'ออมสิน' เปิดยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิดผ่าน 'MyMo' วันนี้

'ออมสิน' เปิดยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิดผ่าน 'MyMo' วันนี้

"ออมสิน" แจ้งเปิดลงทะเบียนยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่าน "MyMo" อีกครั้ง เริ่มวันที่ 26 พ.ค. 64 นี้ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ ออมสิน ได้แจ้งปิดระบบกดรับสิทธิ์ขอกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ผ่านแอป MyMo ไว้ชั่วคราว เพื่อดำเนินการอนุมัติคำขอคงค้างซึ่งมีจำนวนมากถึงกว่าแสนรายการ

ขณะนี้ธนาคารฯ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และจะเปิดให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายตามมาตรการ ซึ่งมีจำนวนกว่า 6 ล้านคนทั่วประเทศ เข้าระบบลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์การยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่านแอป MyMo ได้อีกครั้ง วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ​:  ไขข้อข้องใจ ทำไม 'ขอสินเชื่อ' จาก 'ออมสิน' ไม่ผ่าน ?

  • สำหรับ ขั้นตอนขอกู้สินเชื่อสู้ภัย โควิด-19 ผ่านแอป MyMo จาก ออมสิน มีขั้นตอนการลงทะเบียน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ ผ่านแอป MyMo โดยระบบจะกำหนดวันที่นัดหมายให้ลูกค้าล็อกอินเข้าแอปเพื่อกดยื่นขอกู้อีกครั้ง

ขั้นตอนที่ 2 กดยื่นขอกู้ผ่านแอป MyMo ตามกำหนดวันที่นัดหมาย

คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อ

- เป็นผู้มีรายได้ประจำ เช่น พนักงาน/ลูกจ้างหน่วยงานเอกชน ที่มีเงินเดือนประจำ และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องอายุไม่เกิน 60 ปี หรือ

- เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย เป็นต้น และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องอายุไม่เกิน 70 ปี

- ต้องไม่เป็นเกษตรกร หรือผู้มีรายได้จากภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ เช่น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานราชการ ลูกจ้างที่ได้รับเงินเดือน หรือรายได้จากภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ เป็นต้น

- เป็นบุคคลธรรมดา ผู้มีสัญชาติไทย อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

- เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

- ปัจจุบันไม่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (Non-Performing Loan : NPLs)

  

คุณสมบัติอื่นๆ

- เป็นลูกค้าผู้ใช้บริการ MyMo ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2564

- เป็นลูกค้าที่มี CIF ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามประกาศราชกิจจานุเบกษา

- เป็นผู้ที่มีถิ่นที่อยู่แน่นอน และมี e-Mail ที่สามารถติดต่อได้จริง เพื่อใช้ในการส่งสัญญาหรือเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ระบบจะจัดสรรวัน และช่วงเวลานัดหมายให้ลูกค้ายื่นขอกู้ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564 กำหนดโควต้าวันละ 100,000 ราย เพื่อป้องกันความแออัด และข้อจำกัดกรณีมีผู้ล็อกอินเข้าทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์พร้อมกันเป็นจำนวนมาก โดยธนาคารฯ จะเริ่มจ่ายเงินกู้เข้าบัญชีลูกค้าตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ยื่นขอกู้ สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 แล้วและอยู่ระหว่างรอผลการอนุมัติ ออมสินจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบทาง SMS และแอป MyMo (Notification) ภายในวันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564 และผู้ที่ทราบว่าได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำสัญญากู้ยืมเงิน (Digital Contract) ลูกค้าสองกลุ่มนี้สามารถล็อกอินเข้าแอป MyMo เพื่อทำสัญญาฯ ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป