คนชัยภูมิแห่ใช้ ‘เราชนะ’ ช่วงวันหยุดยาว ‘มาฆบูชา’ แต่ยังเกิดปัญหาระบบล่ม

ช่วงวันหยุดยาว “มาฆบูชา” ที่ จ.ชัยภูมิ คนแห่ใช้ “เราชนะ” ร้านค้าดีใจของขายดี แต่ยังเกิดปัญหาระบบล่มบ่อยครั้ง

บรรยากาศวันมาฆบูชาและวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ ชาวบ้านที่ จ.ชัยภูมิ ต่างพากันออกมาใช้เงินในแอพฯเป๋าตั้ง เราชนะเพื่อเลือกซื้อสินค้าในตัวเมืองชัยภูมิคึกคัก แต่ยังเกิดปัญหาระบบล่มบ่อยครั้ง

วันที่ 26 ก.พ.64 ที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศเนื่องในวันหยุดยาววันมาฆบูชาและตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ อีกด้วยปีนี้ และยังทำให้ตรงกับช่วงของสัปดาห์ที่ 2 ที่รัฐบาลได้โอนเงินเข้าแอปเป๋าตัง ให้ผู้ได้รับสิทธิ์เราชนะ ได้รับเงินช่วยเหลือสัปดาห์ละ 2,000บาท

ทีมข่าวได้ไปตรวจสอบการจับจ่ายซื้อข้าวของ สินค้าอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ในครัวเรือน รวมทั้งสินค้าที่คนนิยมจะไปเลือกซื้อไปทำบุญในช่วงวันมาฆบูชาในปีนี้ด้วย ในตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ต่างมีประชาชนจำนวนมากพากันออกมาหาเลือกซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู สิ่งของใช้ใช้ในครัวเรือน รวมทั้งไข่ไก่ ขนม ดอกไม้ เครื่องไหว้ เครื่องสังฆทาน สังฆภัณฑ์ต่างเพื่อนำไปทำบุญกันคึกคัก

161432470573

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนใหญ่จะใช้สิทธิ์คนละครึ่ง และเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ส่งผลให้การออกมาจับจ่ายในช่วงวันมาฆบูชาปีนี้ในตัวเมืองชัยภูมิคึกคักกว่าทุกปี ซึ่งนายวีระ ด่านสุนทรวงศ์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านเอ อาร์ ซุปเปอร์เซนเตอร์ เลขที่ 56 ถ.หฤทัย กลางเมืองชัยภูมิ บอกว่าขายเครื่องสังฆภัณฑ์ในช่วงที่ผ่านมาขายได้น้อย ในช่วงวันพระใหญ่ ชาวบ้านจะออกมาหาซื้อเครื่องสังฆทาน ไปถวายพระ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับญาติที่ล่วงลับไปแล้วเท่าที่จำเป็น แต่ในช่วงวันมาฆบูชาปีนี้หลังร้านของตนได้เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาล มีโครงการแอพฯเป๋าตัง เพื่อรับค่าซื้อสินค้าผ่านมามาทางเป๋าตังของชาวบ้านที่ได้รับสิทธิ์มาแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นร้านอื่นๆใกล้เคียง และร้านของตนที่ขายเครื่องสังฆภัณฑ์ในช่วงนี้กลับขายดีได้มากขึ้นกว่าทุกปี ที่ยังไม่มีโครงการช่วยเหลือจากรัฐบาลผ่านเป่าตั้ง ที่เคยซื้อชิ้นเดียวซื้อเป็น 2 หรือ 3 ชิ้น นับว่าเป็นการกระตุ้นการขายสำหรับร้านค้าย่อยเป็นอย่างดี ที่ลูกค้าเคยไปซื้อตามห้างสรรพสินค้า ส่วนราคายังคงขายเท่าเดิม ไม่มีการขึ้นราคาและสินค้าเป็นสินค้าใหม่ มีใบแสดงวันหมดอายุ และราคาสินค้าทุกกล่องทุกชิ้น ที่วางจำหน่ายในร้าน

161432476620

ด้านนายธนาโชติ พาชม อายุ 44 ปี ร้านธนาโชต ฟาร์มไข่ไก่ ตลาดเมืองชัยภูมิ บอกว่าร้านของตน ได้เข้าร่วมทั้ง โครงการคนละครึ่ง และเราชนะ ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการมาช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของประชาชนได้มากขึ้นในครั้งนี้ แต่ก็ยังมีปัญหาของโครงการเราชนะ การใช้เงินผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ลูกค้าบางรายใช้เวลาอยู่นาน เข้าระบบหน้าร้านหลายครั้งก็ยังไม่สำเร็จ ยังมีปัญหาระบบที่เกิดความล่าช้าใช้เงินในระบบไม่ได้บ่อยครั้ง สุดท้ายลูกค้าหลายรายก็ต้องควักเงินสดซื้อของเองก่อน เพราะมีลูกค้าต่างรอคิวจำนวนและ อยากให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ระบบเกิดล่มบ่อยครั้งใช้งานไม่ได้ ให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เข้าแอปพลิเคชั่น เป๋าตังได้ง่ายและเกิดความรวดเร็วกว่านี้ด้วย

161432478918