‘อาลีเอ็กซ์เพรส’ ทุ่มเงิน ดึง ‘เดวิด เบ็คแฮม’ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก

‘อาลีเอ็กซ์เพรส’ ทุ่มเงิน ดึง ‘เดวิด เบ็คแฮม’ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก

อาลีเอ็กซ์เพรส (AliExpress) อีคอมเมิร์ซต่างประเทศของอาลีบาบา ทุ่มเงิน ประกาศแต่งตั้ง "เดวิด เบ็คแฮม" เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก

อาลีเอ็กซ์เพรส (AliExpress) ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในต่างประเทศของบริษัทอาลีบาบา ประกาศแต่งตั้ง "เดวิด เบ็คแฮม" นักฟุตบอลชื่อดัง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของแพลตฟอร์ม ซึ่งนับเป็นความร่วมมือด้านพันธมิตรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบริษัท

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี รายงานว่า ข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางการขยายตัวอย่างรวดเร็วของบรรดาบริษัทคู่แข่งในจีน เช่น ชีอิน (Shein) สตาร์ตอัปฟาสต์แฟชั่นอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ และเทมู (Temu) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของบริษัทพีดีดี โฮลดิงส์ (PDD Holdings) ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทุ่มเงินออกโฆษณาระหว่างพักการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) 2567 เพื่อดึงดูดลูกค้าในสหรัฐ

อย่างไรก็ดี บริษัทไม่ได้เปิดเผยจำนวนเม็ดเงินสำหรับข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์นี้

นอกจากนี้ อาลีเอ็กซ์เพรสยังได้ดำเนินตามรอยบริษัทจีนอีกหลายแห่งในการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโร (UEFA EURO) ที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนมิ.ย.

บริษัทระบุในแถลงการณ์ว่า

“อาลีเอ็กซ์เพรสลงทุนหลายล้านยูโรในด้านส่วนลด ข้อเสนอ และการมีส่วนร่วม (engagement) ระหว่างช่วงการแข่งขัน”

พร้อมเสริมว่า โปรโมชันที่ได้วางแผนไว้ ครอบคลุมถึงโอกาสที่ผู้ใช้งานอาลีเอ็กซ์เพรสจะได้รับตั๋วชมการแข่งขันฟรีด้วย

ด้านเบ็คแฮมกล่าว ในการแถลงข่าวว่า

“อาลีเอ็กซ์เพรสกำลังช่วยให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับการแข่งขัน UEFA EURO ในช่วงฤดูร้อนนี้มากขึ้น ด้วยการมอบรางวัลสุดพิเศษมากมาย”

ทั้งนี้ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศของอาลีบาบา ซึ่งรวมถึงอาลีเอ็กซ์เพรสนั้น มีชื่อว่า อาลีบาบา อินเตอร์เนชั่นแนล ดิจิทัล คอมเมิร์ซ กรุ๊ป (AIDC)

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์