'หมอช้าง' เปิดดวงชะตาโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใด การงานรุ่ง

'หมอช้าง' เปิดดวงชะตาโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใด การงานรุ่ง

"หมอช้าง" เปิดดวงชะตาโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใด ออร่าจับ ดวงการงานรุ่งส่งท้ายปลายปี 66 และราศีใดรักสุดปังไม่มีพังส่งท้ายปี 66

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ชวน ดูดวง คำพยากรณ์ดวงชะตา โค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ครบทั้ง 12 ราศี ราศีใด ออร่าจับ ดวงการงานมาแรงแซงทางโค้ง รุ่งส่งท้ายปลายปี 66 และกลุ่มราศีที่ดวงมาแรงโดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน และโชคลาภ รวมไปถึงราศีใดรักสุดปังไม่มีพังส่งท้ายปี 66 จาก "หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง ที่ได้เผยแพร่ผ่านคลิป ดวงรายเดือนกับหมอช้าง EP 52 ดังนี้

\'หมอช้าง\' เปิดดวงชะตาโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใด การงานรุ่ง

กลุ่มราศี ออร่าจับ ดวงงานรุ่งส่งท้ายปลายปี 66 

  • ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.) 

ถือว่าเป็นราศีที่อาจจะเจอกับศึกหนักมาแทบจะตลอดทั้งปีแต่ว่าพอโค้งสุดท้ายของปี 66 นี้คุณเป็นราศีที่เรียกว่าดวงดาวแห่งอุปสรรคปัญหาต่างๆจะลดน้อยลง คุณเป็นราศีที่มีการขยับขยาย มีความก้าวหน้า ถ้านับในเรื่องของตำแหน่ง ราศีสิงห์ก็เป็นราศีที่มีลุ้นที่จะมีตำแหน่งที่สูงขึ้น แต่ก็จะมากับเรื่องของความรับผิดชอบที่จะเพิ่มมากขึ้น เหนื่อยขึ้น แต่เป็นความเหนื่อยที่มีสิ่งตอบแทนที่ดี 

โชคในเรื่องการศึกษา ใครที่เกิดในราศีสิงห์นั้นกำลังมองหาโอกาสในเรื่องของการเรียนการศึกษาต่อ โชคในเรื่องการศึกษาก็ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีมาก ถึงแม้ว่าในปีนี้ตลอดทั้งปีคุณจะเจอดาวเสาร์มาตลอดแต่ขอให้มั่นใจว่าอะไรที่เราลงทุนลงแรงไป ก็จะได้รับผลสำเร็จที่ดี หรือว่ามีความเป็นรูปเป็นร่างในช่วงปลายปีในช่วงโค้งสุดท้ายแบบนี้ หรือถ้าเกิดใครที่ตั้งใจมีการวางแผนอยากจะทำอะไรเพิ่มเติม ก็เป็นราศีที่มีจังหวะแล้วก็มีข่าวดีรออยู่

  • ราศีมีน (15 มี.ค. - 13 เม.ย.)

ถึงแม้ว่าถ้าราหูเพิ่งเข้ามาในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เองแต่อาจจะไม่ได้มีด้านที่น่ากลัวเพียงอย่างเดียวโดยเฉพาะยิ่งชาวราศีมีนที่มีการวางแผนเช่นในเรื่องของการโยกย้ายงาน หรืออยากจะเปลี่ยนงานอะไรใหม่ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้เรียกว่าเป็นโอกาสที่ดี

 

คุณอาจจะได้รับข้อเสนอ มีโอกาสใหม่ๆ ในการเปิดโลกเปิดสังคมใหม่ๆในเชิงของการทำงานอันนี้ก็ถือว่าเป็นจุดที่ดีเลยทีเดียว หรือถ้าหากใครที่เริ่มสนใจหรือว่าเอาใจใส่ในงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของออนไลน์เรื่องของต่างประเทศ ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้ราศีมีนดวงยิ่งปังมากยิ่งขึ้น ประกอบกับดวงดาว อื่นๆ ที่เข้ามาในช่วงปลายปีนี้ยิ่งเป็นตัวช่วยผลักดัน เรียกว่า อิทธิพลของดวงดาวในช่วงปลายปีนี้จะเป็นสิ่งที่ส่งผลดีสำหรับดวงชะตา 

  • ราศีเมษ (14 เม.ย. - 14 พ.ค.)

เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีการเปลี่ยนไปในทิศทางที่ก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ดวงดาวที่มีพลังแห่งมิตรสหายเพื่อนฝูงความช่วยเหลือทั้งหลาย ในช่วงโค้งสุดท้ายปี 66 จัดเต็ม ดังนั้นใครที่เกิดราศีเมษนั้น อยากจะเริ่มต้นอยากจะขยับขยาย หรือบางครั้งชีวิตทำอะไรแล้วมันมีอุปสรรคมีความติดขัดอยู่บ้าง แต่ว่าพอเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี ทุกอย่างจะค่อยๆคลี่คลาย เปรียบเสมือนเป็นฟ้าหลังฝนให้กับชาวราศีเมษเลยทีเดียว 

ได้รับการช่วยเหลือที่ดี จุดเด่นของราศีเมษนั้นอยู่ในเรื่องของการที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ เจ้านายอาจจะให้ตำแหน่งใหม่กับคุณ หรือว่ามีโอกาสในเรื่องของการโปรโมท หรือบางคนอาจจะได้รับ รางวัล ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดชื่อเสียงในเรื่องการทำงานที่ดีสำหรับคนที่เกิดในราศีเมษเลยทีเดียว และอย่าลืมว่าราศีเมษ “พระราหู” ออกจากดวงเราไปแล้ว เหลือแต่ดวงดาวที่ดีที่สุดนั่นคือ “ดาวพฤหัส” ที่ส่องสว่างอยู่ในดวงของคุณ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเผลอๆ ราศีเมษอาจจะดีข้ามไปถึงปีหน้าด้วยซ้ำไป 

  • ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 14 มี.ค.)

เป็นราศีที่เรียกว่าจังหวะดวงดาวการงานค่อนข้างจะคึกคัก ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจมีกิจการมีร้านค้าเป็นของตัวเองลูกค้าจะเข้ามาแบบคึกคักจัดเต็มเลยทีเดียว การค้าขายดีมีกำไรเงินทองไหลมาเทมา แต่แน่นอนคุณเป็นราศีที่อาจจะต้องแลกมาด้วยน้ำพักน้ำแรง ช่วงปลายปีแบบนี้อาจจะต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ก็อย่าไปมองว่าเป็นเรื่องไม่ดีให้มองถึงเรียกว่าผลลัพธ์บทสรุปทั้งหลายโดยเฉพาะยอดขายจะปังมาก หรือแม้กระทั่งใครที่ทำงานประจำอยู่การที่เราได้รับผิดชอบงานที่เยอะขึ้น บางทีมันอาจจะหมายถึงความไว้วางใจที่เจ้านายที่ผู้ใหญ่เขามีให้เรามากยิ่งขึ้นด้วย 

มีโชคเรื่องการเจรจา ค้าขายดีนะครับติดต่องานครับติดต่อลูกค้า หรือว่าสอบสัมภาษณ์อะไรใหม่ๆ จะส่งผลดีส่งท้ายปี 66 เลยทีเดียว 

 

\'หมอช้าง\' เปิดดวงชะตาโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใด การงานรุ่ง

กลุ่มราศีที่มีดวงจะรวยส่งท้ายปลายปี 66

  • ราศีมังกร (15 ม.ค. - 12 ก.พ.) 

ดวงโชคลาภโดดเด่น แต่ว่าอาจจะไม่ได้แบบเป็นโชคก้อนใหญ่อะไร แต่จะได้เงินมาแบบฟลุ๊คๆไม่คาดฝัน และที่สำคัญราศีมังกรอาจจะเป็นราศีที่การเงิน เรียกว่าแทบจะตึงๆมาตลอดทั้งปีเลยทีเดียว แต่ว่าในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี 66 นี้คุณจะเป็นราศีที่จังหวะโอกาสในเรื่องของการเงินจะค่อยๆคลี่คลาย อาจจะมีช่องทางในการแก้ปัญหา สามารถหมุนเงินได้ดีได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น 

ข่าวดีเรื่องการทำงาน มันเป็นผลต่อเนื่องกัน คือการงานคุณดีมีความราบรื่นมีความสำเร็จที่ดี และมันก็ส่งผลต่อเนื่องมาจนถึงในเรื่องของการเงินที่ดีขึ้นด้วย

 

  • ราศีตุล (18 ต.ค.-16 พ.ย.)

