อัพเดท! ‘เที่ยวปันสุข’ เตรียมเช็ควิธีลงทะเบียน เลื่อนเป็น 15 ก.ค.

อัพเดท! ‘เที่ยวปันสุข’ เตรียมเช็ควิธีลงทะเบียน เลื่อนเป็น 15 ก.ค.

หลังจากครม. เคาะมาตรการ “เที่ยวปันสุข” ผ่านฉลุย ล่าสุด 30 มิ.ย. มีข้อมูลอัพเดทว่าให้ลงทะเบียนได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยจะเปิดลงทะเบียนในวันที่ 15 ก.ค. พร้อมปรับสิทธิ์ให้เพิ่มเติม

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบหลักการมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวไทย ให้จัดทำโครงการมอบส่วนลดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ สนับสนุนงบประมาณ 22,400 ล้านบาท ในระยะเวลา 4 เดือนตั้งแต่ กรกฎาคม-ตุลาคม 2563 

ล่าสุด.. วันที่  30 มิ.ย. 2563 มีความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มเติมว่า หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาในรายละเอียดต่างๆ ของมาตรการดังกล่าวในวันที่ 30 มิ.ย. และมีมติเห็นชอบให้ผ่านแล้ว ก็จะเปิดเว็บไซต์ให้ "ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข" ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

โดยจะมี 2 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการ "กำลังใจ" และโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" (ซึ่งเป็นการเปลี่ยนชื่อใหม่ และรวมเอา "เราไปเที่ยวกัน" และ "เที่ยวปันสุข" เข้ามาไว้ด้วยกัน) 

1. โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”

โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เป็นการนำ 2 แพ็คเกจเดิม คือ “เที่ยวปันสุข” กับ “เราไปเที่ยวกัน” มารวมเป็นแพ็คเกจเดียว โดยจะเปิดให้ผู้ประกอบการโรงแรมที่อยากร่วมเสนอขายห้องพัก ให้เข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563    ทั้งนี้โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการจะต้องมีใบอนุญาต ขึ้นทะเบียนจากกรมการท่องเที่ยวอย่างถูกกฎหมาย

ส่วนประชาชนทั่วไปจะเปิดให้ลงทะเบียน 15 กรกฎาคม 2563 ผ่าน เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  และต้องโหลดแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ไว้สำหรับรับเงินเที่ยว อี-เวาเชอร์ ด้วย เมื่อได้รับสิทธิ์แล้วก็จะให้กระทรวงการคลังจะโอนจ่ายค่าห้องตรงกับโรงแรม 40% แต่สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน    ส่วนประชาชนจ่ายเพียง 60% ของราคาห้องพักต่อคืน

รวมทั้งจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน โดยให้ประชาชนออกค่าใช้จ่ายซื้อตั๋วเดินทางไปก่อน แล้วรัฐจะจ่ายคืนให้ในอัตรา 40% และสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง โดยประชาชนสามารถเข้ามาคลิกขอเงินคืน 40% ได้ในระบบของเว็บไซต์นี้เช่นเดียวกัน

2. โครงการ “กำลังใจ”

โครงการ “กำลังใจ” เป็นโครงการที่เปิดให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคน ได้รับสิทธิ์เที่ยวฟรี 100% ผ่านบริษัทนำเที่ยว 13,000 ราย มอบแพ็คเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ในราคาไม่เกิน 2,000 บาทต่อ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ ส่วนการลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการนี้ คาดว่าจะให้ลงทะเบียนในแพลตฟอร์มอื่น (อาจใช้ชื่อว่า www.เที่ยวปันสุข.ไทย )  อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอน คงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

159343037373

นอกจากนี้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการ “เที่ยวปันสุข” ตั้งแต่ต้นจนจบ มาให้ขาเที่ยวชาวไทยได้ทราบกันอย่างละเอียดครบ ที่นี่ที่เดียว! 

  • ลงทะเบียน 'เที่ยวปันสุข' รับเงิน 3,000 บาท เลื่อนเป็น 15 ก.ค.63

คืบหน้าลงทะเบียน 'เที่ยวปันสุข' เลื่อนเป็น 15 ก.ค. (จากเดิม 1 ก.ค.) เพื่อรับส่วนลดที่พัก ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน และรับเงินเที่ยว อี-เวาเชอร์ ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" สูงสุด 3,000 บาท (5 คืน) พร้อมอัพเดทปรับสิทธิ์ใหม่เพิ่มเติม

คลิกอ่านข่าว: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/887111

  • 'เที่ยวปันสุข' 10 ข้อต้องรู้ก่อนลงทะเบียน 'เราไปเที่ยวกัน'

สรุปวิธีใช้งานแพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" ในรายละเอียดเรื่องส่วนลดค่าที่พักว่าใช้สิทธิ์ยังไง รวมถึงสิทธิ์รับเงินเที่ยวเป็นบัตรกำนัลดิจิทัลนั้น จะได้รับเงินเมื่อไรหลังลงทะเบียน และนำไปใช้ยังไงบ้าง?

คลิกอ่านข่าว: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/886411

  • เตรียม ‘ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข’ โหลดแอพฯ 'เป๋าตัง' รับเงิน 3,000 บาท!

รู้หรือไม่? โหลดแอพฯ 'เป๋าตัง' รอรับเงินเที่ยวจากรัฐ 600 บาทตือคืน สูงสุด 5 คืน โหลดง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน แถมเงินที่ได้มา หากวันแรกใช้ไม่หมด สามารถนำไปทบใช้วันต่อไปได้ด้วย!

