แอพ ‘MyMo’ ล่ม! แต่เข้าลิงก์จองคิวยื่นกู้ 'สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19' ได้

แอพ ‘MyMo’ ล่ม! แต่เข้าลิงก์จองคิวยื่นกู้ 'สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19' ได้

แอพ "MyMo" ของ "ออมสิน" ล่ม! แต่ยังเข้าลิงก์จองคิว "สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19" รอบใหม่ได้ เช็คที่นี่

ภายหลังจากที่ธนาคารออมสินได้เริ่มดำเนินโครงการสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนรายได้น้อยในประเทศ โดยให้กู้รายละไม่เกิน 1 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 15 พ.ค.นี้เป็นต้นมา 

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ "ออมสิน" ได้แจ้งปิดระบบกดรับสิทธิ์ขอกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ผ่านแอพ "MyMo" ไว้ชั่วคราว เพื่อดำเนินการอนุมัติคำขอคงค้างซึ่งมีจำนวนมากถึงกว่าแสนรายการ

โดยขณะนี้ธนาคารฯ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และจะเปิดให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายตามมาตรการ ซึ่งมีจำนวนกว่า 6 ล้านคนทั่วประเทศ เข้าระบบลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์การยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่านแอพ "MyMo" ได้อีกครั้ง วันนี้ (26 พ.ค.64) ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไปนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าจะมีผู้สนใจเข้าลงทะเบียนเป็นจำนวนมากทำให้แอพพลิเคชั่นล่ม แต่ลิงก์ยื่นกู้ยังสามารถกดเข้าไปจองคิวได้

162202553197

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวมขั้นตอนการลงทะเบียนกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ผ่านแอพพลิเคชั่น MyMo ของธนาคารออมสิน มีขั้นตอนการลงทะเบียน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ ผ่านแอพ MyMo โดยระบบจะกำหนดวันที่นัดหมายให้ลูกค้าล็อกอินเข้าแอปเพื่อกดยื่นขอกู้อีกครั้ง คลิกที่นี่

1. อ่านเงื่อนไข และรายละเอียดของสินเชื่อให้เข้าใจ ก่อนกดยอมรับ

162202487640

2.กรอกเลขหลังบัตรประชาชนและกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริง

3. ระบบจะปรากฏจำนวนสินเชื่อที่เราได้รับพร้อมรายละเอียด จากนั้นดำเนินการตามขั้นตอนที่ปรากฏ และเมื่อเสร็จทุกขั้นตอนแล้วรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้การพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

162202487719

4. เมื่อกดยืนยันแล้วระบบจะขึ้นข้อความว่า ท่าทำการจองสิทธิ​สมัครสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 เรียบร้อยแล้ว 

162202487994

ทั้งนี้ โครงการสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ดังกล่าว ธนาคารให้บริการบนระบบ MyMo ของธนาคารออมสินทั้งหมด โดยไม่ต้องมาที่สาขาของธนาคาร ตั้งแต่กรอกข้อมูลสัญญาเงินกู้ จนถึงการอนุมัติสินเชื่อและโอนเงินเข้าบัญชีผู้ขอกู้ ซึ่งทั้งหมดจะใช้เวลา 1 วันเท่านั้น

คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อ

  • เป็นผู้มีรายได้ประจำ เช่น พนักงาน/ลูกจ้างหน่วยงานเอกชน ที่มีเงินเดือนประจำ และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องอายุไม่เกิน 60 ปี
  • เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย เป็นต้น และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องอายุไม่เกิน 70 ปี

  • ต้องไม่เป็นเกษตรกร หรือผู้มีรายได้จากภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ เช่น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานราชการ ลูกจ้างที่ได้รับเงินเดือน หรือรายได้จากภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ เป็นต้น

  • เป็นบุคคลธรรมดา ผู้มีสัญชาติไทย อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

  • เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

  • ปัจจุบันไม่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (Non-Performing Loan : NPLs)

คุณสมบัติอื่นๆ

  • เป็นลูกค้าผู้ใช้บริการ MyMo ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2564
  • เป็นลูกค้าที่มี CIF ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามประกาศราชกิจจานุเบกษา
  • เป็นผู้ที่มีถิ่นที่อยู่แน่นอน และมี e-Mail ที่สามารถติดต่อได้จริง เพื่อใช้ในการส่งสัญญาหรือเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง