ลงทะเบียน 'คนละครึ่งเฟส 2' วันนี้! ขั้นตอนรับ 3,500 บาท 5 ล้านสิทธิ ผ่าน 'เป๋าตัง' เช็คที่นี่

ลงทะเบียน 'คนละครึ่งเฟส 2' วันนี้! ขั้นตอนรับ 3,500 บาท 5 ล้านสิทธิ ผ่าน 'เป๋าตัง' เช็คที่นี่

ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" เปิดแล้ววันนี้ ตั้งแต่เวลา 6.00 น. จำนวน 5 ล้านสิทธิ ใช้เงิน 3,500 บาท ผ่านแอพ "เป๋าตัง" มีขั้นตอน และรายละเอียดที่สำคัญ สำหรับผู้ลงทะเบียนทั้งกลุ่มเดิม และกลุ่มใหม่ เช็คที่นี่!

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ถือเป็นวันแรกของการเปิดลงทะเบียนรับสิทธิมาตรการ คนละครึ่งเฟส 2 โดยระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนทาง www.คนละครึ่ง.com เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม เริ่มตั้งแต่เวลา 6.00 - 23.00 น. ของทุกวัน หรือจนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิลงทะเบียนนั้นจะได้วงเงินใช้จ่ายทั้งหมด 3,500 บาท ตลอดระยะเวลา 3 เดือน คือ ตั้งแต่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2564

สำหรับรายละเอียดของผู้ที่สนใจลงทะเบียนรับสิทธิมาตรการคนละครึ่งครั้งนี้นั้น แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มผู้ลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิมจำนวน 10 ล้านราย และกลุ่มผู้ลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ใหม่อีก 5 ล้านราย ทาง กระทรวงการคลัง โดย กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ลงทะเบียนรายใหม่จำนวน 5 ล้านราย ดังนี้ 

อัพเดท! : 'คนละครึ่ง' เฟส 2 เช็คเว็บล่าสุด เต็มแล้ว! 

คุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 จำนวน 5 ล้านราย

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ*
  • จำนวน 5 ล้านคน หรือจนกว่าสิทธิจะหมด

* ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th
** ผู้ที่ได้รับสิทธิและใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งแล้วจะไม่ได้รับสิทธิมาตรการช้อปดีมีคืน 

สำคัญ! : ผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช่สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1  สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ได้เหมือนกัน 

ขณะเดียวกัน ผู้ที่ได้สิทธิมาตรการ คนละครึ่ง รอบแรกที่มีทั้งหมด 10 ล้านคนนั้น ก็ได้รับอานิสงส์จากมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 ด้วยเช่นกัน สามารถกดปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป (ต้องการลงทะเบียน คลิกที่นี่)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

   

การลงทะเบียนรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 2" สามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้ 

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com 

2. เลือกเมนู ลงทะเบียน กดที่เมนู สำหรับประชาชน หรือ คลิกที่นี่ 

ต้องไม่ลืมว่า หากลงทะเบียนรับสิทธิ และมีการใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1 หรือ เฟส 2 แล้ว จะไม่ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืน

3. หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดยอมรับ 

4. กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ชื่อ-นามสกุล
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
  • วันเดือนปีเกิด
  • เบอร์โทรศัพท์

5. กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน

6. เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้วให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS

7. ติดตั้งแอพลิเคชัน เป๋าตัง และยืนยันตัวตน 

เมื่อดำเนินการครบก็สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน ถุงเงิน ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อรับสิทธิเงินร่วมจ่ายจากรัฐร้อยละ 50 แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2564 ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

สำคัญ! : ผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

160799625539

ตรวจหวย 

ขั้นตอนการลงทะเบียนแอพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพื่อใช้เงิน "คนละครึ่งเฟส 2" 

1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น โดยการค้นหาแอพพลิเคชั่น โดยพิมพ์คำว่า เป๋าตัง  Play Store หรือ App Store และดาวน์โหลดติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือ

2. เปิดแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอพฯ ต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ผ่านรหัสลับ OTP (One Time Password) ซึ่งก็ต้องให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานลงไปเพื่อรอรับรหัส OTP

3. จากนั้นระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ในโทรศัพท์มือถือ พอได้มาแล้วก็ให้คุณกรอกรหัสนั้นลงไปในแอพฯ

4. ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ เป๋าตัง ทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น

5. เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานได้

สำหรับ การยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ของ ผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิม สามารถลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่น เป๋าตัง ตามขั้นตอนดังนี้ 

1. เปิดแอพลิเคชั่นเป๋าตัง

2. เลือกเมนู คนละครึ่ง เพื่อเริ่มใช้สิทธิ

3. กดยอมรับเงื่อนไข และรับสิทธิ

4. แสดงผลการรับสิทธิสำเร็จ

สำคัญ! : กรณียังเหลือสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 สามารถใช้สิทธิได้ปกติ แต่หากใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 1 ครบ 3,000 บาทแล้ว จะสามารถใช้สิทธิเฟส 2 ได้ในวันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

160801359644