‘เลดี้ กาก้า’ จัดคอนเสิร์ตสู้ภัย 'โควิด-19'

‘เลดี้ กาก้า’ จัดคอนเสิร์ตสู้ภัย 'โควิด-19'

องค์การอนามัยโลก จับมือ “เลดี้ กาก้า” จัดคอนเสิร์ตการกุศลผ่าน “สตรีมมิง” นำเงินช่วยสู้ภัยโควิด-19

องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ประกาศว่า โกลบอล ซิตี้เซน ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสังคมสากล จับมือกับเลดี้ กาก้า นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ดังระดับโลก จัดคอนเสิร์ตการกุศลเผยแพร่รายการพิเศษทางโทรทัศน์และแพลตฟอร์มสตรีมมิงทั่วโลกในวันที่ 18 เม.ย. นี้ เพื่อนำเงินไปสนับสนุนผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ ในการสู้ภัยไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ทางองค์กรได้ร่วมมือกับโกลบอล ซิตี้เซน เป็นเวลาหลายสัปดาห์ในการจัดซีรีส์คอนเสิร์ต “วันเวิลด์: ทูเกเตอร์ แอต โฮม” (One World : Together At Home) 

เลดี้ กาก้า ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวขององค์การอนามัยโลกวานนี้ และกล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งใจต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพทุกคนทั่วโลกที่อยู่ในแนวหน้า

"การระบาดครั้งนี้เป็นภัยพิบัติยิ่งใหญ่ ต้องขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลทั่วโลกจริงๆ" เลดี้ กาก้าระบุ

นายฮิวจ์ อีแวนส์ ซีอีโอของโกลบอล ซิตี้เซน กล่าวว่า วันที่ 18 เม.ย. จะเป็นช่วงเวลาแห่งความสามัคคีทั่วโลก ที่เชื่อมโยงกันผ่านการออกอากาศครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งจะได้รับชมรับฟังผ่านช่องทางต่าง ๆ

ทั้งนี้ ซีอีโอโกลบอลฯกล่าวด้วยว่า ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจะมารวมตัวบนเวทีคอนเสิร์ตภายใต้การจัดการที่น่าทึ่งและยอดเยี่ยมของเลดี้ กาก้า