อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด-19' จากไวรัสโคโรน่า (8 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด-19' จากไวรัสโคโรน่า (8 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ "โควิด" หรือไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 วันที่ 8 เมษายน 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และอีกหลายระเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่นี้ (COVID-19) ณ วันที่ 8 เมษายน 2563 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท

วันนี้ (8 เม.ย.63) เวลาประมาณ 15.30 น. พลตำรวจตรี สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.ตม.) เปิดเผยว่า ตม. ได้เข้าดำเนินการมาตรการ state quarantine ต่อผู้โดยสารคนไทย จำนวน 32 คน ที่เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบิน NH 847 ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งผู้โดยสารทุกคนผ่านระบบคัดกรองครบถ้วนทุกขั้นตอน พบผู้ที่อุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ตามเกณฑ์ที่กำหนด จำนวน 6 คน และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก 26 คน เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมรถขนส่งเพื่อพาไปยังสถานที่กักตัวต่อไป

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875127

ญี่ปุ่นเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจราว 1 ล้านล้านดอลลาร์ สู้การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ที่ทำให้รัฐบาลต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในหลายพื้นที่รวมทั้งโตเกียว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875126

โธมัส ม็อดลีย์ รักษาการรัฐมนตรีทบวงทหารเรือสหรัฐประกาศลาออกจากตำแหน่งในวานนี้ (7 เม.ย.)  หลังเผชิญแรงกดดันอย่างหนัก ด้วยเหตุสั่งปลดน.อ.เบรตต์ โครเซอร์ ผู้บังคับการเรือบรรทุกเครื่องบิน ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ซึ่งส่งจดหมายแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ระดับสูงว่า มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 บนเรือ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875109

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องมือแพทย์พร้อมอุปกรณ์ และหน้ากากอนามัยให้กรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875103

สื่อต่างประเทศ รายงานอ้างข้อมูลจากบริษัท อิโนวิโอ ฟาร์มาซูติคัล ว่า ในขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (เอฟดีเอ) ได้อนุมัติการใช้ยาใหม่ชื่อ “INO-4800” ซึ่งเป็นดีเอ็นเอวัคซีนที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยเฉพาะ โดยทางบริษัทได้เริ่มทำการทดสอบยาดังกล่าวในระยะแรกกับมนุษย์ โดยมีอาสาสมัครที่มีสุขภาพดี เข้าร่วมทดสอบในสัปดาห์นี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875094

นายอำเภอเบตง เตรียมชงผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หลังการประชุมพิจารณามาตรการปิดเมืองเบตง ระงับการเดินทางเข้าอำเภอเบตง ของบุคคลภายนอกและยานพาหนะ เป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่12-30เมษายน2563หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติตเชื้อไวรัสCOVID-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875101

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงกรณีที่พนักงานช่างซ่อมของ ร.ฟ.ท. สังกัดฝ่ายซ่อมส่วนล่าง รถดีเซลราง ปฏิบัติหน้าที่ในโรงงานมักกะสัน มีผลการตรวจยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ปิดโรงงานมักกะสันชั่วคราว พร้อมทั้งสั่งการให้พนักงานที่ใกล้ชิดประมาณ 9 คน กักตัวเป็นเวลา 14 วัน และไปดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875098

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิว ปรากฏว่ายังมีผู้ฝ่าฝืน กระทำความผิด ทั้งการรวมกลุ่มเล่นการพนัน ตั้งวงดื่มสุรา และออกนอกเคหะสถาน ช่วงเวลา 22.00-04.00 น. ย้ำว่าขอให้ทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพราะหากฝ่าฝืนจะได้รับโทษโดยไม่รอลงอาญา ดังนั้นเพื่อเป็นการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ออกคำสั่งจังหวัดกาฬสินธุ์ เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดต่ออันตราย (เพิ่มเติม) โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการสั่งปิดโรงแรมทุกประเภท เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่งอนุญาตให้เปิดบริการต่อได้ จะมีผล วันที่ 8 เมษายน 2563

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875097

สั่งกักกัน 14 วันทุกคนเดินทางเข้าไทยไว้ในสถานที่รัฐจัดให้เท่านั้น มีห้องพักรองรับแล้วกว่า 1,800 ห้อง สธ.เตรียมค้นหาผู้ติดโควิด-19 เชิงรุกในจุดเสี่ยงทั่วกรุงเทพฯ สปสช.ยันสิทธิบัตรทองรักษา-ตรวจคัดกรองฟรี 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875081

มีรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญหลายแห่งลงความเห็นว่า นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของสหรัฐ ซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และกำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลเซนต์ โธมัส เป็นคืนที่ 3 อาจต้องพักยาว 1-2 เดือน แม้จะหายดีแล้วก็ตาม เพราะการนอนนิ่งๆ อยู่ในห้องไอซียู จะทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ส่วนอาการล่าสุด ทรงตัว-มีกำลังใจดี แม้ไม่ใช้เครื่องช่วยหายใจแต่ยังต้องให้ออกซิเจน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875078

โครงการพัชรธรรม โครงการกำลังใจในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา สมทบทุนให้ผู้ต้องขังโครงการกำลังใจฯ ร่วมผลิตหน้ากากอนามัยชนิดผ้า มอบแก่ประชาชนเพื่อใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด-19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875079

การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าส่งผลให้ทั่วโลกต้องล็อกดาวน์ ยกเว้นไต้หวัน เกาหลีใต้ และฮ่องกง เพราะรัฐบาลและพลเมืองใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดรับมือกับวิกฤติเสียแต่เนิ่นๆ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875077

นายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้จะเพิ่มเม็ดเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอีก 56 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875072

กทม. ได้ร่วมมือกับเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ให้บริการตรวจวินิจฉัยกับผู้ที่มีผลการคัดกรองเบื้องต้นเป็นกลุ่มเสี่ยง โดยส่งหน่วยเคลื่อนที่ออกไป ทดสอบการติดเชื้อ (SWAB) ให้ถึงที่บ้าน หรือชุมชนที่ผู้รับการตรวจสะดวก หากผลการทดสอบการติดเชื้อออกมาเป็น Positive หรือติดเชื้อ กทม.จะส่งเข้าสู่ระบบเพื่อรับการรักษาทันที

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875054

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 โคราช คงที่ 18 ราย รักษาหาย เพิ่มเป็น 3 ราย รอการรักษา 15 ราย ย้ำงดกิจกรรมสงกรานต์ทุกชนิด แนะอวยพรปีใหม่ไทยทางออนไลน์

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875058

กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล เปิดเผยว่า อิสราเอลได้ลงนามข้อตกลงมูลค่ากว่า 90 ล้านนิวเชเกล หรือประมาณ 25.2 ล้านดอลลาร์ กับบริษัท บีจีไอ จีโนมิกส์ ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ของจีน เพื่อซื้อชุดตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอเกิดโรคโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875052

เลขาธิการ สนง.ศาลยุติธรรม เผย ศูนย์กำไล EM จัดเวรติดตามจำกัดพื้นที่ ช่วงโควิดติดกำไล 2,815 ราย พบเคลื่อนไหวช่วงค่ำวันละ 20 - 40 ราย กำชับโทรสอบถามทุกราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875047

สปคม.ผนึกคลิกนิก (clicknic) เปิดแอพพลิเคชันร่วมคัดกรองโควิด-19 เขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล แนะประชาชนรับตรวจฟรี สะดวก ลดความเสี่ยง ไม่ต้องเดินทาง เปิดให้บริการ 8เม.ย.นี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875057

ศปก.ตร. รายงานภาพรวมประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 7 เม.ย. พบผู้ฝ่าฝืนออกนอกเคหสถานและรวมกลุ่มชุมนุม 1,156 คน ดำเนินคดี 1,021 คน ตักเตือน 135 คน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875033

ขณะนี้ประเทศไทยมีการขยายห้องปฏิบัติการ ในการตรวจยืนยันเชื้อวิธีRT PCR ที่ได้รับรองแล้ว 80 แห่ง มีทั้งในภาครัฐและเอกชน โดยในกรุงเทพฯมี 39 ห้อง มีศักยภาพตรวจได้ 10,000 ตัวอย่างต่อวัน และต่างจังหวัด 41 ห้อง มีศักยภาพตรวจได้ 10,000 ตัวอย่างต่อวัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874964

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานถุงพระราชทานแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875048

สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เริ่มถูกเปรียบว่าเป็นเสมือนสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่เพียงแค่ไม่กี่เดือน ไม่ว่าชาติร่ำรวยหรือยากจนล้วนได้รับผลกระทบถ้วนหน้า กำลังกลายเป็นบททดสอบความท้าทายครั้งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875022

"นพ.ทวีศิลป์" ขยายตรวจหาโควิดฟรี 4 กรณี ที่เข้าข่ายสืบสวนโรค รองรับการตรวจสารคัดหลั่งโพรงจมูก กรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวม 2 หมื่นรายต่อวัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875040

โวยรัฐบริการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิดล่าช้า ตัดสินใจไม่เด็ดขาด เกิดผลกระทบวงกว้าง ขยายเวลารับเงินเยียวยาเป็น 6 เดือน เป็นเรื่องดีแต่คัดกรองประชาชนที่เดือดร้อน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875039

ฝ่ายบริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เปิดเผยเอกสารบันทึกข้อความจากฝ่ายซ่อมส่วนล่างรถดีเซลราง และรถไฟปรับอากาศ เรียนถึงผู้บริหารแจ้งว่า พบพนักงาน 1 คน ตำแหน่งช่างซ่อมรถดีเซลรางฯ มีผลการตรวจของแพทย์ยืนยันว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875004

องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ประกาศว่า โกลบอล ซิตี้เซน ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสังคมสากล จับมือกับเลดี้ กาก้า นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ดังระดับโลก จัดคอนเสิร์ตการกุศลเผยแพร่รายการพิเศษทางโทรทัศน์และแพลตฟอร์มสตรีมมิงทั่วโลกในวันที่ 18 เม.ย. นี้ เพื่อนำเงินไปสนับสนุนผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ ในการสู้ภัยไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875018

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวัน พร้อมกันนี้เปิดเผยถึงกรณีคนไทย 32 คนที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินฮาเนดะและกลุ่มคนไทยที่ตกค้างในญี่ปุ่น ว่า วันนี้ เวลา 15.30 น. คนไทยในประเทศญี่ปุ่นจะเดินทางกลับประเทศ ถึงสนามสุวรรณภูมิ มีจำนวน 32 คน ซึ่งทางรัฐบาลได้เตรียมมาตรการรองรับเอาไว้แล้ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875025

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมอ้างถึงข้อสั่งการ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จะไม่ประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน ตลอด 24 ชั่งโมง เนื่องจากเป็นห่วงบุคคล 4 ประเภทคือ 1.คนแก่อยู่ตามลำพัง, 2.คนป่วยติดเตียง,3.คนพิการ, 4.คนหาเช้ากินค่ำ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875020

หลายประเทศทั่วโลกออกมาตรการเข้มงวดต่าง ๆ เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งรวมไปถึงการปิดพรมแดนและจำกัดการเดินทางของพลเมือง ไปดูกันว่าแต่ละประเทศใช้มาตรการเข้มงวดแตกต่างกันขนาดไหน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874969

คณะแพทย์ จุฬาฯ คินค้นนวัตกรรม “ตู้ความดันลบเก็บสิ่งส่งตรวจจากผู้ป่วย" ผลิตแล้ว 50 เครื่อง เพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์ในการเก็บสารคัดหลั่งจ่างๆ ในการตรวจเชื้อ COVID-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875024

“แจ็ค ดอร์ซีย์” ซีอีโอของทวิตเตอร์ ประกาศบริจาคเงินส่วนตัว 1,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 3 หมื่นล้านบาท) ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้โรคโควิด-19 ผ่านกองทุนการกุศลของเขา

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875014

สำนักข่าวซาอุดี เพรส เอเจนซี รายงานว่า ผลการศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของซาอุดีอาระเบีย และนานาชาติ ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศซาอุดีอาระเบียจะพุ่งขึ้นอย่างมหาศาลในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า นายทอฟิก อัล-ราเบียห์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของซาอุดีอาระเบีย กล่าวในแถลงการณ์วันนี้ว่า ผลการศึกษาดังกล่าวประมาณการณ์ว่า ยอดผู้ติดโควิด-19 ในประเทศ จะอยู่ที่ 10,000-200,000 รายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875016

ไทย-สหรัฐฯ พร้อมร่วมมือ และให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 พร้อมหารือนโยบายเชิงรุกเพื่อความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ซึ่งจะมีความสำคัญอย่างมากในการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดคลี่คลาย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875002

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า ผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นมา 111 ราย นั้น จำนวน 42 ราย เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากดาวะห์ ประเทศอินโดนีเซีย ที่ตรวจพบว่ามีเชื้อโควิด-19 จากกรณีที่กลุ่มคนไทยที่เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมดาวะห์ที่ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 76 คน ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเที่ยวบินพิเศษเหมาลำบินตรงจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ขณะที่ยังมีอีก 24 คนที่ไม่ได้เดินทางมาด้ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875005

โฆษก ศบค. แถลง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 111 ราย รวมยอดสะสม 2,369 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวม 30 ราย รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 64 ราย รวมเป็น 888 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874977

สหภาพยุโรป(EU) เปิดเผยว่า ทีมแพทย์พยาบาลจากโรมาเนียและนอร์เวย์  ได้เดินทางไปยังเมืองมิลานและเบอร์กาโมของอิตาลี  เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ของอิตาลีต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875001

มีรายงานว่า เมืองอู่ฮั่นในมณฑลหูเป่ย์ของจีนได้เริ่มยกเลิกคำสั่งห้ามการเดินทาง หรือล็อกดาวน์แล้วในวันนี้ หลังจากที่ใช้มาตรการดังกล่าวเป็นเวลาเกือบ 11 สัปดาห์ หรือราว 3 เดือน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874997

กรมวิทย์เผยไทยตรวจแล็บไวรัสโคโรนาไปแล้วกว่า 70,000 ตัวอย่าง ขยายรองรับ 1 ห้องแล็บ 1 จังหวัด ศักยภาพตรวจ 10,000 ตัวอย่างต่อวัน คาดสิ้นเม.ย.มี 110 ห้องแล็บ ย้ำRapid Testไม่ใช่วิธีมาตรฐาน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874893

สธ.เชื่อ15เม.ย. ผู้ติดไวรัสโคโรนา ป่วยโควิด-19สะสมมากสุดอยู่ระดับ 4,000 รายไม่ถึง 7,000 รายตามคาดก่อนหน้า ขยายเกณฑ์สอบสวนโรค ที่ด่านคัดกรองทุกเที่ยวบินจากทุกประเทศ-ทุกช่องทางระหว่างประเทศ ผู้ป่วยมีประวัติไปสถานที่รวมกลุ่มคน-บุคลากรด้านการแพทย์ทุกราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874892

ข้อมูลล่าสุดจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลกระบุว่า ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 1,410,185 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 81,014 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874979

รองผู้ว่าฯ ตรัง เรียกประชุมตัวแทนห้างค้าปลีก ค้าส่ง และห้างสรรพสินค้าในจังหวัดตรัง เพื่อเตรียมความพร้อมการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคให้ประชาชนหากมีการยกระดับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874980

‘ทรัมป์’กร้าวใส่'WHO'แนะนำแย่ๆทำโควิด-19ระบาดหนักในสหรัฐและยังให้ความสนใจกับจีนมากเกินไป ทั้งที่ได้รับเงินสนับสนุนส่วนใหญ่จากสหรัฐ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874974

158628097863