คลิกอ่านข่าว:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/886133

  • ‘เที่ยวปันสุข’ มาแน่! ‘เราไปเที่ยวกัน’ จ่อชง ครม. 30 มิ.ย.นี้

มาแน่! "เที่ยวปันสุข" และ "เราไปเที่ยวกัน" กระทรวงการคลังจ่อชง ครม. เคาะขั้นตอนการลงทะเบียน 30 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ทันเปิดลงทะเบียนในวันที่ 1 ก.ค.63

คลิกอ่านข่าว:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/886137

  • จองสิทธิ์ 'เที่ยวปันสุข' ส่วนลดตั๋ว+ที่พัก ลงทะเบียนยังไงให้ได้ชัวร์?

เปิดเทคนิคลงทะเบียน “เราไปเที่ยวกัน” และ “เที่ยวปันสุข” จองสิทธิ์ยังไงให้ทันก่อนเว็บล่ม? แนะนำว่าให้เตรียมข้อมูลและอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมก่อนที่ทางการจะเปิดเว็บไซต์ให้ลงทะเบียนในวันที่ 1 ก.ค. 2563 นี้

คลิกอ่านข่าว:  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885830

  • แพ็คเกจ 'เราไปเที่ยวกัน' เปิดลงทะเบียนปุ๊บ รีบจองแล้วจ่ายทันที!

อัพเดทความคืบหน้าแพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" คลังกำลังรือร่วมกับธนาคารกรุงไทย และ ททท. จะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ (น่าจะไม่เกิน 19 มิ.ย.) เตรียมเปิดเว็บไซต์ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" วันที่ 1 ก.ค.นี้

คลิกอ่านข่าว: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885681

  • 'เที่ยวปันสุข' ส่วนลดตั๋วเครื่องบินอาจมีแค่ 2 ล้านสิทธิ์ กดให้ทัน!

ส่องความคืบหน้าแพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของโครงการ  “เที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19” ล่าสุดแว่วมาว่า ส่วนลดตั๋วสายการบินอาจมีแค่ 2 ล้านสิทธิ์เท่านั้น ต้องจองให้ทัน!

คลิกอ่านข่าว: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885682

159343022470

เช็ควิธีลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" ในเบื้องต้น โดยรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลประชุมครม. ระบุว่า "ธนาคารกรุงไทย" รับหน้าที่ทำแพลตฟอร์มสำหรับลงทะเบียนทั้ง 3 โครงการ (กำลังใจ, เราไปเที่ยวกัน, เที่ยวปันสุข) รวมไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885150

"เป๋าตัง" แอพพลิเคชั่นกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-วอลเล็ท ของ ธนาคารกรุงไทย ที่เปิดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในยุค 4.0 ที่กำลังจะกลับมามีบทบาทอีกครั้งกับหน้าที่เป็นตัวกลางรับเงิน และ E-Voucher มาตรการ "เที่ยวปันสุข" ให้ถึงมือประชาชน

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885436

คลังจะหารือร่วมกับธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในสัปดาห์นี้ เพื่อสรุปการทำเว็บไซต์ที่ใช้ในโครงการ "เที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19" โดยคาดว่าจะเปิดตัวเว็บไซต์ได้ในวันที่ 1 .. 2563 โดยระบบนี้จะเปิดให้คนลงทะเบียนก่อนได้สิทธิ์ก่อน

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885558

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุว่าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะหารือให้ได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ สำหรับแนวทางที่จะเปิดตัวเว็บไซต์ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ เพื่อให้  "ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข" ส่วนวิธีการใช้ระบบและการลงทะเบียนต่างๆ ทาง ททท. จะให้คำแนะนำแก่ประชาชนต่อไป

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885581

ชวนส่องตัวเลขที่รัฐทุ่มงบประมาณกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว 3 แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" "เราไปเที่ยวกัน" และ "กำลังใจ" รวมแล้วใช้งบไปเท่าไหร่ พร้อมเช็คว่านักท่องเที่ยวจะได้สิทธิ์อะไรผ่านโครงการเหล่านี้บ้าง?

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885453

เที่ยวปันสุข" มาตรการใหม่ป้ายแดงที่ ครม.เพิ่งเคาะ "ผ่านฉลุย" ไปเมื่อวานนี้ ล่าสุดระบบลงทะเบียนยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ยังไม่เปิดให้เข้าระบบใดๆ ทั้งสิ้น แต่มีข้อควรรู้เกี่ยวกับวิธีจองสิทธิ์ว่าทำยังไงให้คุ้มค่าถึง 18,000 บาท

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885188

ส่องความคุ้มค่า 3 เด้ง เมื่อลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" 3 แพ็คเกจ ได้แก่ แพ็คเกจ “กำลังใจ"  “เราไปเที่ยวกัน" และ "เที่ยวปันสุข" จะได้เที่ยวแบบคุ้มสุดๆ เพราะได้ที่พักราคาถูก แถมรัฐบาลยัง “แจกเงินเที่ยว” อีก 600 บาทต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885092

อัพเดทความคืบหน้า "เกาะเสม็ด" ที่มีการหารือกันระดับจังหวัดพร้อมได้ข้อสรุปว่าจะเปิดเกาะวันที่ 1 ก.ค.นี้ พร้อมต้อนรับขาเที่ยวที่ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" ให้มาปักหมุดท่องเที่ยวหาดสวย ณ เมืองระยอง

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885555

แนะนำ 10 "ที่เที่ยวหน้าฝน" วิวสวยอลังการที่ขาเที่ยวสาย "ล่าทะเลหมอก" (หมอกฝน) สายล่องแก่ง และสายน้ำตกต้องไม่พลาด มาเช็คลิสต์ดูก่อนเริ่มวางแผนเที่ยวต้อนรับมาตรการ "เที่ยวปันสุข" กันดีกว่า

คลิกอ่านข่าว : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/884470