ลงทะเบียน 'คนละครึ่งเฟส 2' 16 ธ.ค. นี้ ใคร ไม่มีสิทธิ์รับเงิน 3,500 บาทบ้าง?

ลงทะเบียน 'คนละครึ่งเฟส 2' 16 ธ.ค. นี้ ใคร ไม่มีสิทธิ์รับเงิน 3,500 บาทบ้าง?

เช็คคุณสมบัติตัวเองก่อน ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" วันที่ 16 ธ.ค.นี้ ว่าเรามีสิทธิ์ได้รับเงินใช้จ่าย 3,500 บาทหรือไม่

www.คนละครึ่ง.com กลับมาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในโครงการ คนละครึ่งเฟส 2 ในวันที่ 16 ธ.ค. 63 นี้ เพื่อช่วยประชาชนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยเงิน 3,500 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง 

ทว่า ไม่ใช่ใครก็สามารถลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ได้ เพราะผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ใช้เงิน 3,500 บาทจากรัฐบาล จะต้องมีคุณสมบัติตรงตามที่โครงการกำหนดด้วย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวม รายละเอียดของโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" พร้อมเช็คลิสต์คนที่มีสิทธิ์และไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ดังต่อไปนี้ (อัพเดทล่าสุด 14 ธ.ค. 63)

อัพเดท : 'คนละครึ่ง' เฟส 2 เช็คเว็บล่าสุด เต็มแล้ว!

     

 ผู้ที่ไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" 

1. ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่ใช่บุคคลสัญชาติไทย 

2. อายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ณ วันที่ลงทะเบียน 

3. เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์จากมาตรการ "คนละครึ่ง" เฟส 1 มาแล้ว ซึ่งคำว่าได้รับสิทธิ์ ณ ที่นี่คือ ลงทะเบียนสำเร็จ และได้ใช้จ่ายเงินภายใน 14 วันตามเงื่อนไขของโครงการแล้ว แต่ในกรณีที่ได้รับสิทธิ์ แต่ถูกตัดสิทธิ์ไปเพราะไม่ได้ใช้เงินภายใน 14 วันนับแต่วันอนุมัติสิทธิ์ นอกจากนี้ ถ้ารับสิทธิ์คนละครึ่งในเฟส 1 มาแล้ว สามารถกด "ต่ออายุสิทธิ" คนละครึ่งเฟส 2 รับเงินเพิ่ม 500 บาทผ่านแอพ "เป๋าตัง" โดยสามารถกดรับสิทธิเมื่อไรก็ได้ ปุ่มรับสิทธิ์ไม่มีวันหมดอายุ

160793313987

4. เป็นผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

  •  ผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการ ได้ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 

160793176029

จากการแถลงข่าวความคืบหน้าโครงการ "คนละครึ่งเฟส2" ที่จะเริ่มให้มีการลงทะเบียน 16 ธ.ค. นี้ ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย ได้ยืนยันว่าระบบพร้อมให้ประชาชนลงทะเบียนตามวันที่กำหนด และ "ไม่ล่มแน่นอน" ทั้งนี้มีการเตรียมระบบแบบใหม่ ให้มีการบูรณาการมากขึ้น

กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่าอีกว่า กระบวนการออก OTP มีการประสาน telecom operator แบบคู่ขนาน ที่ช่วยลดปัญหาการกระจุกตัวของการทำงานของระบบ โดยเชื่อว่าสามารถรองรับ 5 แสนทรานเซคชั่นต่อนาที หากมีการกดซ้ำๆ ระบบจะไปเช็คยูนีคไอพี ระบบจะทราบทันทีว่าเป็นคนเดิม หากมีการกดซ้ำๆ ถี่ๆ จะกรองเป็น 1 คำขอเท่านั้น เรียกได้ว่า " ตอบโจทย์นักลงทะเบียนมือไฟ"