"ดวงการเงิน 2565" เช็คเลยราศีไหนเฮงยืนหนึ่ง โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

"ดวงการเงิน 2565" เช็คเลยราศีไหนเฮงยืนหนึ่ง โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

"ดวงการเงิน 2565" ใน 12 ราศี ใครที่กำลังลังเลว่าจะลงทุนอะไรดี หรือต้องระมัดระวังในช่วงเดือนไหนเป็นพิเศษบ้าง มาหาคำตอบไปพร้อมกันกับ อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า ดวงการเงิน 2565 ของทั้ง 12 ราศี ใครที่เกิดราศีไหน กำลังคิดว่าจะลงทุนอะไรดี หรือต้องระมัดระวังในช่วงเดือนไหน เดือนไหนมีดวงชะตาฟ้าเปิดบ้างนั้น อาจารย์จะมาบอกเล่าให้ได้รู้ เพื่อให้เป็นปีเสือสุขเหลือเฟือ เงินทองเหลือใช้ในทุกราศี โดยเริ่มจากราศีแรกนั่นคือ มังกร

1. ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ช่วงต้นปี 2565 ชาวราศีมังกรได้รับอิทธิพลจากไพ่จักรพรรดินี ธุรกิจด้านความงาม เสริมสวย ธุรกิจด้านบิวตี้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คลินิกความงาม สถานเสริมความงาม ร้านเล็บ หรือแม้แต่แบรนด์หรูหรา แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับความงามต่างๆ น้ำหอม เครื่องประดับ เสื้อผ้า จะเด่นเป็นพิเศษ

เดือนเด่น คือ ช่วงเดือน กุมภาพันธ์ - เมษายน เด่นสุดๆ และอีกครั้งคือ เดือน สิงหาคม - พฤศจิกายน

เดือนที่ต้องระวัง คือ เดือนมิถุนายน และเดือนกรกฎาคม โดยเฉพาะให้ระมัดระวังเรื่องของบริวาร เอกสารสัญญา รวมไปถึงเรื่องของการเงิน

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ ถ้ามีโอกาสให้สวด "พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถีโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม" สายมูต้องมี ต้องสวด

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

2. ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์ ได้อิทธิพลของไพ่ราชินีดาบ ธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ขนส่ง งานด้านส่งออก ธุรกิจนำเข้า จะเด่นเป็นพิเศษ รวมไปถึงธุรกิจของครอบครัว การขยายธุรกิจของครอบครัว มีเกณฑ์เริ่มต้นใหม่ๆ และมีเกณฑ์สำเร็จดี มีผู้ใหญ่คอยให้การส่งเสริม

เดือนเด่น คือ ช่วงเดือน มีนาคม - พฤษภาคม อีกครั้งคือในช่วงของเดือน ตุลาคม - ธันวาคม ดวงชะตาฟ้าเปิด มีโอกาสใหม่ๆ เข้ามา

เดือนที่ต้องระวัง คือ ช่วงกลางปีในเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 4 เดือนนี้อาจจะต้องรอบคอบในการใช้จ่ายเงิน รวมไปถึงการซ่อมแซมรถ ซ่อมบ้าน ต้องดูแลเป็นพิเศษด้วย

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ ชาวราศีกุมภ์ควรบริจาคเลี้ยงอาหารให้กับเด็กกำพร้า เด็กพิการ ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง ยิ่งให้ เรายิ่งได้ เรายิ่งเฮง เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่กุศลผลบุญจะได้ตอบกลับเราเวลาที่เราอาจมีเรื่องติดขัด หรือมีเรื่องให้หงุดหงิดใจ สวด 4 คำ จำง่ายๆ นั่นคือ หัวใจพระสีวลี "นะ ชา ลี ติ ขอบารมีองค์พระสีวลี พระอรหันต์ผู้เป็นเอกในด้านลาภสักการะ ได้โปรดดลบันดาลประทานความราบรื่นทางด้านการเงินให้กับข้าพเจ้าด้วยเถิด"

 

3. ราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน)

ชาวราศีมีน เฮงยืนหนึ่งในเรื่อง วิศวกร สถาปนิก งานเอ้าท์ดอร์ ออกแบบตกแต่งทั้งภายนอกภายใน ทำสวน รวมไปถึงเหล็ก โลหะ ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ราศีมีนได้รับอิทธิพลของไพ่หอคอย หรือว่าไพ่เผากรุงลงกา ต้องระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวกับฟืนไฟ อุบัติเหตุ การซ่อมรถ รวมไปถึงบริวารอาจจะทำให้เสียหายได้ ต้องรอบคอบมากๆ 

เดือนเด่น คือ เดือนมกราคมเป็นต้นไป และอีกครั้งคือในช่วงของเดือน ตุลาคม - ธันวาคม ช่วงนี้จะมีช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ใครที่ประกอบอาชีพโดยเฉพาะ วิศวกร สถาปนิก จะได้รับโปรเจกต์งานดีๆ มีเกณฑ์การเริ่มต้นการงานใหม่ๆ รวมไปถึงได้คู่ค้าที่ดีด้วย

เดือนที่ต้องระวัง คือ ช่วงเดือน มีนาคม - เมษายน และช่วงเดือน สิงหาคม - กันยายน ให้ระมัดระวังสุขภาพร่างกาย อาจจะทำให้เสียเงิน รับงานไม่ได้เยอะ เพราะฉะนั้น อย่าโหมงานหนัก ต้องดูแลสุขภาพด้วย

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ ถ้ามีโอกาสให้บริจาคและช่วยเหลือผู้พิการทั่วประเทศไทย จะตามมูลนิธิ หรือที่เราพบเห็นก็ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ค้าขายรวมไปถึงทำกิจการงานต่างๆ อยากจะมีลูกค้าเข้ามา รวมไปถึงมีกำไรมาก ให้สวดคาถาบทนี้ "เศรษฐี มหาเศรษฐี อยู่ตรงนี้ นะมะ พะทะ กะพะกะสะ นะโมพุทธายะ" อธิษฐานจิตแบบนี้รับรองสำเร็จ แต่ก็ต้องทำงานและขยันควบคู่ด้วย

4. ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

ชาวราศีเมษ ดวงการเงิน 2565 ถือเป็นปีแห่งการตัดสินใจ การเริ่มต้นใหม่ และการเปลี่ยนแปลงถึงจะมีสิทธิ์รวย

เดือนเด่น คือ ช่วงเดือน มีนาคม - กรกฎาคม อิทธิพลของดาวพฤหัสที่ยกย้ายในช่วง 8 เมษายนเป็นต้นไป ส่งพลังให้ชาวราศีเมษโดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องการเงิน รวมไปถึงมีเรื่องให้ต้องตัดสินใจในการลงทุน ให้เดินหน้าลุยคุยกับเจ้านาย หรือกับเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมหุ้นได้ มีเกณฑ์สำเร็จดี

เดือนที่ต้องระวัง คือ ช่วงกลางปีหรือปลายปี แม้จะมีแรงกดดัน แต่ก็มีข่าวดี มีช่องทางในเรื่องธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้น มีเกณฑ์สำเร็จ ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ ถ้ามีโอกาสให้สวดคาถา "นะมามีมา มะหาลาภา อิติพุทธัสสะ สุวัณณังวา ระชะตังวา มะณีวา ธะนังวา พีชังวา อัตถังวา ปัตถังวา เอหิ เอหิ อาคัจเฉยยะ อิติมีมา นะมามิหัง" เป็นการเรียกเงิน เรียกทอง เรียกโชค เรียกลาภ เรียกสติในการลงทุนและการใช้จ่ายเงิน นอกจากนี้ การบริจาค การเลี้ยงอาหาร การดูแลคนชรา เป็นทานบารมีอย่างยิ่ง หากทำได้ก็จะช่วยส่งเสริมเราในเรื่องการงานและการเงิน

5. ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ชาวราศีพฤษภ ได้รับอิทธิพลจากไพ่เจ้าชายถ้วย เด่นสุดๆ ในเรื่องของความรัก ทำธุรกิจเกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์ งานแต่งงาน งานถ่ายภาพ งานด้านท่องเที่ยว รวมไปถึงงานเลี้ยงหรือดูแลเด็ก เช่น เนอสเซอรี่ โรงเรียนอนุบาล รวมไปถึงโฮมเฮลธ์แคร์ ดูแลผู้สูงอายุ ถือเป็นธุรกิจดีของชาวราศีพฤษภในปีนี้

เดือนเด่น คือ ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม - กันยายน สำหรับชาวพฤษภ ปี 65 ดวงชะตาฟ้าเปิด บริวารให้โชค ทีมงานเด่นเป็นพิเศษ ช่วงกลางปีมีโอกาสดีๆ ในการทำงาน การขยับขยาย และธูรกิจเครือข่ายมีเกณฑ์การเริ่มต้นใหม่ๆ เกิดขึ้น

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ สร้างทานบารมีและเพิ่มบุญบารมี เติมคะแนนบุญด้วยการบริจาคข้าวสารอาหารแห้งให้ผู้ด้อยโอกาส “ยิ่งให้ ยิ่งได้ ยิ่งเฮง”

6. ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม) 

ชาวราศีมิถุน เป็นอีกราศีหนึ่งที่เนื้อหอมสุดๆ ช่วงนี้จะมีคนมาเสนองานใหม่ๆ งานประจำจะมีเกณฑ์เลื่อนตำแหน่ง หรือขยับขยายในเรื่องการงานที่ดี มีเจ้านายที่ดี ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบใหม่ๆ ถือเป็นโอกาสในการแสดงความสามารถ 

เดือนเด่น คือ แต่ในช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปจนถึงปลายปี จะมีข่าวดีทั้งงานประจำ ทั้งการลงทุน มีโชคดีในเรื่องรายรับ และยังจะมีลาภลอยฟลุกๆ เกิดขึ้นอีกด้วย งานด้านตัวเลข การเงิน บัญชี ธุรกิจต่างประเทศ การติดต่อสื่อสาร ธุรกิจออนไลน์และเครือข่ายจะเด่นเป็นพิเศษ จากอิทธิพลของไพ่สามถ้วย ทศกัณฐ์เกี้ยวนางสีดา

เดือนที่ต้องระวัง คือ ตั้งแต่ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ - มิถุนายน งานจะหนัก ทำให้มีแรงกดดันสูง แต่เป็นช่วงพิสูจน์ความสามารถ ให้อดทนนิดหนึ่ง

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ ปีนี้สร้างทานบารมีด้วยการบริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง สร้างถาวรวัตถุ อาคารเรียน หรือบริจาคอิฐหินดินทรายปูนให้กับสาธารณกุศล เป็นการสร้างทานบารมีอย่างยิ่ง ให้ธุรกิจและการงานของเรามั่นคง

7. ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม)

ชาวราศีกรกฎ เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของการเงิน รวยสุดๆ เศรษฐี มหาเศรษฐี ต้องยกให้เลย อิทธิพลจากไพ่พระรามครองราชย์ และไพ่ 10 เหรียญ 

เดือนเด่น คือ ช่วงเดือน มิถุนายน - ตุลาคม ช่วง 5 เดือนนี้เป็นช่วงดวงชะตาฟ้าเปิด จะมีเกณฑ์ขยับขยายในเรื่องการเงิน การงานใหม่ๆ และมีโอกาสมีช่องทางในการหาเงินด้วย ผู้ใหญ่และครอบครัวให้การสนับสนุนการงานและการเงินดี ด้วยอิทธิพลจากไพ่ 10 เหรียญ

เดือนที่ต้องระวัง คือ ในช่วงปี 65 ตั้งแต่เดือน มกราคม - เมษายน มีการเริ่มต้นของธุรกิจการเงินใหม่ๆ แต่ช่วงต้นปีอาจจะใช้จ่ายเงินเยอะมากๆ ต้องระมัดระวังการขาดสภาพคล่องในช่วงนี้ ต้องจัดการการเงินให้ดี

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ ถ้ามีโอกาสให้บริจาคร่วมซื้อที่ดินถวายวัด หรือสาธารณกุศล สร้างความเป็นปึกแผ่นมั่นคงให้กับตัวเราเอง ถือเป็นอานิสงส์ที่ดี และแนะนำให้สวดคาถาบทนี้ สำหรับการค้าขาย การเจรจา รวมไปถึงการได้มาซึ่งทรัพย์สิน นั่นคือ “สิทธิ พุทธัง กิจจัง มะมะ ผู้คนไหลมา นะชาลี ติ สิทธิ ธัมมัง จิตตัง มะมะ ข้าวของไหลมา นะชาลี ติ สิทธิ สังฆัง จิตตัง มะมะ เงินทองไหลมา นะชาลี ติ ฉิมพลี จะ มหาลาภัง ภะวันตุ เม”

8. ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ชาวราศีสิงห์ เฮงยืนหนึ่งในเรื่องโชคลาภ การเงิน และธุรกิจส่งออกนำเข้า รวมทั้งเรื่องเหล็ก โลหะ ยานพาหนะ รถยนต์นำเข้าสุดหรู ได้อิทธิพลของไพ่พระนารายณ์ หรือ ราชาคฑา และยังเด่นอีกหนึ่งเรื่องคือ เรื่องของความรัก ใครที่ยังโสดมีโอกาสพบเจอความรักที่ดี สามารถช่วยดูแลกันในเรื่องของธุรกิจและการเงินได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่ต้องระวัง คือ สำหรับชาวราศีสิงห์ ดวงการเงิน 2565 เป็นปีที่ต้องระวังเรื่องคู่แข่ง รวมไปถึงคู่ค้า ระวังเรื่องเอกสารสัญญา เด่นสุดๆ คือ จะมีช่องทางในการงาน และจะมีผู้ใหญ่ส่งเสริม หรือมีคู่ค้าใหม่ๆ เกิดขึ้น ต้องระมัดระวังเรื่องของอารมณ์กับคนรอบข้าง คู่ค้า และบริวารเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นอาจจะส่งผลเสียหาย หรืออาจจะถูกบริวารกลั่นแกล้งได้ อันนี้ต้องระมัดระวังด้วย ใจเย็นๆ ถอยหลังคนละก้าว ฟ้ากว้างไกลให้อภัยกันไว้ดีกว่า 

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ สวด “โอม วิศณุ เว นมัส ฮะเร กฤษณะ ฮะเร กฤษณะ กฤษณะ กฤษณะ ฮะเร ฮะเร ฮะเร ราม ราม ราม ฮะเร ฮะเร” สายมูต้องมีบ้าง

9. ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ชาวราศีกันย์ เฮงยืนหนึ่งเรื่องธุรกิจครอบครัว จะเป็นเรื่องธุรกิจของตัวเราเอง ของคุณพ่อคุณแม่เรา หรือว่าของคู่ครองคนรัก หรือธุรกิจของครอบครัวคู่ครองคนรักของเรา ถือว่าสำเร็จดี ตั้งแต่ขายข้าวแกง ทำร้านประดับยนต์ หรือธุรกิจค้าส่ง เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ สำเร็จดี แถมยังมีเกณฑ์ขยับขยายได้อีกด้วย

