'สหรัฐ' เจอวิกฤตผู้เสียชีวิตโควิด-19 แน่นห้องเย็น

'สหรัฐ' เจอวิกฤตผู้เสียชีวิตโควิด-19 แน่นห้องเย็น

“สหรัฐ” เจอวิกฤตผู้เสียชีวิตโควิด-19 แน่นห้องเย็น ชี้สถานการณ์รุนแรงสาหัสตาม “ทรัมป์” คาดไว้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19 ระบาด) ในสหรัฐเข้าสู่สัปดาห์คาดหมายว่า อาจจะหนักหนาสาหัสที่สุด หลังจากมียอดผู้เสียชีวิตเกิน 9,500 รายแล้ว พร้อมกับจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเกิน 3.3 แสนราย  

ผู้ว่าการมลรัฐไม่กี่แห่ง มีความอดทนใช้มาตรการสั่งให้ประชาชนเก็บตัวอยู่ในบ้าน อีกทั้งยังมีโบสถ์หลายแห่งประกอบพิธีปาล์ม ซันเดย์ ของชาวคริสต์

มีรายงานว่า จำนวนยอดผู้เสียชีวิตที่รัฐนิวยอร์ก ศูนยกลางการระบาดของสหรัฐลดลงเล็กน้อย แต่ยังมีจำนวนสูงเกือบ 600 รายภายในวันเดียว 

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อภายในวันเดียวเพิ่มถึง 7,300 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อของรัฐนิวยอร์กเพิ่มเป็น 122,000 รายและเสียชีวิตแล้ว 1,459 ราย ขณะที่รัฐเพนซิลเวเนีย รัฐโคโลราโด และวอชิงตัน ดี.ซี. เริ่มมีภาพที่น่าสลดใจ และบ่งชี้ว่า สัปดาห์มรณะที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แถลงว่าจะเป็นสัปดาห์ที่หนักที่สุดมาถึงแล้ว คือมีศพจำนวนมาก ที่เจ้าหน้าที่เร่งบรรจุในถุงสีแสด และใส่ไว้ในห้องเก็บศพของศูนย์วีกคอฟฟ์ เต็มแน่นห้อง

อย่างไรก็ตาม นายแอนดรูว์ คูโมโอ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวยืนยันว่า การตรวจเชื้ออย่างรวดเร็วจะช่วยให้ประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติได้เร็ว