อัพเดทสถานการณ์ ไวรัส 'โคโรน่า' (3 ก.พ.2563)

อัพเดทสถานการณ์ ไวรัส 'โคโรน่า' (3 ก.พ.2563)

อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ 2019 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่นี้ ณ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท 

ฮ่องกงประกาศปิดพรมแดนส่วนใหญ่ที่ติดกับจีนแผ่นดินใหญ่ ยกเว้นสะพาน 2 แห่ง เพื่อชะลอการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่บุคลากรแพทย์ฮ่องกงหลายร้อยคนหยุดงานประท้วงกดดันให้ทางการปิดพรมแดนทั้งหมด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864803

"ผบช.สตม." เผยชาวจีนกว่าแสนรายเดินทางอยู่ไทย มีชาวอู่ฮั่นกว่า 1,300 ราย ยังกลับเข้าจีนไม่ได้ สั่งกำชับ สตม.พื้นที่ตรวจสอบบุคคลที่นั่งใกล้กับผู้ติดเชื้อ มีอาการได้รับเชื้อหรือไม่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864780

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เผย กำลังทำงานตลอด 24 ชั่วโมงในการประสานงานกับบรรดายักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อต่อต้านการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864788

นายวิพงศ์ศักดิ์ มงคลบุตร ผู้ประกอบการรถบัส 30 สำหรับให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ป กล่าวว่า ทางรถบัส 30 ได้รับผลกระทบนับตั้งแต่ทางการจีนประกาศห้ามไม่ให้พลเมืองของเขาเดินทางออกนอกประเทศ โดยเฉพาะที่เดินทางกันมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ จั้งแต่วันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ต่อมาในวันที่ 29 มกราคม ทางเอเย่นทัวร์ได้ทยอยแจ้งยกเลิกการนำนักท่องเที่ยวเข้ามา ทำให้รถบัสที่ให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยว จำนวน ประมาณ 1,200 คัน ต้องจอดนิ่ง เนื่องจากไม่มีงานทำ 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864773

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี พระราชทานเวชภัณฑ์ ของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิตและการป้องกันโรคให้กับประชาชนชาวจีน โดยจะนำไปพร้อมเที่ยวบินวันพรุ่งนี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864765

เพจ เป็นเรื่อง เป็นลาว  กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำนครหลวงพระบาง แจ้งว่า "นทท.ชาวนครฉงชิ่ง" เดินมาเที่ยวประเทศลาว ช่วงวันที่ 26-31 ..2563 มีอาการไข้ ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า เมื่อ 1 ..2563 ทางการจีนจึงแจ้งการด่วนถึง สปป.ลาว ให้ตรวจสอบจุดที่นักท่องเที่ยวจีน และควรระมัดระวังการแพร่เชื้อไวรัสอู่ฮั่น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864768

สถานเอกอัครราชทูตฯจีน โพสต์แสดงความชื่นชมทางการไทยที่ร่วมมือต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ และะรักษาชาวจีนที่ติดเชื้อจนหายดีและกลับประเทศได้ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า ภายใต้ความพยายามร่วมกันของทั้งสองฝ่าย จะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคระบาดนี้ได้อย่างแน่นอน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864766

ภาคธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เสนอขอซอฟท์โลน วงเงินเบื้องต้น 2 หมื่นล้านบาท เยียวยาผลกระทบ "ไวรัสโคโรน่า" 2019 พร้อมเสนอมาตรการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย ดึง นทท.คนไทยและสัญชาติอื่นๆ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864763

