'เราเที่ยวด้วยกัน' ต้องมีแอพฯ 'เป๋าตัง' เช็ควิธีลงทะเบียนที่นี่!

'เราเที่ยวด้วยกัน' ต้องมีแอพฯ 'เป๋าตัง' เช็ควิธีลงทะเบียนที่นี่!

ทำความรู้จักแอพพลิเคชั่น 'เป๋าตัง' ช่องทางรับเงิน 'เราเที่ยวด้วยกัน' จากรัฐบาล ที่ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

"เป๋าตัง" แอพพลิเคชั่นกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-วอลเล็ท ของ ธนาคารกรุงไทย ที่เปิดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในยุค 4.0 ที่กำลังจะกลับมามีบทบาทอีกครั้งกับหน้าที่เป็นตัวกลางรับเงิน และ E-Voucher มาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ให้ถึงมือประชาชน

หลังจากก่อนหน้านี้แอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" มีบทบาทสำคัญในการแจกจ่ายเงินจากรัฐฯถึงประชาชนในมาตรการ "ชิม ช้อป ใช้" ซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงมาตรการอื่นๆ ต่อเนื่อง โดย "แอพพลิเคชั่นเป๋าตัง" ถือเป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่ควรโหลดไว้ติดเครื่อง เพื่อความสะดวก และไม่พลาดโอกาสต่างๆ จากรัฐบาล

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะพาไปทำความรู้จักกับแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" พร้อมวิธีการลงทะเบียนหรือการดาวน์โหลดง่ายๆ ด้วยตัวเอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เป๋าตัง ใบใหม่ ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนไทย" ดังนี้

159237030534

  •  ขั้นตอนการสมัครใช้ "เป๋าตัง" 

1. เข้าไปที่ Play Store หากคุณใช้สมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Android และ App Store หากเครื่องของคุณใช้ระบบปฏิบัติการ iOS

2. ค้นหาแอพพลิเคชั่น โดยพิมพ์ว่า "เป๋าตัง" (ภาพโลโก้คือกระเป๋าสตางค์สีฟ้า)

3. ดาวน์โหลดเพื่อทำการติดตั้งลงเครื่อง

4. เปิดแอพพลิเคชันที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอพฯ ต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้งานลงไป ระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ให้คุณกรอกรหัสนั้นลงไปในแอพฯ

5. ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ เป๋าตังทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น

6. เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้เลย 

   

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง: 

  •  "เป๋าตัง" ทำอะไรได้บ้าง 

นอกจากจะเป็นช่องทางรับสิทธิ์ E-Voucher "เราเที่ยวด้วยกัน" แล้ว สำหรับลูกค้ากรุงไทยที่ใช้แอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" สามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย ดังนี้

- เติมเงินได้ง่าย ทุกค่ายมือถือ พร้อมบริการสำหรับตัวแทนเติมเงินมือถือ True และ Dtac รวมถึงค่าทางด่วน Easy Pass, M-Pass

- รองรับบริการพิเศษ สำหรับ ลูกค้ากยศ.ในการดูข้อมูล และชำระเงิน

- จ่ายบิล ได้ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าน้ำ(นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าไฟฟ้า (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต รวมไปถึงบิลภาครัฐต่างๆ เช่น เงินกู้ กยศ. ค่าปรับจราจร

- กรุงไทย เติมบุญ (e-Donation) สแกนบริจาคผ่านแอพพลิเคชั่น รับใบอนุโมทนาทางอีเมลได้ทันที พร้อมส่งข้อมูลเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี

- รองรับการสแกน QR Code เพื่อโอนเงินหรือชำระเงิน ตามมาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทย

- รองรับการสร้าง QR Code เพื่อรับเงิน ตามมาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทย

- รองรับการสร้างสลิปที่มี QR Code สำหรับตรวจสอบรายการ และสแกนตรวจสอบสลิปที่มี QR Code สำหรับตรวจสอบรายการ

- บันทึกสลิปรายการลงโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ และแชร์ไปผ่านทาง Social Network ได้

- ควบคุม ทุกยอดใช้จ่ายด้วยการกำหนดวงเงินสูงสุดต่อวัน พร้อมตรวจสอบยอดธุรกรรมย้อนหลังได้ถึง 3 เดือน

- รองรับการสมัครแจ้งเตือนเงินเข้า-ออกผ่านไลน์ Krungthai Connext

ล่าสุด "เป๋าตัง" ยังรองรับการซื้อขายพันธบัตรแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีความน่าเชื่อถือ ความรวดเร็ว ความโปร่งใส และมีโครงสร้างต้นทุนที่ต่ำ ลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อน

โดยช่วงแรกจะสามารถซื้อขาย พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 แบบไร้ใบตราสาร (Scripless) รุ่นอายุ 3 ปี โดยจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 8.30 น. อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.70% ต่อปี  จ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 งวด ในวันที่ 24 ธันวาคม และ 24 มิถุนายนของทุกปี

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด ลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านวอลเล็ต สบม. ได้ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  คลังขายบอนด์ ‘1 บาท’ จองผ่าน ‘อีวอลเล็ต’

สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" นอกจากจะได้ส่วนลดที่พักแล้ว รัฐยังจะสนับสนุนเงินให้อีก 600 บาทต่อคืน สำหรับใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและค่าเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ถ้าอยากได้เงินเที่ยวในจำนวนเต็มเพดาน ก็ต้องลงทุนเรื่องเวลา โดยใช้เวลาท่องเที่ยว  6 วัน 5 คืน

โดยเงื่อนไขของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ระบุว่า เมื่อลงทะเบียนใช้งานแพ็คเกจนี้ ก็จะได้รับ "ส่วนลดค่าห้องพัก" ของโรงแรมที่ร่วมโครงการ นอกจากได้ส่วนลดค่าห้องพักแล้ว ยังจะได้รับเงินที่รัฐสนับสนุน นำไปใช้จ่ายในพื้นที่นั้นๆ อีก 600 บาทต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือไม่เกิน 3,000 บาท

ตัวอย่าง(1) : เมื่อซื้อห้องพัก 1 คืน นอกจากได้ส่วนลดห้องพักแล้ว ผู้ซื้อยังจะได้รับเงินเที่ยวในลักษณะบัตรกำนัลดิจิทัล (อี-เวาเชอร์) โดยรัฐจะโอนให้ผ่านแอพฯ “เป๋าตัง” จำนวน 600 บาทต่อ 1 คืน โดยสามารถนำไปใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมโครงการ และใช้วิธีสแกนคิวอาร์โค้ดในการชำระค่าใช้จ่าย

ตัวอย่าง(2) : เมื่อซื้อห้องพัก 5 คืน นอกจากได้ส่วนลดห้องพักแล้ว ผู้ซื้อยังจะได้รับเงินเที่ยวในลักษณะบัตรกำนัลดิจิทัล (อี-เวาเชอร์) ผ่านแอพฯ “เป๋าตัง” จำนวนสูงสุดถึง 3,000 บาท(รวม 5 คืน) โดยใช้วิธีสแกนคิวอาร์โค้ดในการชำระค่าใช้จ่ายเช่นกัน

*หมายเหตุ : เงินจากบัตรกำนัลดิจิทัล (อี-เวาเชอร์ 600 บาทต่อคืน สามารถใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน จนถึงวันที่เช็คเอาท์ เวลา 23.59 น. เท่านั้น และหากพบว่าไม่มีการใช้จ่ายเงินจำนวนนี้ รัฐจะดึงเงินดังกล่าวกลับคืนระบบทันที