'คลินิกแก้หนี้' ปรับเงื่อนไข 'หนี้เสีย' ใครร่วมโครงการได้ เช็คเงื่อนไขที่นี่

'คลินิกแก้หนี้' ปรับเงื่อนไข 'หนี้เสีย' ใครร่วมโครงการได้ เช็คเงื่อนไขที่นี่

เปิดรายละเอียด "คลินิกแก้หนี้" พร้อมวิธีเข้าร่วมโครงการเพื่อ "ปลดหนี้" จาก "หนี้เสีย" ประเภทต่างๆ ทั้งนี้ หนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันของธนาคารและ Non-Bank

"คลินิกแก้หนี้" หรือ "คลินิกแก้หนี้ BY SAM" ปรับเกณฑ์ใหม่ให้โอกาสกลุ่มคนเป็น "หนี้เสีย" ก่อน 1 ก.พ. 64 ช่วยเหลือกลุ่มพลาดโอกาสในรอบก่อนและลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบช่วงโควิด-19

สำหรับใครที่มีหนี้เสียอยู่ในตอนนี้ อย่าละเลยให้กลายเป็นประวัติเสียยิ่งกว่าเดิม

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวมรายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ "คลินิกแก้หนี้" ภายใต้ความร่วมมือกับ "ธนาคารแห่งประเทศไทย" (ธปท.) ที่ช่วยให้ "ปลดหนี้เสีย" ได้

161310422321

  •  คลินิกแก้หนี้ ช่วยแก้หนี้ได้อย่างไร? 

สำหรับการขยายกลุ่มผู้มีหนี้ในครั้งนี้ เปิดขยายเวลาการเป็นหนี้เสีย จากเดิม วันที่ 1 ก.ค. 63 เป็น ก่อนวันที่ 1 ก.พ. 64 จะมีการปรับโครงสร้างหนี้ของลูกค้าที่เป็นหนี้เสียกับ 35 ผู้ให้บริการทางการเงินที่เข้าร่วมโครงการ ทั้ง บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันของธนาคารพาณิชย์และผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน (Non-Bank) ดังนี้

161310466490

โดยจะให้ดอกเบี้ยต่ำเพียง 4-7% ต่อปี และระยะเวลาการผ่อนนานสูงสุดถึง 10 ปี และยังจะได้รับมาตรการพิเศษ "ยาแรง 2 สูตร" ที่ขยายระยะเวลาออกไปถึงเดือน มิถุนายน 2564 ได้แก่

ยาสูตร 1 การเลื่อนกำหนดชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยแก่ผู้ที่ชำระไม่ไหว โดยจะไม่ถือว่าผิดนัดชำระหนี้และไม่เสียประวัติ และ

ยาสูตร 2 ลดดอกเบี้ยลง 1-2% สำหรับผู้ที่สามารถผ่อนชำระต่อเนื่องอีกด้วย

  •  คุณสมบัติเบื้องต้นสำหรับผู้เข้าร่วม “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” 

1. เป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้

2. มีอายุไม่เกิน 65 ปี

3. มียอดหนี้รวมกันไม่เกิน 2 ล้านบาท

4. เป็นหนี้เสียก่อน 1 กุมภาพันธ์ 2564

ข่าวที่น่าสนใจ : 

  •  เอกสารสำคัญประกอบการสมัคร  

1. สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร

2. พนักงานประจำ ใช้สลิปเงินเดือนย้อนหลัง หรือเอกสารแสดงรายได้ย้อนหลัง 3 เดือน

3. อาชีพอิสระ ใช้รายการเดินบัญชี หรือ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน หรือเอกสารการแสดงการเสียภาษีเงินได้ 50 ทวิ (ถ้ามี)

4. เอกสารการตรวจสอบข้อมูลภาระหนี้จากเครดิตบูโร (ช่องทางไหนบ้าง คลิก http://bit.ly/CrEbur1)

  •  ช่องทางการสมัครเข้าร่วมโครงการ "คลินิกแก้หนี้" 

สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการหรือสอบถามรายละเอียดผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com หรือ แอดไลน์ @debtclinicbysam หรือ Facebook คลินิกแก้หนี้ หรือโทรสอบถามที่ Call Center 02-610-2266 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.00 .

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 14 ก.พ. -14 เม.ย. 64 เป็นต้นไป ธนาคารแห่งประเทศไทยมีกำหนดจัดงาน "มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล" ในรูปแบบออนไลน์ (Online mediation) ผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานศาลยุติธรรม กรมบังคับคดี ธปท. และศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.)

เป็นช่องทางช่วยประชาชนที่มีหนี้บัตรและสินเชื่อส่วนบุคคลแก้ไขปัญหาหนี้สินแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นหนี้ดีที่ยังผ่อนชำระปกติแต่เริ่มขาดสภาพคล่องชั่วคราว หรือเป็นหนี้เสียแล้ว แต่ยังไม่มีการฟ้องหรืออยู่ระหว่างฟ้องดำเนินคดี หรือที่มีคำพิพากษาแล้ว โดยลูกค้าโครงการคลินิกแก้หนี้สามารถใช้ช่องทางของงานมหกรรมดังกล่าวสมัครเข้า "โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM" และเข้าร่วมการไกล่เกลี่ยปัญหาที่มีกับเจ้าหนี้ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ที่มา: คลินิกแก้หนี้ by SAM