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) ได้หารือร่วมกับคณบดีคณะแพทยศาสตร์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลของโรงเรียนแพทย์จากทั่วประเทศ กว่า 20 หน่วยงาน ใน "การเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรน่า" ว่าการประชุมในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมของโรงเรียนแพทย์ที่อยู่ภายใต้ อว.ทั้งหมด โดยมีคณะแพทยศาสตร์จำนวน 23 แห่ง โรงพยาบาลมีจำนวนเตียงกว่า 14,475 เตียง และมีแพทย์ พยาบาลที่มีประสบการณ์มากกว่า 23,758 คน ซึ่งเบื้องต้นทุกแห่งมีความพร้อมในการบริการจัดการ เฝ้าระวัง คัดกรองไวรัสโคโรน่า

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864761

ชุมชนหลายแห่งในจีนประกาศตั้งเงินรางวัล รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่เคาะประตูบ้านและสอบถามชาวบ้านว่ามีคนพยายามเข้ามาในชุมชนหรือไม่ นี่ไม่ใช่การตามล่าอาชญากร แต่เป็นผู้ที่เดินทางจากเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864757

กระทรวงสาธารณสุข จัดตั้งคลินิกไข้หวัด บริการเบ็ดเสร็จจุดเดียว ไม่ให้ผู้ป่วยที่เข้าข่ายเฝ้าระวังไปปะปนกับผู้ป่วยทั่วไป ลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864750

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวในตอนหนึ่งว่า รายงานครั้งที่ 2 ของประเทศจีนตีพิมพ์ว่ามีการใช้ยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่โอเซลทามิเวียร์ร่วมกับยาต้านไวรัสเอชไอวีในวันที่ 29 มกราคม 2563 ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลราชวิถีได้ตัดสินใจใช้ยา 2 กลุ่มนี้ร่วมกันตั้งแต่ในวันแรกที่รับคนไข้ตรงกับวันที่ 29 มกราคม 2563 เช่นกัน

ซึ่งในประเทศจีนมีการใช้ยาร่วมกันก่อนไทยจริงในขนาดการให้ยาทั้ง 2 กลุ่มเหมือนกัน คือ ครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 เวลา แต่ตอนที่แพทย์ไทยตัดสินใจใช้ยาควบคู่กันนี้ยังไม่มีรายงานฉบับนี้ของจีนออกมา และแพทย์ไทยใช้ในขนาดที่สูงกว่าคือครั้งละ 2 เม็ดวันละ 2 เวลา แพทย์จีนกับแพทย์ไทยคิดคล้ายกัน แต่แพทย์ไทยใช้ขนาดที่คูณ2จากขนาดที่จีนใช้เพราะผู้ป่วยอาการหนัก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864736

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เพื่อดูแลความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนคำแนะนำจากรัฐบาลจีน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864734

-----------------------------
สถานการณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ "ไวรัสโคโรน่า" ที่น่าใจ มีดังนี้

อธิบดีกรมการแพทย์ ไขข้อข้องใจ จากที่มีกระแสการตั้งข้อสังเกตถึงสูตรยาที่โรงพยาบาลราชวิถีใช้ในการบริหารยาให้กับคนไข้ติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่มีอาการรุนแรง โดยใช้สูตรยาต้านไวรัสเอชไอวีร่วมกับยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่โอเซลทามิเวียร์จนผู้ป่วยอาการดีขึ้นใน 12 ชั่วโมง และตรวจเชื้อผลเป็นลบใน 48 ชั่วโมงว่า ในประเทศจีนมีการใช้ยาลักษณะนี้มาก่อน โดยมีการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์เมื่อวันที 29 มกราคม 63 นั้น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864709

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ ทอท.  เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีสถานการณ์โรคระบาดปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และส่งผลให้มีการปิดเมืองอู่ฮั่น สาธารณะรัฐประชาชนจีน ภาพรวมปริมาณผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทย ผ่าน 6 ท่าอากาศยานของ ทอท. ตั้งแต่วันที่ 23-28 ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีการขยายตัวติดลบอยู่ที่ราว 4% จากช่วงปกติ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864656

