ.ย.) ซึ่งกำลังเป็นที่จับตาทั่วโลก โดยเฉพาะแวดวงตลาดทุน แต่ไม่ว่าผู้ชนะจะเป็น "ทรัมป์" หรือ "ไบเดน" ทิศทางเศรษฐกิจเบอร์ 1 โลกหลังจากนี้ ย่อมส่งผลกระทบต่อตลาดโลก รวมถึงไทย ไม่มากก็น้อย

อ่านข่าวต่อได้ที่:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/905623

160444579957

160446860391