‘เที่ยวปันสุข' มาแน่! 'เราไปเที่ยวกัน’ จ่อชง ครม. 30 มิ.ย.นี้

‘เที่ยวปันสุข' มาแน่! 'เราไปเที่ยวกัน’ จ่อชง ครม. 30 มิ.ย.นี้

มาแน่! "เที่ยวปันสุข" และ "เราไปเที่ยวกัน" กระทรวงการคลังจ่อชง ครม. เคาะขั้นตอนการลงทะเบียน 30 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ทันเปิดลงทะเบียนในวันที่ 1 ก.ค.63

หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบหลักการ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ โดยจัดทำโครงการมอบส่วนลด เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย  ประกอบด้วย 3 แพ็คเกจ  ได้แก่  กำลังใจ,เที่ยวปันสุข,เราไปเที่ยว  ระยะเวลา 4 เดือนคือ ตั้งแต่กรกฎาคม-ตุลาคม 2563 

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศว่า หลังจากได้หารือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับการลงทะเบียนใช้สิทธิ์เที่ยวจึงให้ ททท. กลับไปพิจารณาขั้นตอนการลงทะเบียนให้เหมาะสมมากขึ้นอีกครั้งก่อนสรุปเพื่อนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. พิจารณาในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ทันเปิดเว็บไซต์ให้ลงทะเบียน ดีเดย์ วันที่ 1 ก.ค.2563 

พร้อมยืนยันว่าการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจะต้องไม่ซับซ้อน ทำให้ประชาชน ผู้ประกอบการ ใช้งานได้ง่ายที่สุด เพื่อให้เกิดประสิทธิผลในการดำเนินการมากที่สุดภายใต้หลักการที่ ครม. ได้อนุมัติไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะเดียวกันจะต้องปรับปรุงระบบแพลตฟอร์มให้เชื่อมโยงข้อมูลระหว่างประชาชนและผู้ประกอบการเข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถการันตีการรับสิทธิ์ในครั้งเดียว โดยไม่ต้องให้ผู้ใช้บริการ รวมถึงผู้ให้บริการทำเรื่องคอนเฟิร์มหลายรอบ

“การลงทะเบียนต่างๆ ต้องไม่ซับซ้อนระบบจะเชื่อมโยงกันให้ประชาชนที่มีสิทธิ์ลงทะเบียน และรอรับสิทธิ์ไปใช้ได้เลย ขณะที่ร้านค้า หรือโรงแรม ที่จะต้องใช้ง่ายข้อมูลจะเชื่อมโยงกันหมดโดยไม่ต้องคอนเฟิร์มกันไปมาให้ยุ่งยาก ซึ่งทั้งหมดต้องให้ทุกฝ่ายสะดวกที่สุด แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใตกรอบที่ ครม. อนุมัติไปก่อนหน้านี้แล้วทั้งหมด” นายลวรณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม มองว่า เมื่อมาตรการมีผลบังคับใช้แล้ว จะทำให้เกิดผลดี ต่อระบบเศรษฐกิจ ให้มีเม็ดเงินกมุนเงินในระบบมากขึ้น และจะสามารถประคองเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้นได้

159281509810

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. อยู่ระหว่างการจัดทำแพลตฟอร์มการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวดังกล่าวร่วมกับ สศค. คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ตาม พ.ร.ก. 1 ล้านล้านบาท พิจารณาก่อนเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาต่อไป