ดวงเดือน เมษายน 2565 พระราหูยกย้าย 30 มีนาคม นี้ โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

ดวงเดือน เมษายน 2565 พระราหูยกย้าย 30 มีนาคม นี้ โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

ดวงเดือน เมษายน 2565 รับพระราหูยกย้ายจากราศีพฤษภสู่ราศีเมษ ในวันที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา 2.24 น. พร้อมบอกเคล็ดลับการบูชาพระราหู โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า เมื่อดาวนพเคราะห์มีการยกย้ายเปลี่ยนแปลงราศีก็จะส่งผลส่งอิทธิพลกับชาวราศีต่างๆ สำหรับการที่ พระราหูยกย้าย ทำให้เกิดเรื่องดีๆ ขึ้น เนื่องจากพระราหูสถิตย์อยู่ในเรือนราศีพฤษภและเล็งราศีพิจิกอยู่ ฉะนั้น ราศีที่เฮงยืนหนึ่งรับพระราหูยกย้ายคือ ราศีพฤษภ และราศีพิจิก  

ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ราศีพฤษภ เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของการเงิน อะไรที่ติดขัด อะไรที่มีเรื่องให้อึดอัดใจ ช่วงนี้จะมีเกณฑ์ที่ดีขึ้น มีช่องทางเรื่องการงานการเงินที่ดี ราบรื่นมากขึ้น

ทำบุญเสริมดวง สำหรับชาวราศีพฤษภ ถ้ามีโอกาสให้ทำบุญให้ผู้ด้อยโอกาส โดยการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้งให้กับคนยากจน ยากไร้ เป็นทานบารมี 

ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ส่วนชาวราศีพิจิก ถือได้ว่าจะหลุดออกจากความลุ่มหลงมัวเมา อาจจะหลงในเรื่องของความรัก เสียเงินในเรื่องไม่เป็นเรื่อง คลั่งไคล้เรื่องบางอย่าง ก็จะทำให้เราเริ่มที่จะเก็บเงินอยู่ ใช้เงินไปในทางที่ถูกต้อง ฉะนั้น ราศีพิจิกจึงเฮงยืนหนึ่งในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ และโอกาสในการงาน

ทำบุญเสริมดวง สำหรับคนที่เกิดราศีพิจิก ให้ทำบุญกับผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุกะทันหัน มูลนิธิ ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลต่างๆ ก็จะช่วยเป็นทานบารมีกับตัวเรา

นอกจากนี้ เมื่อพระราหูยกย้าย มี 2 ราศี เช่นกันที่ต้องระวังเป็นพิเศษ แต่ก็ยังคงโชคดีอยู่ นั่นคือ ราศีเมษ และ ราศีตุลย์ 

ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

พระราหูจะยกย้ายเข้าสถิตย์ในราศีเมษ ฉะนั้น ชาวราศีเมษจะเฮงยืนหนึ่งในเรื่องลาภลอยฟลุกๆ ในเรื่องการเงินที่รอคอยไว้มีเกณฑ์สำเร็จดี แต่ต้องระมัดระวังในเรื่องเส้นเลือดหัวใจ ความดัน เรื่องของสุขภาพและเอกสารสัญญาเป็นพิเศษ

ทำบุญเสริมดวง บริจาคผ้าห่อศพ บริจาคโลงศพ ตามมูลนิธิต่างๆ บริจาคเพื่อช่วยเหลือคนตาบอด

 

ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ส่วนอีกหนึ่งราศีที่พระราหูนั้นเล็ง นั่นคือ ราศีตุลย์ ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับแรงกดดัน รวมไปถึงยังต้องระมัดระวังเกี่ยวกับความลุ่มหลงมัวเมาต่างๆ เช่น การพนัน การเสี่ยงโชค เรื่องหัวใจ อันนี้ต้องดูแลเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนหลอกลวง หรือเสียเงินเสียทองไปกับเรื่องของความลุ่มหลงมัวเมาได้ 

ทำบุญเสริมดวง หากมีโอกาสให้ทำบุญกับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เช่น บริจาคผ้าห่อศพ บริจาคโลงศพ ตามมูลนิธิต่างๆ รวมไปถึงบริจาคเพื่อช่วยเหลือคนตาบอดที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ก็ถือว่าเป็นการถวายบุญกับพระราหู ส่งพลังดีๆ ให้กับชีวิตของตัวเรา

