แพ็คเกจ 'เราไปเที่ยวกัน' เปิดลงทะเบียนปุ๊บ รีบจองแล้วจ่ายทันที!

แพ็คเกจ 'เราไปเที่ยวกัน' เปิดลงทะเบียนปุ๊บ รีบจองแล้วจ่ายทันที!

อัพเดทความคืบหน้าแพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" คลังกำลังรือร่วมกับธนาคารกรุงไทย และ ททท. จะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ (น่าจะไม่เกิน 19 มิ.ย.) เตรียมเปิดเว็บไซต์ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" วันที่ 1 ก.ค.นี้

หลังจากที่ขาเที่ยวชาวไทยได้รู้กันแล้วว่า รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวไทยโดยจัดทำโครงการส่วนลดค่าที่พักและค่าเดินทาง สรุปออกมาใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ “เที่ยวปันสุข, เราไปเที่ยวกัน, กำลังใจ” เพื่อสนับสนุนให้คนไทยยออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เป็นระยะเวลา 4 เดือนตั้งแต่ กรกฎาคม-ตุลาคม 2563 

ล่าสุด..สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ได้ออกมาให้ข้อมูลความคืบหน้าในโครงการดังกล่าวในหลากหลายประเด็น และนี่คือข้อมูลอัพเดทใหม่บางข้อมูลที่คุณอาจจะยังไม่รู้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จึงรวบรวมข้อมูลอัพเดทมาให้รู้กันชัดๆ อีกครั้ง ดังนี้

1. "เที่ยวปันสุข" มีชื่อโครงการอย่างเป็นทางการแล้ว!

ก่อนหน้านี้หลายคนมักจะเรียกโครงการนี้รวมๆ ว่าเป็นโครงการเที่ยวปันสุขบ้าง โครงการไทยเที่ยวไทยบ้าง หรือโครงการกระตุ้นท่องเที่ยวไทยบ้าง แต่ล่าสุดทางการได้เคาะชื่อโครงการอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว โดยใช้ชื่อว่า "เที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19"   โดยแบ่งเป็น 3 แพ็คเกจอย่างที่ทุกคนทราบกันไปก่อนหน้านี้ คือ "เที่ยวปันสุข, เราไปเที่ยวกัน, กำลังใจ"  

อ่านข่าวที่เกี่ยวจข้อง: 

2. เว็บไซต์ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุขฯ" เปิดใช้ 1 ก.ค. 63 

นายลวรณ แสงสนิท  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ให้ข้อมูลว่า ทางกระทรวงการคลังจะหารือร่วมกับ "ธนาคารกรุงไทย" และ "การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)" ภายในสัปดาห์นี้ (น่าจะไม่เกิน 19 มิ.ย.) เพื่อสรุปเรื่องการทำเว็บไซต์ที่ใช้ในโครงการ "เที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยฯ" โดยคาดว่าจะเปิดตัวเว็บไซต์ได้ในวันที่ 1 ก.ค. 2563

 

159247703817

3. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" ลงทะเบียนก่อนได้สิทธิ์ก่อน! 

สำหรับรายละเอียดเว็บไซต์ที่จะเปิดให้ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุขฯ" นั้น จะออกแบบให้ใช้ง่าย (User Friendly) สะดวก รวดเร็ว ที่สำคัญคือต้องมีการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนไม่ให้รั่วไหล และต้องเป็นระบบที่ทำให้เกิดการท่องเที่ยวได้จริงๆ

โดยเฉพาะการลงทะเบียนในแพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" นั้น ระบบจะเป็นในลักษณะที่ให้คนลงทะเบียนก่อนก็ได้สิทธิ์ก่อน  ดังนั้นอาจจะต้องรีบลงทะเบียนให้ทันตั้งแต่วันแรกๆ ที่มีการเปิดเว็บไซต์ให้ลงทะเบียน โดยให้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น  (รัฐช่วยจ่ายค่าห้องพัก 40% ของราคาห้องพักต่อคืน หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และใช้สิทธิ์นี้จองห้องพักได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน แปลว่านักท่องเที่ยวจะจ่ายเพียง 60% ของราคาห้องพักต่อคืน)

159247703514

4. เทคนิควิธีลงทะเบียน  "เราไปเที่ยวกัน" ให้ได้สิทธิ์ชัวร์!

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า ระบบจะเป็นในลักษณะที่ให้คนลงทะเบียนก่อนก็ได้สิทธิ์ก่อน ดังนั้นการลงทะเบียนชิงสิทธิ์ส่วนลดค่าห้องพักก็ต้องเตรียมตัวให้ดี เช่น รวบรวมชื่อโรงแรมที่อยากเข้าพักไว้สัก 2-3 โรงแรม (เผื่อไว้ก่อน)

เมื่อคุณเข้าไปลงทะเบียน (เปิดระบบ 1 ก.ค.) ในเว็บไซต์ของโครงการ "เที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19" แล้ว ให้กดเลือกที่หมวดแพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" จากนั้นในหน้าถัดไปคาดว่าจะมี Voucher ของโรงแรม รีสอร์ท ที่พักต่างๆ โชว์ขึ้นมาบนหน้าจอให้เลือกกดซื้อ พอกดซื้อแล้วต้องรีบชำระเงินค่าห้องพัก 60% ทันที! เพื่อจะได้สิทธิ์อย่างรวดเร็วโดยไม่โดนคนอื่นปาดหน้าไปก่อน

เทคนิคสำคัญ แนะนำให้เตรียมบัตรเครดิต หรือเตรียมเปิดแอพฯ E-Banking เผื่อในกรณีที่อาจจะเปิดให้ชำระเงินออนไลน์ได้ ก็ต้องเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา การชำระเงินเสร็จสิ้นเท่านั้นถึงจะถือว่ากดซื้อ Voucher ได้สำเร็จสมบูรณ์ และมั่นใจว่าได้สิทธิ์แน่ๆ 

159247703542

5. อย่าลืมว่า ต้องเที่ยวข้ามจังหวัด!

อย่าลืมว่าเงื่อนไขของแพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" คือ การออกไปท่องเที่ยวข้ามจังหวัด หมายถึงต้องเป็นจังหวัดที่ตนเองไม่ได้มีทะเบียนบ้านอยู่ โดยในแพ็คเกจนี้รัฐยังจะ "แจกเงินเที่ยว" ในลักษณะ อี-วอลเล็ท อีก 600 บาทต่อคืน (สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือไม่เกิน 3,000 บาท) โดยจะใช้เงินก่อนนี้ได้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน จนถึงวันที่เช็คเอาท์ (23.59 น.) เท่านั้น ถ้าพบว่าไม่ได้มีการใช้เงินก้อนนี้ก็จะยึดเงินกลับคืนระบบทันที

159247703782