พาณิชย์เชียงใหม่ ขออย่าตื่นข่าวขยายเคอร์ฟิวตุนสินค้า

พาณิชย์เชียงใหม่ ขออย่าตื่นข่าวขยายเคอร์ฟิวตุนสินค้า

พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวขยายเวลาเคอร์ฟิว ไม่ต้องกักตุนสินค้า เชื่อมีเพียงพอกับความต้องการของทุกคน โดยประสานกับผู้ประกอบการในพื้นที่ซึ่งยืนยันมีสินค้าในสต็อกเพียงพอ

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 63 นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ได้ประสานกับทางผู้ประกอบการรายใหญ่ในพื้นที่ในเรื่องความพร้อมเตรียมสินค้าอุปโภค บริโภค ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคหากมีความจำเป็นต้องยกระดับขยายเวลาเคอร์ฟิว เพื่อดูแลในเรื่องอาหารของประชาชนในพื้นที่

158614874559

ขณะเดียวกันขณะนี้ได้เกิดกระแสว่าจะมีการยกระดับขยายเวลาเคอร์ฟิว ทำให้ประชาชนเริ่มตื่นตัวออกมาหาซื้ออาหารแห้งเก็บไว้เพิ่มมากขึ้น จากการสอบถามผู้ประกอบการยืนยันว่ายังมีสินค้าเพียงพอในสต็อก ซึ่งได้จัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว เพียงแต่บางช่วงเวลาพนักงานที่ทำหน้าเติมสินค้าอาจทำงานไม่ทันกับประชาชนที่ออกมาหาซื้อสินค้า ทำให้สินค้าที่ประชาชนต้องหาอาจขาดจากชั้นวางไปบ้างส่วนร้านธงฟ้าราคาประหยัดกว่า 3,000 ร้าน ที่กระจายอยู่ในชุมชนต่างๆ ของเชียงใหม่ มีสินค้าพอที่จะให้บริการอย่างแน่นอน

158614877265

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนกกับข่าวที่ออกมา และกักตุนสินค้าอาหารไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งหากเป็นของสดอาจทำให้สินค้าเสียก่อนบริโภค เป็นการเสียของโดยเปล่าประโยชน์ จึงอยากให้ประชาชนหาซื้อสินค้าไปเท่าที่จำเป็น โดยไม่ต้องกักตุนไว้ในระยะยาว เพราะเชื่อว่าสินค้ามีพอเพียงให้กับทุกคน และสินค้ายังคงราคาเดิมไม่มีการปรับเพิ่งจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะไข่ไก่ ที่ราคาเริ่มกลับเข้าสู่ปกติแล้ว เนื่องจากที่จังหวัดเชียงใหม่มีกำลังผลิตได้วันละ 1.249 ล้านฟอง เพียงพอกับความต้องการแน่นอน

158614879596