อาจารย์ คฑา กล่าวว่า พระราหูนั้นให้คุณกับเรา องค์พระราหูเป็นกุศโลบายสอนให้พวกเรารู้ว่า ความลุ่มหลง ความมัวเมาทั้งหลาย หากมีสติสัมปะชัญญะและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์แล้ว เราก็จะไม่ติดอยู่ในโลภะ โทศะ และโมหะ ฉะนั้น ทุกราศีก็สามารถสวดบูชาพระราหูเพื่อความเป็นมงคลกับชีวิตได้เช่นเดียวกัน โดย สามารถบูชาได้ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป เราสามารถที่จะรับส่งบูชาพระราหูเพื่อความเป็นมงคลกับชีวิตไปจนถึงเวลา 2.24 น.

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดวงเดือน เมษายน 2565 พระราหูยกย้าย 30 มีนาคม นี้ โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

เคล็ดลับการบูชาพระราหู

ทิศประจำของพระราหูและเป็นทิศที่พระราหูสถิตอยู่คือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ฉะนั้น ให้เราหันหาทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

สิ่งสังเวยพระราหูที่ต้องเตรียม 

  • ของดำ ซึ่งเราอาจจะจัดเตรียมตามกำลังที่เรามี หรือจะเป็นของดำ 8 อย่างก็ไม่ว่ากัน อาทิ ข้าวเหนียวดำ ถั่วดำ ไก่ดำ ไข่เยี่ยวม้าหรือไข่พะโล้ก็ได้ เฉาก๊วย โอเลี้ยงหรือกาแฟดำ
  • ธูป จุดธูป 3 ดอก บางที่ก็จุด ​8 ดอก บางที่ก็จุดตามกำลังของพระราหูนั่นก็คือ 12 ดอก
  • คาถาบูชารับพระราหู ให้สวดตามลำดับ ดังนี้

นะโม (3 จบ)

คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ (12 จบ)

สวดคาถาบูชาพระราหู 

กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ สุริยัง ปะมุญจะสิ
สังวิคคะรูโป อาคัมมะกินนุ ภีโต จะ ติฏฐะสีติ
สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ
พุทธะคาถา ภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ สุริยันติ
กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ จันทัง ปะมุญจะสิ
สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต จะ ติฏฐะสีติ
สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ
พุทธะคาถา ภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติ

พระคาถาสุริยะบัพพา

กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะ
โตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ
โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติฯ


พระคาถาจันทบัพพา

ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง
มะมะตัง วะติตัง เสกามะมะ
กาเสตัง กาติยังมะมะ ยะติกาฯ

คำอธิษฐานจิต

ขอบารมีขององค์พระราหูและเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 ที่ตกต้องชะตาของข้าพเจ้า..(ชื่อ นามสกุล)..ขอถวายเครื่องสังเวยแด่องค์พระราหูและเทพเจ้านพเคราะห์ หากข้าพเจ้าตกต้องดวงดาวดวงใดดวงหนึ่งก็ดี องค์พระราหูก็ดี ขอเทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 และองค์พระราหู ได้โปรดปกปักรักษาคุ้มครองชะตาของข้าพเจ้า..(ชื่อ นามสกุล)..ให้ประสบความสุข ความสำเร็จ พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ อุปสรรคอันตรายทั้งหลายทั้งปวง คนคิดร้ายทั้งหลายทั้งปวง ให้ข้าพเจ้ามีแต่ความราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย ร่มเย็นเป็นสุข ทุกทิวาราตรีกาล 

อาจารย์คฑา กล่าวทิ้งท้ายว่า อธิษฐานจิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลาเครื่องสังเวยด้วยคำว่า เสสัง มังคะลา ยาจามิ ข้าพเจ้า..(ชื่อ นามสกุล)..ขอลาเครื่องสังเวยที่เป็นอาหารทิพย์ เป็นสรรพยา มารักษาโรคและแจกจ่ายกันกินเพื่อเป็นสิริมงคล และอย่าลืมดับธูปดับเทียนก่อนนอนด้วยนะครับ