ดวงดาวการเงินมากองรวมกันได้ทั้งในเรื่องของรายได้ ได้ทั้งในเชิงของโชคลาภ ดังนั้นชาวราศีตุลเตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าถ้าจำกันได้ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา “พระราหู” เพิ่งออกไป และดาวที่ดี “ดาวพฤหัสบดี” ยังอยู่จะส่องสว่างได้อย่างเต็มที่ ก็จะส่งผลให้ราศีตุลนั้นมีข่าวดีในเรื่องของการเซ็นต์สัญญาในเรื่องของการร่วมหุ้นลงทุน การเจรจาซื้อขาย ซึ่งตรงนี้มันก็จะส่งผลต่อเนื่องมาถึงในเรื่องของ การเงิน

คุณอาจจะได้เงินก้อนส่วนแบ่ง หรือว่างานที่คุณเคยทำมาตลอดทั้งปีเก็บเงินไม่ได้ ทวงหนี้ไม่ได้สักทีในช่วงปลายปี 66 นี้ ข่าวดีจะมีเข้ามาทำให้คุณเป็นราศีที่มีโอกาสได้หยิบจับเงินก้อนโตในช่วงสิ้นปีนี้เลยทีเดียว บวกกับยังมีโชคลาภมาให้ลุ้นด้วย ใครเกิดราศีนี้เรียกว่าได้ทั้งเงินก้อนแล้วก็ได้ทั้งโชคลาภและข่าวดีเข้ามา

  • ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.) 

โชคลาภโดดเด่น มีความโดดเด่นในเรื่องของการเงิน เพียงแต่ว่าบางคนอาจจะมีความกังวลใจ เรื่องของ “พระราหู” ที่เพิ่งย้ายเข้ามาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ต้องบอกก่อนว่าดวงดาวราหู ไม่ได้มีแต่เรื่องลบหรือว่าร้ายเพียงอย่างเดียว บางครั้งในหลายตำราเขาบอกว่า พระราหู เป็นดวงดาวแห่งโชคก้อนโตด้วยเหมือนกัน 

ดังนั้น ย้ำว่าในช่วงปลายปี 66 นี้มีโอกาสถูกรางวัล หรือว่าบางทีมีข่าวดีในเรื่องของการเงินเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัวอันนี้ก็มีสิทธิ์ที่จะเกิดขึ้น บวกกับข่าวดีในเรื่องของรายได้ประจำด้วย มีความมั่นคงในชีวิตที่ดีเข้ามามากขึ้น ดังนั้นใครเกิดราศีนี้ก็ขอให้มั่นใจว่าจังหวะดวงดาวส่งผลดีทั้ง 2 ด้าน ทั้งในเชิงโชคลาภทั้งในเชิงของความมั่นคงในชีวิตที่ดีขึ้น

เตือนเรื่องสุขภาพ ต้องดูแลกันอย่างต่อเนื่อง และในเรื่องของอุบัติเหตุให้มากเป็นพิเศษด้วย

 

  • ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 14 มิ.ย.)

มีโชคลาภติดตัว 

เป็นราศีที่ดวงมาแรงแซงโค้งในช่วงปลายปีนี้เลยทีเดียว ข่าวดี คุณเป็นราศีที่เด่นในเรื่องของโชคลาภ ใครที่ชอบลงทุนอะไรที่มันเสี่ยงๆ บางทีไม่ต้องไปฟังคนอื่นมาก โชคอยู่ที่ตัวราศีพฤษภตรงๆเลย ไม่ว่าจะเป็นลางสังหรณ์ที่แม่นยำ หรือว่าสิ่งที่อยู่รอบตัวเราไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ บ้าน แบบนี้อาจจะทำให้เกิดโชคลาภที่ดี

ปัญหามีนิดเดียวตรงที่ว่า ราศีพฤษภ เป็นราศีที่ดวงแรง อันนี้ก็ต้องฝากเตือนโดยเฉพาะในเรื่องของทุกขลาภ ถ้าบังเอิญในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้คุณมีโชคได้เงินได้รางวัลอะไรมาจริงย้ำเลยว่าอย่าลืมแบ่งเงินไปบริจาคไปทำบุญ โดยเฉพาะการทำบุญกับโรงพยาบาล จะส่งผลดีสำหรับดวงของคุณเหมือนกับเป็นการแก้เคล็ดไม่ให้มันเกิดปัญหาในเรื่องของทุกขลาภ

ต้องเตือนเรื่องการจะเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน ตรวจสอบพาหนะให้ดีๆ เพราะว่าดวงจะมีปัญหา ดังนั้นช่วงปลายปีนี้ชาวราศีพฤษภก็ต้องเรียกว่าจัดสมดุลชีวิตให้ดีๆ

\'หมอช้าง\' เปิดดวงชะตาโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใด การงานรุ่ง

รักสุดปังไม่มีพังส่งท้ายปี 66

  • ราศีกรกฎ (17 ก.ค. - 16 ส.ค.) 

การงาน อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมีการขยับขยาย มีความมั่นคงแล้วก็มีข่าวดีหลายอย่างรอชาวราศีกรกฎอยู่ คุณอาจจะเป็นการเตรียมตัวเพื่อเตรียมโปรเจคใหม่ในปีหน้า งานหรือโอกาสใหม่ๆในปีหน้ารออยู่เพียบเลย แต่ว่ามันต้องเริ่มลงมือเริ่มวางแผนในช่วงปลายปีนี้แล้วก็จะส่งผลทำให้มีโอกาสและมีจังหวะที่ดีเข้ามาด้วยเช่นเดียวกัน

ดวงความรักจัดเต็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่ยังโสดอาจจะเน้นย้ำเป็นพิเศษเพราะว่าโอกาสที่จะได้มีความรักครั้งใหม่ๆมีคนเข้ามาแล้วพอดวงเราฟังแบบนี้บางทีไม่ได้เข้ามาคนเดียวด้วย อาจจะมาหลายๆคนให้เลือกพร้อมๆกัน หรือว่าใครที่มีคู่มีแฟนอยู่แล้ว จังหวะดวงดาวอยู่ในจุดที่มีความลงตัวทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีความผูกพันที่ดี 

ถือเป็นราศีที่เรียกว่าทั้งเรื่องงานก็ดี เรื่องความรักก็มีความสุขสมหวัง ส่งท้ายปลายปี 66 นี้เลย

  • ราศีพิจิก (17 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

เป็นอีกหนึ่งราศีที่จังหวะดวงดาวความรักมาแรง มีเสน่ห์มากที่สุดใน 12 ราศีในช่วงปลายปีนี้ต้องยกให้ผู้ที่เกิดในราศีพิจิกเลยทีเดียว คุณเป็นราศีที่เรียกว่าแทบจะไม่ต้องออกตัวอะไรเลย อยู่เฉยๆเดี๋ยวก็มีคนเข้ามาเอง 

ระวังปัญหามือที่สาม ฝากเตือนนิดหน่อยบางทีถ้าเรายังโสดอยู่ก็ไม่เป็นไรบริหารจัดการได้ แต่คนที่มีคู่มีแฟนแล้วนี่ต้องระวัง เพราะว่าพอเสน่ห์แรงอาจจะกลายเป็นปัญหาในเรื่องของมือที่ 3 เกิดขึ้นได้ หรือบางทีคนรักเก่าในอดีตอาจจะกลับมาใหม่ในช่วงนี้ ชาวราศีพิจิกต้องระมัดระวังต้องทำจิตใจให้มั่นคงอย่าไปใจอ่อนอย่าไปคล้อยตามง่ายๆเดี๋ยวมีปัญหาตามมา

