เปิดก่อน! 'ทรัมป์' ชิงประกาศชัยชนะครั้งใหญ่ 'เลือกตั้งสหรัฐ'

เปิดก่อน! 'ทรัมป์' ชิงประกาศชัยชนะครั้งใหญ่ 'เลือกตั้งสหรัฐ'

ผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐยังไม่จบ แต่ “โดนัลด์ ทรัมป์” ชิงประกาศว่าตัวเองคว้าชัยชนะครั้งใหญ่แล้ว พร้อมซัด “โจ ไบเดน” ขโมยคะแนนเสียง

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในนามพรรครีพับลิกันได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เขาจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 พร้อมกับกล่าวโทษพรรคเดโมแครตที่พยายามขโมยคะแนนเลือกตั้งจากเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ทรัมป์ ทวีตคลิปวิดีโอประกาศย้ำกับผู้สนับสนุนว่า "เราชนะแล้ว และชนะขาดลอยด้วย" ไม่นานหลังจากที่ทวีตว่า “ผมกำลังเตรียมแถลงการณ์สำหรับค่ำคืนนี้ เป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่” หลังจากที่เขามีคะแนนนำและเริ่มคว้าชัยในรัฐสวิงสเตทที่สำคัญ

“เรากำลังตีตื้นขึ้นมา แต่พวกเขาพยายามขโมยคะแนนเลือกตั้ง เราจะไม่มีวันยอมให้พวกเขาทำเช่นนั้น” ทรัมป์ทวีตข้อความก่อนหน้านั้น พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “A Big Win for re-election” เนื่องจากเขาเชื่อว่าจะได้รับชัยชนะอีกครั้งด้วยคะแนนท่วมท้น

160447294338

การทวีตข้อความล่าสุดของทรัมป์เกิดขึ้นทันทีที่ โจ ไบเดน คู่ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตได้ออกมาแถลงด้วยความมั่นใจว่าตนจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานผลการนับคะแนนคณะผู้เลือกตั้งสหรัฐหรือ Electoral Vote ระบุว่า ขณะนี้ไบเดนมีคะแนนนำอยู่ที่ 223 คะแนน ขณะที่ทรัมป์มีคะแนนไล่ตามมาที่ 212 คะแนน