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมให้เครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินแอร์เอเชีย ที่ไปรับคนไทยจากนครอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ลงจอดที่สนามบินอู่ตะเภา และจะใช้พื้นที่ในฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เฝ้าสังเกตการณ์อาการ ว่า ในส่วนสนามบิน รัฐบาลกำลังพิจารณาว่าจะใช้สนามบินไหน แต่มีแนวโน้มว่าจะเลือกสนามบินอู่ตะเภา ต้องรอความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะประชุมสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.30 น. วันนี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864699

กระทรวงสาธารณสุขกับกองทัพเรือ ได้ประสานงานกันเพื่อการนำคนไทยจำนวนร้อยกว่ารายกลับจากเมืองอู่ฮั่นของจีน วันที่ 4 ก.พ.นั้น ได้มีการเตรียมการคัดกรองเพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่า คาดการณ์ว่าหลังจากเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย นำเครื่องลงที่สนามบินอู่ตะเภา กรมการบินทหารเรือแล้ว จะต้องมีการกักตัว เพื่อรอดูอาการ 14 วัน โดยใช้พื้นที่ ดังนี้

1.อาคารรับรองของฐานทัพเรือสัตหีบ
2.รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ฯ ฐานทัพเรือสัตหีบ กรณีหากพบมีผู้ป่วยหรือต้องสงสัย
3.บ้านพักรับรอง เรือนนอน ในฐานทัพเรือสัตหีบ กรณีหากพบมีอาการป่วยติดเชื้อ
4.รพ.บำราศนราดูร

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864694

จากการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ กลายเป็น "มรสุม" ถาโถมธุรกิจท่องเที่ยว ทำให้ "ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง" ต่างต้องหาแผนปฏิบัติการเพื่อป้องกัน สกัดการแพร่ระบาดของโรคอย่างทันท่วงที

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864667

'คริสตาลินา จีออร์จีวา’ ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟ เตือนว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่กำลังคุกคามการเติบโตของเศรษฐกิจโลก อย่างน้อยที่สุดก็ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ และขณะนี้เริ่มทำให้ผลผลิตทางด้านอุตสาหกรรมลดลงจนปรากฏผลต่อระบบห่วงโซ่อุปทานโลก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864688

สำนักงานด้านสาธารณสุขของจีน รายงานว่ายอดเสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีนพุ่งเป็น 361 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 17,205 ราย ขณะที่กระทรวงสิ่งแวดล้อมจีน สั่งหน่วยงานท้องถิ่นคุมเข้มการกำจัดสิ่งปฏิกูล เพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่าระบาดเพิ่ม

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864687

จากการที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศยกระดับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็น 'ภัยพิบัติฉุกเฉินระดับโลก' หลังยอดผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มต่อเนื่อง สะเทือนธุรกิจทั่วโลก หนึ่งในนั้นหนีไม่พ้นอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่เคยเติบโตแบบก้าวกระโดดในช่วง2-3 ปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากกำลังซื้อของคนจีน โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม แต่ในปี 2562 ตลาดจีนซื้ออสังหาฯไทยเริ่มชะลอตัว จากค่าเงินบาทแข็งค่า สงครามการค้ากระทบกำลังซื้อ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864665

มณฑลหูเป่ย์ของจีนประกาศขยายเวลาวันหยุดเนื่องในเทศกาลตรุษจีนออกไปจนถึงวันที่ 13 ก.พ. เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ โดยมีเป้าหมายที่จะลดกิจกรรมการรวมตัวกันเป็นจำนวนมากของประชาชน ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า และปกป้องสวัสดิภาพของชุมชน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864684

นางตั่น ตั่น มินต์ โฆษกกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์วานนี้ (2 ก.พ.) ว่า ทางการรับนักศึกษา 59 คนออกมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เมื่อช่วงเช้าตรู่วานนี้ โดยนักศึกษาทั้งหมดจะต้องถูกกักตัวดูอาการที่โรงพยาบาลในเมืองมัณฑะเลย์ แต่ยังมีนักศึกษาอยู่ในอู่ฮั่นอีก 4 คน ซึ่ง 2 คนมีไข้สูงรัฐบาลจีนไม่อนุญาตให้ออกนอกเมือง ส่วนอีก 2 คน กระทรวงการต่างประเทศเมียนมาเผยว่า หนึ่งในนั้นออกจากอู่ฮั่นไปแล้วด้วยวิธีอื่น อีก 1 คน ฝ่าฝืนกฎหมายเข้าเมืองของจีนจึงออกมาไม่ได้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864681

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า ตัวเลขการระบาดของไวรัสโคโรนายังเพิ่มมากขึ้น ตามการรายงานจากศูนย์ควบคุมและป้องกันการติดเชื้อขององค์การอนามัยโลก ขณะที่อัตราการตายอยู่ในระดับกว่า 2% แม้ว่าอัตราการตายของผู้ที่ติดเชื้อไว้รัสครั้งนี้จะต่ำกว่าโรคระบาดที่เคยเกิดขึ้นคล้ายกัน ผลที่เกิดขึ้นคือ ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงแรงตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากตัวเลขการระบาดและตัวเลขผู้เสียชีวิตเร่งตัวขึ้น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864542

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวหนักมากที่สุดในตอนนี้ คือการระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ ททท.ต้องหารือกันอีกครั้ง และอาจจะต้องปรับเป้าหมายท่องเที่ยวไทยปี2563 ลง แต่จะไม่ให้แย่กว่าปี2562

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864666

แบงก์ ออฟ อเมริกา สถาบันการเงินชั้นนำของสหรัฐ นำเสนอรายงานเชื่อ "Asia:The shadow of coronavirus outbreak looms large" ที่ระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสที่มียอดผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในจีนและในประเทศอื่นๆ อีกประมาณ 23 ประเทศ ที่ทำให้จีนจำเป็นต้องระงับกิจกรรมทางธุรกิจและเศรษฐกิจทั้งหมดเอาไว้ชั่วคราว ทำให้คาดว่าการเติบโตของจีดีพีจีนจะลดลงเหลือ 5.0% ในไตรมาส 1 ปี 2563 พร้อมทั้งคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยของจีดีพีจีนปี 2563 จะอยู่ที่ 5.6% ส่วนปี 2564 คาดว่าจะขยายตัว 5.8%

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864680

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า โรงพยาบาล 1 ใน 2 แห่งในเมืองอู่ฮั่น ที่ตั้งใจสร้างเพื่อรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรน่าโดยเฉพาะเสร็จสมบูรณ์แล้ว โรงพยาบาลหัวเจิ้นชานหรือภูเขาเทพเจ้าแห่งไฟขนาด 1,000 เตียง ใช้เวลาสร้าง 8 วัน รับผู้ป่วยได้ตั้งแต่วันนี้ (3 ก.พ.)ใช้แพทย์ทหารราว 1,400 นายดูแลผู้ป่วยหลายคนเคยร่วมสู้โรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (ไวรัสซาร์ส) ที่คร่าชีวิตประชาชนในจีนและฮ่องกงราว 650 คนเมื่อปี 2545-2546 มาแล้ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864679

ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวประกาศเมื่อวันอาทิตย์ (2 ก.พ.) ว่าจะนำมาตรการตรวจสอบอย่างละเอียดมาใช้ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าในกรุงโตเกียว ในช่วงที่กำลังมีการเตรียมงานสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864678

รายงานสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 14,500 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 305 ราย ขณะนี้ รัฐบาลหลายประเทศ รวมทั้ง สหรัฐ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น อิสราเอล มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ต่างประกาศควบคุมการเข้าประเทศของชาวต่างชาติที่เคยเดินทางไปจีนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/864677

158070248180

หมายเหตุ : เวลาที่อ้างอิง เป็นเวลาที่ได้รับรายงานข่าว ไม่ใช่เวลาที่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น