เดือนเด่น คือ เดือนกุมภาพันธ์ และเดือน เมษายน - สิงหาคม เป็นช่วงดวงชะตาฟ้าเปิด จะมีโอกาสในการทำงานและมีการลงทุนใหม่ๆ ใครที่ทำงานประจำ ช่วงต้นปีแรกจะเหนื่อยหน่อย โดยเฉพาะช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม เดือนเมษายนขึ้นไปแล้วถึงจะมีโอกาสดีในการปรับเปลี่ยนงาน และมีเกณฑ์ที่สำเร็จ

เดือนที่ต้องระวัง คือ ระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุและสุขภาพของตัวเราเองรวมถึงคนในบ้าน อาจทำให้เราต้องเสียเงินโดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคม และเดือนกันยายน

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ บริจาคเลี้ยงอาหารให้กับผู้พิการทั้งทางสายตาและทางสมอง มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

10. ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ชาวราศีตุลย์ ได้รับอิทธิจากไพ่ 8 คฑา โดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องของการเงิน การลงทุน ธุรกิจที่ดินอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงให้เช่ารถ บ้าน ที่ดิน สินค้าแบรนด์เนม จะเด่นเป็นพิเศษ  

เดือนเด่น คือ ช่วงเดือน กุมภาพันธ์ - มีนาคม และเดือนมิถุนายน 3 เดือนนี้นอกจากจะมีลาภลอยแบบฟลุกๆ แล้ว ยังมีช่องทางรายรับหรือการเงินใหม่ๆ ที่ดี รวมไปถึงมีรายได้จากความสามารถของตัวเราเองด้วย

เดือนที่ต้องระวัง คือ ให้ระมัดระวังเล็กๆ ในช่วงเดือนเมษายน เดือนกรกฎาคม และเดือนตุลาคม มีเรื่องการเงินให้ใช้จ่ายมากในช่วงนี้ ฉะนั้น ต้องบริหารจัดการให้ดีจะได้ไม่ขาดสภาพคล่อง

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ ถ้ามีโอกาสให้ชาวราศีตุลย์สวดพระคาถา “สิทธิพุทธัง กิจจังมะมะ ผู้คนไหลมา นะชาลีติ สิทธิธัมมัง กิจจังมะมะ ข้าวของไหลมา นะชาลีติ สิทธิสังฆัง กิจจังมะมะ เงินทองไหลมา นะชาลีติ สีวลี มหาลาภัง ภะวันตุเม” ขอบารมีพระสีวลีให้ค้าขายเจริญรุ่งเรือง

11. ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ชาวราศีพิจิก ได้รับอิทธิพลของไพ่เจ้าหญิงดาบ ต้องระมัดระวังเรื่องของบริวารที่อาจจะทำให้เสียหายได้ รวมไปถึงเรื่องของคู่แข่งขัน การท้อใจ การวางแผนที่มีอาจมีเกณฑ์ปรับเปลี่ยน ฉะนั้น ต้องมีแผนสำรอง เป็นแผน 2 แผน 3

เดือนเด่น คือ เดือน พฤษภาคม - สิงหาคม จะมีข่าวดีในเรื่องการงานการเงิน มีเกณฑ์สำเร็จ และแผนที่วางไว้มีเกณฑ์เป็นไปได้อย่างที่คาดหวังไว้ จะเด่นสุดๆ ในช่วงเดือน ตุลาคม - ธันวาคม แม้จะมีปัญหาเรื่องสุขภาพหรืออุบัติเหตุ แต่จะเด่นในเรื่องโอกาส และการลงทุนได้รับผลตอบแทนคุ้มค่ามากๆ ถือเป็นตัวช่วยที่ดี

เดือนที่ต้องระวัง คือ โดยเฉพาะการต้องรอคอยการเงินและเรื่องเอกสารสัญญาเลื่อนล่าช้าช่วงต้นปีตั้งแต่เดือน มกราคม - เมษายน นอกจากนี้ช่วงเดือน ตุลาคม - ธันวาคม ยังต้องระมัดระวังในเรื่องของการขัดแย้งด้านสุขภาพของตัวเรา อาจส่งผลให้มีปัญหาในเรื่องการเงินการงาน เช่น ไม่สามารถที่จะทำงานได้หรืออาจจะต้องใช้จ่ายเงินเยอะ ชาวราศีพิจิกต้องจัดการการเงินให้ดี อย่าประมาท

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ สร้างทานบารมีด้วยการช่วยเหลือคนที่ประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยแบบกะทันหัน อย่าง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู สภากาชาดไทย หรือมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นต้น ถือเป็นทานบารมีที่ดี เป็นอานิสงส์ส่งให้เวลาที่เรามีปัญหา หรือยามเราเดือดร้อน เจ็บไข้ไม่สบาย ก็จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ มีโอกาสให้สวดคาถาบทนี้ “พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มาณีมามะ พุทธัสสะ สะวาโหมฯ” เรียกเงิน เรียกทอง เรียกโชค เรียกลาภ เรียกสติ และทำให้ชีวิตราบรื่น

12. ราศีธนู (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ชาวราศีธนู ต้องระวังที่สุดใน 12 ราศี ตั้งแต่ต้นปีเดือนมกราคมไปจนถึงปลายปีเดือนธันวาคมเลยทีเดียว จะมีเรื่องให้ใช้จ่ายเงินมาก เดือนที่ลงท้ายด้วย “คม” ต้องระวังเรื่องเอกสารสัญญาคดีความ เดือนที่ลงท้ายด้วย “ยน” ต้องระมัดระวังเรื่องเสียเงิน ของหาย รวมไปถึงเรื่องของสุขภาพ แต่ไม่ต้องกังวลมาก เพราะชาวราศีธนูเด่นสุดๆ ใน 2 เรื่อง นั่นคือ เรื่องโชคลาภ และเรื่องงานประจำมีเกณฑ์ขยับขยายปรับเปลี่ยนงาน หรือเริ่มต้นใหม่ๆ เกิดขึ้น ต้องระมัดระวังเรื่องการลงทุนเป็นพิเศษ

เดือนเด่น คือ เดือน กุมภาพันธ์ - พฤษภาคม และเดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม จะโดดเด่นในเรื่องการเงินและการลงทุน การลงทุนการทำงานเกี่ยวกับการเกษตร สาธารณสุข แพทย์ พยาบาล เภสัชกร รวมไปถึงสินค้าแปรรูปเกษตร งานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ยารักษาโรค ฟิตเนสออกกำลังกายเกี่ยวกับสุขภาพ อาหารเสริม จะเด่นเป็นพิเศษสำหรับชาวราศีธนู

สิ่งที่ควรทำ เสริมดวง คือ ถ้ามีโอกาสช่วยผู้เจ็บป่วยกะทันหัน ตามโรงพยาบาลในตึกอุบัติเหตุ ผู้ป่วยอนาถา โรงพยาบาลทหารผ่านศึก โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลตำรวจ หรือช่วยเหลือตำรวจตระเวนชายแดน เป็นต้น เป็นการดึงพลังของดาวขุนพล ส่งพลังให้กับชีวิตของเราในเรื่องการเงินในปี 2565

อาจารย์คฑา กล่าวทิ้งท้ายว่า หากเรา "คิดดี ทำดี พูดดี มีเพื่อนหรือกัลยาณมิตรที่ดี" จะส่งผลดีทั้งในเรื่องชีวิตและการเงินด้วย ในปี 2565 นี้ ขอให้คุณผู้ชม คุณผู้อ่าน ครอบครัวกรุงเทพธุรกิจทุกท่าน รุ่งเรือง ราบรื่น ร่ำรวย ร่มเย็นเป็นสุข เป็นปีเสือสุขเหลือเฟือ เงินทองเหลือใช้ทุกราศี สวัสดีปีใหม่ครับ