ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรในโอกาสวันชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพรในโอกาสวันชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งตรงกับวันที่ 2 กันยายน 2565 ความว่า 

ฯพณฯ นายเหวียน ซวน ฟุก

ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

กรุงฮานอย

ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ข้าพเจ้ามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดี เพื่อพลานามัยที่สมบูรณ์และความสุขสวัสดิ์ของท่านประธานาธิบดี ทั้งเพื่อความผาสุกร่มเย็นและความก้าวหน้ารุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวเวียดนาม

เป็นที่น่ายินดีที่ความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างไทยและเวียดนามเจริญงอกงามมาอย่างต่อเนื่อง เฉกเช่นเดียวกับความร่วมมือของเราทั้งสองฝ่ายที่ยังคงกระชับแน่นแฟ้นและเพิ่มพูนขึ้นแม้ในขณะที่มีการระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก

ข้าพเจ้าเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศไทยและเวียดนามจะยังคงสืบสานความสัมพันธ์ดังกล่าว เพื่อสร้างเสริมการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่เข้มแข็งหลากหลายด้านให้พัฒนาเพิ่มพูน และร่วมกันรับมือ กับความท้าทายต่าง ๆ ในอนาคต เพื่อบรรลุเป้าหมายที่มีร่วมกัน อันก่อให้เกิดประโยชน์สุขยิ่งขึ้นของประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่ายสืบต่อไป

 (พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว