เตรียมคืนเงินเหลือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นเงินสดผ่านบัญชีพร้อมเพย์

เตรียมคืนเงินเหลือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นเงินสดผ่านบัญชีพร้อมเพย์

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า เตรียมคืนเงินที่เหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นเงินสดผ่านบัญชีพร้อมเพย์ เป็นข้อมูลจริง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลถึงเรื่องเตรียมคืนเงินที่เหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นเงินสดผ่านบัญชีพร้อมเพย์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

 

ผู้มีสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 (โครงการเก่า) ที่มีวงเงินในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (𝐞-𝐌𝐨𝐧𝐞𝐲 ) คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเป็นผู้มีสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 (โครงการปัจจุบัน) กรมบัญชีกลางจะคืนวงเงิน 𝐞-𝐌𝐨𝐧𝐞𝐲 คงเหลือให้แก่ผู้มีสิทธิตามแนวทาง ดังนี้

1. ผู้ที่ยืนยันตัวตนแล้วและยังมีชีวิต โอนเงิน 𝐞-𝐌𝐨𝐧𝐞𝐲 คืนให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐในวันที่ 23 และ 24 พ.ค. 2567 ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน หรือบัญชีเงินฝากธนาคารตามที่ผู้มีสิทธิแจ้งความประสงค์ในหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่น หรือหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีบุคคลอื่น

2. สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (เฉพาะกรณีผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ที่ไม่สามารถผูกพร้อมเพย์ได้ และทำการแก้ไขรายการที่โอนไม่สำเร็จ (Reject) จำนวน 1 ครั้ง ในวันที่ 21 มิ.ย. 2567 หากยังมีรายการที่โอนไม่สำเร็จ (Reject) จะส่งเงินคืนกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม

3. ผู้ที่ยังไม่ยืนยันตัวตน ให้ยืนยันตัวตน ภายในวันที่ 26 เม.ย. 2567 ที่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาโดยจะทำการโอนเงิน 𝐞-𝐌𝐨𝐧𝐞𝐲

โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต้องยืนยันตัวตนให้เสร็จภายในวันที่ 26 เม.ย. 2567 เพื่อที่จะได้รับเงินคืนในวันที่ 23-24 พ.ค. 2567
 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือ Call Center 0-2270-6400 และหมายเลขโทรศัพท์กลาง 0-2127-7000

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง