อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด-19' จากไวรัสโคโรน่า (6 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด-19' จากไวรัสโคโรน่า (6 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ "โควิด" หรือไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 วันที่ 6 เมษายน 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และอีกหลายระเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่นี้ (COVID-19) ณ วันที่ 6 เมษายน 2563 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท

"โฆษกตร." เผยเคอร์ฟิววันที่สาม ผู้ฝ่าฝืนถูกจับดำเนินคดีแล้ว 810 ราย ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท ฝากเตือนประชาชนให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่เพื่อควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874736

วันนี้ (6 เม.ย.63) เวลา 10.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874741

ถึงแล้ว! 76 คนไทยเดินทางจากประเทศอินโดนีเซีย "ผู้ว่าราชฯสงขลา" พร้อมเจ้าหน้าที่มารอรับ นำกักตัว 14 วัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874738

"ตำรวจ" ย้ำแนวทางปฏิบัติ "เคอร์ฟิว" ให้ทุกหน่วย ปรับแผน ยกระดับ ทุกจุดตรวจ เข้มงวดกับทุกคนที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เว้นระยะห่างทางสังคม หลังผ่อนผันมาแล้ว 3 วัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874737

"เครือฮอนด้าไทยแลนด์" ผนึกกำลังสู้โควิด-19 เปิดสายการผลิตเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบแรงดันลบ ในโรงงานผลิตรถยนต์ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์รวม 40 ล้านบาท

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874735

นายเบรนเดน เมอร์ฟี หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ออสเตรเลียสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874729

นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้ออกมาประกาศว่า จะขยายระยะเวลาล็อกดาวน์ออกไปจนถึงวันที่ 19 เม.ย. พร้อมเน้นว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่รัฐบาลจะผ่อนคลายมาตรการเข้มงวด  เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874719

สสส.กำชับเครือข่ายตำบลสุขภาวะเข้มมาตรการชุมชนป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ทต.วาปีปทุม เจ๋งผุดนวัตกรรม “ตู้ต้านโควิด” ฆ่าเชื้อ ลดภาระหมอ-พยาบาล ด้านทต.ไทรย้อย ห่วงใย อสม.จัดซื้อเครื่องวัดอุณภูมิ-เจลแอลกกอฮอล์ อุปกรณ์ป้องกันตัวก่อนปฏิบัติงาน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874724

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ลงนามในประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ระบุว่า ตามที่ได้มีประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่องห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ประกาศ  วันที่ 3 เม..2563 เพื่อป้องกันมิให้สถานการณ์การระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รุนแรงมากยิ่งขึ้น และเพื่อสนับสนุนการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินข้างต้นให้ยุติลงโดยเร็วนั้น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874718

นางมาร์ตา เตมีโดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขโปรตุเกส ออกมายอมรับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 1,332 ราย ในบรรดาบุคลากรที่ติดเชื้อ ประกอบด้วยแพทย์ 231 ราย พยาบาล 339 ราย และเจ้าหน้าที่ผู้ทำงานในโรงพยาบาลจากสาขาอื่นๆ อีก 762 ราย พร้อมเสริมว่า รัฐบาลได้ว่าจ้างพยาบาลเพิ่มเติมอีก 500 ราย เพื่อเข้ามาสนับสนุนงานต่อสู้กับโรคระบาดแล้ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874717

สธ.เผยงานวิจัยเชื้อก่อโควิด-19 มีชีวิตอยู่ในคอคนแพร่ออกมาได้แค่ 8 วัน ขอร้องอย่ารังเกียจคนหายป่วย ย้ำก่อนออกจากรพ.มีระยะปลอดภัยแล้วถึง 6 วัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874713

พญ.หลี่ หลันจวน เปิดเผยว่า คนที่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นไปตาม 3 ประเภทดังต่อไปนี้ จะเป็นผู้รอดพ้นจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าพันธุ์ (โควิด-19)  ได้แก่ คนที่ใช้ชีวิตไปในทางส่งเสริมสุขภาพ คนที่มีสุขนิสัยการกินที่ดี และคนที่ตระหนักถึงความปลอดภัยระดับสูง 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874696

ผอ.โรงพยาบาลวชิระฯ ภูเก็ต แจงนักท่องเที่ยวฮังการีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เหตุเพราะไม่ให้ข้อมูล ต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 112 คน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874691

สธ.เผยสูญเสียบุคลากรฯ 3 ราย โหมงานหนัก ไม่ได้ติดโควิด-19 เยียวยาครอบครัวเต็มความสามารถ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874709

