‘เอ็นฟอร์ซ-ไซเฟอร์มา’ พลิกโฉมบริการไซเบอร์ซิเคียวริตี้

‘เอ็นฟอร์ซ-ไซเฟอร์มา’ พลิกโฉมบริการไซเบอร์ซิเคียวริตี้

“เอ็นฟอร์ซ” เปิดมิติใหม่ระบบป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ ผนึกกำลัง “ไซเฟอร์มา” เสนอโซลูชั่นป้องกันภัยไซเบอร์เชิงรุก ช่วยองค์กรตรวจสอบภัยคุกคาม-ตามติดความเสี่ยงทางดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง

นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2565 ภัยคุกคามทางไซเบอร์มีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้นต่อเนื่อง ทุกวันนี้แฮกเกอร์มีวิธีการที่หลากหลายในการโจมตี โจรกรรมข้อมูล เรียกค่าไถ่ ทั้งยังมีความเฉลียวฉลาดมากขึ้นโดยใช้เอไอและแมชีนเลิร์นนิงมาช่วยโจมตี สร้างระบบให้มีความเฉลียวฉลาดเพื่อหลบเลี่ยงอุปกรณ์การตรวจจับ

ดังนั้น องค์กรต้องวางมาตรการ สร้างระบบป้องกันที่ครอบคลุมภัยคุกคามสมัยใหม่ จัดทำระบบไซเบอร์ซิเคียวริตี้เชิงรุก “Proactive Cybersecurity” เพื่อเพิ่มความสามารถในการคาดการณ์การโจมตีและวิธีการที่ใช้โจมตี พร้อมกันนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเอไอ แมชีนเลิร์นนิงเข้ามาผสมผสานทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“หลังมีโควิดการโจมตีทางไซเบอร์เติบโตเพิ่มขึ้น 4 เท่า ยิ่งต้องเวิร์คฟรอมโฮม ความเสี่ยงก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าการโจมตีโดยแรนซัมแวร์ก็จะมีความรุนแรงและเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง”

เขากล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของอาชญากรรมทางไซเบอร์ในช่วงการระบาดใหญ่ทำให้หลายองค์กรต้องเร่งพัฒนากลยุทธ์การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ท่ามกลางความท้าทายที่เพิ่มขึ้น ล่าสุด เอ็นฟอร์ซ ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ กับ “ไซเฟอร์มา (CYFIRMA)” ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการภัยคุกคามภายนอกซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Goldman Sachs, Zodius Capital และ Z3Partners

หลังจากนี้ เตรียมนำเสนอระบบอัจฉริยะในการคาดการณ์ทางไซเบอร์โดยใช้นวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ในการจัดการภัยคุกคามจากภายนอกสู่ตลาดไทย

โดยชุดซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์ของบริษัทซึ่งรวมถึงโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยของศูนย์รวมข้อมูลและข้อมูลต่างๆ การรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่าย การตรวจจับภัยคุกคามขั้นสูง การวิเคราะห์ข้อมูล และการตรวจสอบข้อมูลต้องสงสัยเพื่อการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงจะถูกเสริมด้วยโมดูลข่าวกรองทางไซเบอร์ของไซเฟอร์มา ภายใต้แบรนด์ผลิตภัณฑ์หลัก “DeCYFIR” และ “DeTCT”

สำหรับจุดเด่น แพลตฟอร์ม DeCYFIR จะช่วยให้องค์กรสามารถระบุภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะแรกของการโจมตีทางไซเบอร์ นำเสนอมุมมองภัยคุกคาม 6 มุมมองบนหน้าจอเดียว สามารถคาดการณ์การโจมตีทางไซเบอร์ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน องค์กรจะมีความสามารถในการเปิดเผยพื้นผิวการโจมตี รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับช่องโหว่ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ตรวจสอบโปรไฟล์ความเสี่ยงทางดิจิทัล รับข้อมูลสถานการณ์ในโลกไซเบอร์ ไม่เพียงแต่สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลขององค์กรเองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในส่วนขององค์กรภายนอกที่เกี่ยวข้อง ลูกค้า และพันธมิตรขององค์กร

ขณะที่ แพลตฟอร์ม DeTCT นำเสนอการค้นหาและการป้องกันความเสี่ยงด้านดิจิทัลแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ความร่วมมือเป็นพันธมิตรดังกล่าวจะช่วยปกป้องธุรกิจของไทยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันด้วยการติดตามความเสี่ยงทางดิจิทัลในเชิงรุก ส่วนของเอ็นฟอร์ซเองด้วยโมเดลการทำตลาดรูปแบบคิดค่าใช้จ่ายรายเดือน(Subscription) จะมีส่วนผลักดันให้ธุรกิจมีการเติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