การงาน คุณก็เป็นราศีที่มาแรงแซงโค้งไม่แพ้กันเพียงแต่ฝากเตือนในเชิงของหนึ่งเรื่องของประเภทแบบคนอิจฉาอันนี้จะเยอะหน่อย คนใส่ร้ายกันแกล้งจะมีเข้ามา เพราะงานของคุณโดดเด่นเป็นดาวรุ่ง เหมือนมีสปอร์ตไลท์ มาส่องสว่างที่ตัวคุณคุณจะมีทั้งชื่อเสียง ความสำเร็จ ความก้าวหน้า แน่นอนในสังคมบางทีพอเราได้ดีมากๆคนที่อิจฉากลั่นแกล้งแต่งเรื่องนินทาว่าร้ายมันก็จะเกิดขึ้นตามมา ดังนั้น ย้ำว่าบางเรื่องที่มันไม่ได้เป็นความจริงก็อย่าไปใส่ใจกับมันมาก มันจะมาฉุดพลังของเราให้ลดน้อยลง ให้มีสติมุ่งมั่นตั้งใจเรื่องของงานให้เต็มที่

ความรัก คนที่ยังโสดก็ลุยให้เต็มที่ โอกาสที่จะเจอคนที่ใช่หรือว่าเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ในครั้งใหม่เนี่ยก็มีเข้ามาให้ลุ้นในปลายปี 66 นี้อย่างแน่นอน 

\'หมอช้าง\' เปิดดวงชะตาโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใด การงานรุ่ง

กลุ่มราศีที่ มีเรื่องให้หนักใจส่วท้ายปลายปี 66

  • ราศีเมถุน (15 มิ.ย. - 16 ก.ค.)

เป็นราศีที่อาจจะมีตัวช่วยในเรื่องของงานที่ดี มีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน คอยผลักดันให้คุณเกิดความก้าวหน้าในเชิงของการทำงานที่มากขึ้นดังนั้นในเชิงประเด็นของงานเไม่ได้เป็นห่วง หรือบางคนอาจจะมีเกณฑ์เปลี่ยนงาน ได้ย้ายงานใหม่

หนักใจเรื่องการเงิน คุณเป็นราศีที่เหมือนกับมีรายจ่ายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จริงๆ ก็ไม่ได้เพิ่งเริ่มต้น มันอาจจะมาในระยะเวลาหนึ่งแล้ว ดังนั้นใครที่เกิดราศีเมถุนต้องวางแผนการเงินให้ดีๆ ซื้อของให้มันพอเหมาะพอดีกับรายได้ กำลังทรัพย์ของเราจะได้ไม่มีปัญหาในเรื่องของการสร้างหนี้ หรือว่าเป็นหนี้ข้ามปีตามมาได้

 

  • ราศีธนู (16 ธ.ค. - 14 ม.ค.)

การลงทุนส่งผลดีถึงปีหน้า เป็นราศีแห่งการลงทุน การเริ่มต้น และโอกาสในการลงทุนก็จะส่งผลดีไปจนถึงปีหน้าเลยทีเดียวเพียงแต่ว่าราศีธนูช่วงนี้มีเรื่องกังวลใจ คือ เป้าหมายที่เราตั้งไว้บางทีมันอาจจะสูงไป 

การทำงาน ต้องอาจจะทำจิตใจให้มันสบายๆหน่อยอย่าให้ความเครียดมาเป็นอุปสรรคในการทำงาน หรือราศีธนูบางคนในช่วงนี้คุณมีแพลนที่อยากจะเดินทาง อยากจะไปเที่ยวพักผ่อน ไปสัมมนา ไปดูงาน ไปต่างจังหวัด ไปต่างประเทศให้เดินทางเลย เพราะการเดินทางในช่วงปลายปีนี้จะช่วยลดความแรงของดวงดาว แต่ว่าคุณยังมีดวงในเรื่องของการเจ็บป่วย ไม่สบายด้วย เพราะฉะนั้นใช้ชีวิตในช่วงปลายปีด้วยความไม่ประมาท มีสติตลอดและเชื่อว่าสิ่งที่เรียกว่าเป็นข่าวดีการขยับขยายการลงทุนต่างๆ ที่คุณตั้งใจไว้ก็จะมีความสำเร็จที่ดีตามมา 

 

 

ที่มา ดวงรายเดือนกับหมอช้าง EP 52