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.2 ชี้แจงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงว่า การที่กระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับการที่จะประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงแต่อย่างใด แต่เป็นการทำหนังสือแจ้งให้จังหวัด โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เตรียม 5 เรื่อง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874697

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดลงทะเบียนออนไลน์ ให้ผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่หายแล้ว กลับมา "บริจาคพลาสมา" นำไปรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการปอดอักเสบรุนแรง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874706

กรมอนามัยเตือนช่วงสงกรานต์นี้ อย่ารดน้ำ-กอดหอมผู้สูงอายุ ระบุอัตราติดเชื้อหนุ่มสาวสูง หวั่นนำเชื้อแพร่ให้คนแก่ อัตราป่วยตายสูง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874708

"บิ๊กแดง” สั่งศบภ.ทบ.ทำหนังสือ “คู่มือทหารต้านภัยโควิด-19” ให้ผู้บังคับหน่วยนำไปปฏิบัติ พร้อมแจกกำลังพล-ครอบครัวทุกค่ายทหาร กำชับเตรียมกำลังพล-บุคลากรทางแพทย์-ยุทโธปกรณ์ทุกประเภทสนับสนุนรัฐบาลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874705

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 เม.ย. ที่ศาลากลาง จ.ปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.ปัตตานี ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ปัตตานี โดยเน้นประเด็นการยับยั้งเชื้อโรคร้ายไวรัส โรคโควิด-19 และย้ำว่า วันนี้ถ้าตำบลในอำเภอใดไม่ดำเนินการป้องกัน ปล่อยให้ยังคงใช้ชีวิตปกติไม่ระวังป้องกัน ตนจะปิดพื้นที่จุดนั้นทันที และมีมาตรการลงโทษผู้ที่ต้องรับผิดชอบ และหลายมัสยิดยังคงทำการละหมาดปกติ ถ้ายังไม่งดตามคำสั่งจุฬาราชมนตรี ตนจะปลดผู้ใหญ่บ้านทันที

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874689

สวนสัตว์บรองซ์ในนิวยอร์กของสหรัฐ ยืนยัน เสือโคร่งตัวหนึ่งในสวนสัตว์ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 จากผู้ดูแลซึ่งไม่แสดงอาการป่วย นับเป็นสัตว์ตัวแรกในสหรัฐที่ติดเชื้อไวรัสนี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874704

ผู้ว่าฯ นครพนม งัดกฎเหล็กสั่งปิดสะพานไทยลาว 3 ประกาศเคอร์ฟิวเข้มงดเข้าออก ห้ามต่างด้าวเข้าพื้นที่ จับจริงดำเนินคดีแล้ว เคสแรกลาวฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว ศาลสั่งจำคุกไม่รอ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874680

เว็บไซต์ยูเอสเอ ทูเดย์ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ อวยพรให้นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ มีอาการดีขึ้นหายป่วยโดยเร็ว หลังจากทราบข่าวว่า นายจอห์นสันได้ถูกนำตัวเข้าไปรักษายังโรงพยาบาลในกรุงลอนดอนเพื่อดูอาการ หลังมีอาการไข้ขึ้นและคาดว่าเชื้อโควิด-19 อาจกำเริบขึ้นมาอีก 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874702

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 63 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าตามที่ได้มีการส่งข้อความระบุว่า ให้เตรียมพร้อม รัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2563 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ยังไม่มีการประกาศใดๆ เป็นเพียง ข่าวปลอม อย่างไรก็ดี รัฐบาลจำเป็นต้องเตรียมแผนล่วงหน้าหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เพื่อรับมือกับ โควิด19 อย่างดีที่สุด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874699

ตรวจเข้ม เที่ยวบินจากอินโดนีเซีย 111 คน ลงสนามบินหาดใหญ่ วันนี้ เวลา 16.00 น. ย้ำคนไทยเดินทางเข้าประเทศ ต้องมีใบรับรองแพทย์ 72 ชั่วโมง ติดตั้งแอพ AOT airport of Thailand เพื่อติดตามอาการ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874695

สธ.พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 51 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย เป็นกลุ่มอายุต่ำกว่า 60 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 2,220 ราย ใน 66 จังหวัด เผย 3 เดือนผู้ติดเชื้อในบ้านสัดส่วนมากที่สุดทั้ง กทม. และ ต่างจังหวัด ขณะที่หลังประกาศเคอร์ฟิวยังพบผู้ฝ่าฝืน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874693

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน จะนำยาต้านมาลาเรีย หรือไฮดรอกซีคลอโรควิน มาทดลองใช้ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 3,000 ราย และจะมีการติดตามผลเพื่อทำการศึกษาอย่างเป็นทางการ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874687

วิศวฯอุตสาหการ มจธ. แนะทองแดงสามารถทำลายเชื้อโรคได้ ลดการแพร่ระบาดเชื้อCovid-19 ประยุกต์ติดกับปุ่มลิฟต์โดยสาร เตรียมนำร่องที่ลิฟต์โดยสารภายในมจธ.

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874692

มีรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษ ตำหนิผู้สร้างเฟคนิวส์เป็นบ่อนทำลายสังคมและประเทศ หลังเกิดเหตุลอบเผาเสาส่งสัญญาณ 5G หลายแห่ง จากความเชื่อผิดๆว่า เป็นแหล่งแพร่กระจายไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874684

พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวขยายเวลาเคอร์ฟิว ไม่ต้องกักตุนสินค้า เชื่อมีเพียงพอกับความต้องการของทุกคน โดยประสานกับผู้ประกอบการในพื้นที่ซึ่งยืนยันมีสินค้าในสต็อกเพียงพอ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874672

จังหวัดสงขลา เริ่มมาตรการปิดจังหวัดเป็นวันแรก เพิ่มจุดตรวจห้ามเดินทางข้ามเขตพื้นที่ ทั้งทางบกและทางน้ำ ตั้งด่านบนเส้นทางเชื่อมต่อกับทุกจังหวัดและตรวจเข้มรถทุกคัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874667

ประจวบคีรีขันธ์ ยอดป่วย โควิด-19 พุ่งต่อเนื่อง ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย รวมเป็น 17 ราย ตายเพิ่มอีก 1 รวมเป็นเสียชีวิต 2 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874665

"ขจรศักดิ์" รองผู้ว่าฯ ตรัง ออกโรงแจง หลังมีเสียงเรียกร้องให้ปิดเมืองตรัง ระบุต้องวิเคราะห์ข้อมูลรอบด้าน ขณะนี้ตัวเลขผู้ป่วยยังคงที่ ด้าน ตร. ระบุช่วงเคอร์ฟิวมีประชาชนฝ่าฝืน รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนออกมาจัดเตรียมสินค้าเตรียมขาย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874668

วันนี้ (6 เม.ย.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ยืนยันยังไม่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหสถาน 24 ชั่วโมง อย่างที่มีข่าวลือออกไป หลังจากที่มีเอกสารของทางราชการกระทรวงมหาดไทยเผยแพร่ออกไปเมื่อวาน ย้ำอย่าตีความหมายเกินจริง โดยเอกสารที่ออกไปนั้นเป็นเอกสารที่ส่งไปทุกจังหวัด เพื่อนเป็นการเตรียมความพร้อมเท่านั้น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874679

โฆษก ศบค. เผยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 51 เป็นบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข 13 ราย เอกชน 11 ราย รัฐ 2 ราย กทม.มากที่สุด 27 ราย ตัวเลขผู้ติดเชื้อร่วมบ้านเพิ่มสูงทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด แนะเว้นระยะ งดกิจกรรมสัมผัสใกล้ชิด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874677

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิชัยพัฒนา จัดตั้ง “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874660

เข้าใจภาระงานของ หมอ พยาบาล และบุคลากรทางสาธารณสุขในช่วง “โควิด-19” ที่กำลังช่วยกันรับมือกับสถานการณ์ระบาดเพื่อไม่ให้ประเทศไทยต้องสูญเสียไปมากกว่านี้

คลิกอานข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874658

ตร.เชียงใหม่ กวดขันเข้มจับผู้ละเมิดกฎเคอร์ฟิวคืนเดียวได้ 59 ราย สาเหตุเกิดจากส่วนใหญ่ไปดื่มสุราแล้วติดลม ผู้การเชียงใหม่ย้ำห้ามเปิดโรงแรมจัดปาร์ตี้มั่วสุม

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874662

มีรายงานว่า หลังจากผู้บังคับการเรือบรรทุกเครื่องบิน ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ทำหนังสือถึงหน่วยเหนือช่วยลูกเรือนับพันนายพ้นวิกฤติไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) บนเรือบรรทุกเครื่องบินและโดนปลด ล่าสุดผลตรวจพบผู้การติดเชื้อด้วย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874669

“สหรัฐ” เจอวิกฤตผู้เสียชีวิตโควิด-19 แน่นห้องเย็น ชี้สถานการณ์รุนแรงสาหัสตาม “ทรัมป์” คาดไว้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874663

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันนี้ ว่า ประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 51 ราย รวมยอดสะสม 2,220 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รวม 26 ราย กระจายไปยัง 66 จังหวัด รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 119 ราย รวมเป็น 793 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874670

สธ.นำเข้าหน้ากากn95จากจีนแบบรัฐต่อรัฐ 1.3ล้านชิ้น สั่งซื้อในประเทศเดือนละ 1 แสนชิ้น หลังคาดการณ์ล่วงหน้าอเมริกาจะห้ามส่งออก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/873454

"ซีพี"เผยโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย 100 ล้านบาท คืบหน้า 80% เตรียมติดตั้งเครื่องจักรกำลังการผลิตผลิต 1 แสนชิ้น/วัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874664

หนังสือพิมพ์โยมิอูริ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างเร็วที่สุดในวันอังคาร (7 เม.ย.) มุ่งยับยั้งการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระบาด โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ 3,500 คน เฉพาะแค่กรุงโตเกียวกว่า 1,000 คน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874656

ชาวบ้านตำบลขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งกองทุนซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อโรคฉีดพ่นกันไวรัสโควิด-19 พร้อมล็อกดาวน์พื้นที่ตั้งจุดสกัดคัดกรองผู้ที่เข้าออกหมู่บ้าน ทำ Face Shield และหน้ากากอนามัยกันเองแจกชาวบ้าน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874649

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นายมาห์มูด จิบริล อดีตผู้นำสภาเปลี่ยนผ่านอำนาจแห่งชาติ (เอ็นทีซี) และอดีตนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศลิเบีย เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย. 2563 หลังจากเขาได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในวันที่ 26 มี.ค. และต้องกักตัวในเมืองหลวงของอียิปต์

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874651

อุบลฯ พบสาวร้านกาแฟป่วยโควิด-19 ที่เขมราฐ เพิ่งมาจาก กทม. พักอยู่ย่านพัฒนาการ 43 ด้านเจ้าหน้าที่ สธ.รุดเชิญตัวคุมรักษาโรค

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874648

ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข จึงได้ร่วมพิจารณาประเด็นการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้กำหนดหลักการจ่ายค่าใช้จ่ายในการรับบริการจากสถานพยาบาลเอกชนขึ้น ซึ่งกรม สบส. ได้ดำเนินการจัดส่งหนังสือแจ้งหลักการจ่ายค่าใช้จ่ายของสถานพยาบาลเอกชนกรณีการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ถึงสถานพยาบาลเอกชนทั่วประเทศไปแล้ว แต่ก็ยังพบข้อร้องเรียนว่าโรงพยาบาลเอกชนบางแห่งยังมีการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลกับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือญาติ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874645

นายกเทศมนตรี ลงนามคำสั่งปิด "เกาะสมุย" ห้ามเข้า-ออก ตั้งแต่ 7 ถึง 30 เม.ย. ยกเว้นเหตุจำเป็น เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาในพื้นที่เทศบาลนครเกาะสมุย อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงออกประกาศ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874647

'วัคซีนแบบแผ่นแปะต้านโควิด-19' ผลงานการพัฒนาของมหาวิทยาลัยพิทท์เบิร์ก สหรัฐอเมริกา ที่กำลังทดสอบกับหนูทดลอง ระบุสามารถกระตุ้นการสร้างแอนติบอดี้ต้านไวรัสร้ายนี้ได้อย่างมีนัยสำคัญ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874614

ม.จอห์นส ฮอปกินส์ เปิดเผยตัวเลขล่าสุดของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกว่ามีจำนวนกว่า 1.26ล้านราย ส่วนผู้เสียชีวิตทั่วโลกเพราะโรคนี้ มีจำนวนกว่า 68,000 ราย โดยสหรัฐ มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งเกิน 320,000 ราย หรือ 1 ใน 4 ของผู้ติดเชื้อทั่วโลก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874639

‘บอริส จอห์นสัน’ ถูกหามส่งรพ.หลังติดเชื้อโควิด-19 ด้านทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษยืนยัน ไม่มีเหตุฉุกเฉิน เป็นเพียงแค่การเข้ารับการตรวจร่างกายตามปกติเพื่อป้องกันไว้ก่อน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874638

158610502646