แพทย์จีน เผย คน 3 ประเภทไม่ติดโควิดแน่นอน

แพทย์จีน เผย คน 3 ประเภทไม่ติดโควิดแน่นอน

แพทย์หญิงชาวจีน เผย คน 3 ประเภทไม่ติดเชื้อโควิด-19 แน่นอน

พญ.หลี่ หลันจวน เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าพันธุ์ (โควิด-19) ที่หลายประเทศกำลังเผชิญอยู่นั้น คนที่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นไปตาม 3 ประเภทดังต่อไปนี้ จะเป็นผู้รอดพ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่

1.คนใช้ชีวิตเน้นส่งเสริมสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย เข้านอนเร็ว ตื่นแต่เช้า ไม่อดนอน หลับเต็มอิ่ม ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ พฤติกรรมเหล่านี้ จะช่วยให้คนทำมีภูมิคุ้มกันดีเยี่ยม จนมีแนวโน้นที่จะเป็นผู้รอดพ้น  โดยเฉพาะผู้ที่ออกกำลังกาย

2.คนที่มีสุขนิสัยการกินที่ดี คืออีกกลุ่มที่มีแนวโน้นว่า โควิด-19 จะทลายเกราะเข้าสู่ร่างกายไม่ได้ และคิดว่าหลาย ๆ คนคงทราบดีอยู่แล้วว่า การกินอาหารครบ 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการนั้นทำอย่างไร โดยควรกินผัก-ผลไม้สดตามฤดูกาลจะได้ผลดีมากที่สุด

3.คนตระหนักถึงความปลอดภัยระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกบ้าน ไม่พาตัวเองไปอยู่ในสถานที่แออัด คนพลุกพล่าน และต้องรักษาระยะห่าง หรือที่เรียกว่า Social Distancing โดยไม่ต่ำกว่า 2 เมตร

สิ่งเหล่านี้เป็นการดูแลตัวเองจากภายใน นอกเหนือจากปฏิบัติตามนโยบาย "อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ" และการสวมใส่หน้ากากอนามัยจนเป็นนิสัย ซึ่งเป็นการปกป้องตัวเองภายนอก ก็จะช่วยให้ห่างไกลจากโควิด-19 ได้