ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยกรณีเกิดเหตุอุทกภัยรุนแรงในปากีสถาน

ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยกรณีเกิดเหตุอุทกภัยรุนแรงในปากีสถาน

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน กรณีเกิดเหตุอุทกภัยรุนแรงในหลายพื้นที่ของสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานกรณีเกิดเหตุอุทกภัยรุนแรงในหลายพื้นที่ของสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 ความว่า 

ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน

กรุงอิสลามาบัด

แม้ว่าปัจจุบันจะมีภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ร้ายแรงเกิดขึ้นทั่วไปในโลก อันเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ กระนั้นก็ยังไม่มีที่ใดที่ประสบภัยพิบัติที่มีอำนาจทำลายล้าง เยี่ยงที่ประชาชนชาวปากีสถานต้องเผชิญจากอุทกภัยมรสุมครั้งใหญ่นี้

ข้าพเจ้าและพระราชินีเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง ที่อุทกภัยที่เกิดขึ้นในปากีสถานครั้งนี้ ได้สร้างความสูญเสียอันใหญ่หลวง มีผู้เสียชีวิตนับพันคนและประชากรนับล้าน ๆ คนได้รับผลกระทบ ความเสียหายอย่างรุนแรง รวมทั้งจากการที่พื้นที่หนึ่งในสามของประเทศอยู่ในภาวะจมอยู่ใต้น้ำ 

โศกนาฏกรรมเยี่ยงนี้ ยิ่งทำให้ข้าพเจ้ารำลึกถึงความทุกข์ยากแสนสาหัสที่เกิดขึ้นจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของปากีสถานเมื่อครั้งก่อน ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชบิดาของข้าพเจ้า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าพเจ้าเป็นผู้แทนพระองค์ เชิญสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปมอบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย เมื่อเดือนมกราคม 2549

ในนามของประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านและประชาชนชาวปากีสถานผู้ประสบความทุกข์ยิ่งจากภัยพิบัติครั้งนี้ ทั้งขอให้ท่านทั้งหลายได้เริ่มการฟื้นฟูได้โดยเร็ว อันเปี่ยมด้วยพลังและความเชื่อมั่น

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว