ยอดติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มเป็น 14,500 ราย-เสียชีวิต 305 ราย

ยอดติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มเป็น 14,500 ราย-เสียชีวิต 305 ราย

รายงานสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 14,500 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 305 ราย

ขณะนี้ รัฐบาลหลายประเทศ รวมทั้ง สหรัฐ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น อิสราเอล มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ต่างประกาศควบคุมการเข้าประเทศของชาวต่างชาติที่เคยเดินทางไปจีนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เมื่อวันเสาร์(1ก.พ.) นายมาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ อนุมัติคำขอของกระทรวงสาธารณสุขและทรัพยากรมนุษย์ เพื่อให้ช่วยจัดสรรที่พักชั่วคราวให้กับผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อไวรัสโคโรน่าในสหรัฐจำนวน 1,000 คน ซึ่งจำเป็นต้องถูกกักตัวไว้หลังจากเดินทางกลับมาจากต่างประเทศเป็นเวลา 14 วัน จนถึงสิ้นเดือนก.พ.นี้

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ(ซีดีซี) ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในสหรัฐจำนวน 8 ราย รายล่าสุดเป็นนักศึกษาชายที่นครบอสตัน รัฐแมสซาชูเสตต์ส ที่เพิ่งกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น ถือเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกที่พบในฝั่งตะวันออกของสหรัฐ

เมื่อวันพฤหัสบดี(30ม.ค.)องค์การอนามัยโลก(ดับบลิวเอชโอ)ประกาศว่า การระบาดของเชื้อไวรัสจากเมืองอู่ฮั่นนี้เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ และถือเป็นเหตุการณ์ที่ต้องการความร่วมมือทั่วโลกเพื่อตอบสนอง หลังพบผู้ติดเชื้อแล้วในอย่างน้อย 27 ประเทศทั่วโลกในขณะนี้

อ่านข่าว
เจาะเรื่องลับ 'ไวรัสโคโรน่า' และอัพเดตข้อมูลที่ต้องรู้!