'คนละครึ่ง' ขีดเส้นวันนี้! ตามติดรอบเก็บตก จับตาขยายโครงการเฟส 2 ท่าที 'ขุนคลัง'

'คนละครึ่ง' ขีดเส้นวันนี้! ตามติดรอบเก็บตก จับตาขยายโครงการเฟส 2 ท่าที 'ขุนคลัง'

อัพเดท "คนละครึ่ง" ขีดเส้นวันนี้! ตามติดรอบเก็บตก จับตาขยายโครงการเฟส 2 ท่าที "ขุนคลัง"

ติดตามความคืบหน้า โครงการคนละครึ่ง (5 พ.ย. 2563) ซึ่งยังอยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน ข้อมูลล่าสุด มียอดใช้จ่ายสะสม 5,815.37 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 2,966.46 ล้านบาท และรัฐช่วยจ่ายอีก 2,848.91 ล้านบาท

วันนี้ (5 พ.ย. 2563) ผู้ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งที่ลงทะเบียนไว้ก่อน 23 ต.ค. 2563 หากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน หรือวันนี้ 5 พ.ย. นี้ ขีดเส้นเวลา 23.00 น. ใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง นับจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ์ จะถูกตัดสิทธิ์และไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อีก

ทำให้ประชาชนที่สนใจอยากลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฝ้ารอให้เปิด โครงการคนละครึ่งรอบเก็บตก และอยากให้ขยาย โครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ได้หรือไม่นั้น

นายอรรถพล อรรถวรเดช รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง บอกว่า สำหรับการขยายโครงการเฟส 2 นั้น ยังต้องพิจารณาอีกครั้ง

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง ย้ำว่า โครงการคนละครึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชนและกระจายรายได้ให้กับร้านค้ารายย่อยโดยเฉพาะหาบเร่แผงลอยให้มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้โครงการได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จึงขอความร่วมมือประชาชนและร้านค้าให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการ อย่าให้มีการดำเนินการไปในทางมิชอบ เพื่อมิให้ทำลายบรรยากาศของการดำเนินโครงการคนละครึ่ง

ขณะที่ นายอาคม ติมพิทยไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าววานนี้ว่า โครงการคนละครึ่ง ที่ จ.กระบี่ มีคนสนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก มีร้านค้าเข้าร่วมกว่า 6,000 ร้าน นับได้ว่าได้การตอบรับเป็นอย่างดี ต่อจากนี้รัฐบาลจะพิจารณามาตรการเพิ่มเติมหลังจากสิ้นสุดโครงการ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า โครงการคนละครึ่ง เสียงจากร้านค้าเผยว่าสามารถเพิ่มยอดขายได้ ช่วยต่อหายใจจากวิกฤติเศรษฐกิจ และประชาชนลดค่าครองชีพได้จริง มีเสียงตอบรับอย่างต่อเนื่อง จนเกิดเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาขยายโครงการเฟส 2 เพื่อรองรับประชาชนที่ยังอยากร่วมโครงการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง