“ต้นไม้มงคล 2565” เสริมดวง ปลูกแล้วเฮง ของทั้ง 12 ราศี โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

“ต้นไม้มงคล 2565” เสริมดวง ปลูกแล้วเฮง ของทั้ง 12 ราศี โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร แนะปลูก "ต้นไม้มงคล 2565" ที่ต้องมีเสริมราศี เสริมดวง เสริมพลังบวก พลังชีวิตดีดีให้กับตัวบ้าน ให้เฮงยืนหนึ่งรับปีขาล

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวถึง “ต้นไม้มงคล 2565” ว่า การปลูกต้นไม้มงคลนอกจากจะช่วย เสริมดวง ปลูกแล้วเฮง ต้อนรับปีขาลแล้ว ยังเป็นตัวช่วยสำคัญในเรื่องของการถ่ายเทอากาศ ฟอกอากาศ และยังมอบความสดชื่นรื่นรมย์ ความสบายตาให้กับตัวเราเองอีกด้วย เวลาออกมาเดินเล่นในสวนหน้าบ้าน ข้างบ้าน หรือจะหลังบ้าน แล้วเห็นใบไม้สีเขียวๆ นั่นก็ทำให้เรามีความสุขใจได้ 

ต้นไม้มงคล 2565เสริมดวง ปลูกแล้วเฮง ของทั้ง 12 ราศี

1. ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีมังกร เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ จุดมุ่งหมายเป็นพลังอย่างที่สุด ชาวราศีมังกรจึงเห็นได้ชัดเลยว่า มีพลังในตัวค่อนข้างมาก แล้วก็มีความคิดที่ชัดเจน ฉะนั้น ต้นราชพฤกษ์ หรือว่า ต้นคูน ถือเป็นไม้มงคล แต่อาจจะใหญ่ไปสักหน่อยสำหรับบ้านเรือน เพราะฉะนั้น เราสามารถที่จะใช้ต้นไม้ที่อยู่ในร่มเงาหรือว่าที่มีแสงแดดรำไร แล้วมีต้นขนาดย่อม แต่มีชื่อมงคลก็ได้ อย่างเช่น เสน่ห์จันทร์ ซึ่งจะใช้เป็นเสน่ห์จันทร์ธรรมดา หรือจะใช้เป็นเสน่ห์จันทร์ด่างช่วงนี้กำลังฮิตก็ใช้ได้เช่นเดียวกัน 

2. ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์ ธาตุลม ให้ปลูกต้นไม้มงคลที่มีใบไม้มีความพริ้วไหว รวมไปถึงมีความหอม อย่างเช่น ต้นจำปา หรือจะเป็น ต้นลีลาวดี ก็ได้ แต่หากปลูกแล้วต้นสูงใหญ่เกินไป หรือว่าไม่เหมาะกับขนาดเนื้อที่บ้าน แนะนำให้ปลูกต้นนี้ต้องมี ต้นนี้ต้องมา นั่นคือ ต้นมะลิ มีกลิ่นหอมด้วย ดอกสามารถใช้บูชาพระได้ด้วย เวลาเดินในสวนก็หอมชื่นใจ ทำให้ผู้ปลูกผ่อนคลาย

บทความที่เกี่ยวข้อง

3. ราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน)

ชาวราศีมีน นุ่มนวลแต่หนักแน่น อ่อนโยนแต่มั่นคง โดยเฉพาะวิธีคิดและจุดยืนของตัวเอง ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี สมกับเป็นชาวราศีมีนธาตุน้ำ มีเสน่ห์สุดๆ และสามารถเสริมพลังมงคลให้กับตนเองได้ด้วยการปลูกต้นไม้มงคล อย่าง พลูราชินีหินอ่อน จะด่างหรือไม่ด่าง จะมีรูปลักษณ์แบบไหนก็ได้ แต่ขอให้ทรงต้นสวยและต้นไม้ดูมีสุขภาพที่ดี ถือว่าเป็นสิริมงคลยิ่ง

4. ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

ชาวราศีเมษ รับพลังดีๆ จากธาตุไฟและพระอาทิตย์ สามารถปลูก ต้นกระบองเพชร แคคตัสต่างๆ ที่มีสีสันงดงาม ที่สำคัญให้ดอกที่เราอาจจะคาดไม่ถึง หรืออาจจะต้องรอลุ้นกัน ถือเป็นพลังมงคลแล้วเป็นไม้มงคลดีๆ ที่ส่งพลังบวกให้กับตัวบ้านสำหรับชาวราศีเมษ อีกหนึ่งต้นเลยเป็นไม้มงคลที่มีความหมายถึงมีปัญญา ไหวพริบเฉียบแหลม และตัดสินแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างรวดเร็ว นั่นคือ ต้นเข็ม หากเป็นไปได้ก็ปลูกในบ้านเพื่อช่วยเสริมสิริมงคลได้เป็นอย่างดี

5. ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ชาวราศีพฤษภ ธาตุดิน หนักแน่น มั่นคง อบอุ่น สุขุม และนุ่มนวล สำหรับชาวราศีพฤษภนั้นต้นไม้ที่เสริมพลังมงคลรับพลังบวกดีๆ ก็คือ ต้นกล้วย จะเป็นกล้วยปกติ กล้วยพัด จะกล้วยด่างหรือไม่ด่างก็ได้ จะเป็นกล้วยด่างฟลอริด้าก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่ตัวต้นนั้นต้องมีความสมบูรณ์ งดงาม และมีสุขภาพที่ดี มีใบที่ได้รูปทรงที่เหมาะสมถือเป็นมงคล

6. ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)

ชาวราศีมิถุน เป็นผู้ที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เข้าได้กับทุกราศี อบอุ่น มีเสน่ห์ในเรื่องของคำพูด สามารถเสริมพลังแห่งเสน่ห์และคำพูดด้วยต้นไม้มงคลที่มีใบดำ ยกตัวอย่างเช่น บอนดำ หรือ black magic หรือตระกูลบอนที่มีสีดำ รวมไปถึงใบที่มีสีทึบหน่อยก็ได้ จะช่วยส่งพลังให้ชาวราศีมิถุนมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกมากมายนัก

7. ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม)

ชาวราศีกรกฎ อ่อนหวาน อ่อนโยน นุ่มนวล มีความเป็นแม่บ้านแม่เรือน แม้จะเป็นผู้ชายก็ตาม ที่สำคัญมีความเอาใจใส่ รักครอบครัวเป็นที่สุด ชาวราศีกรกฎจะโดดเด่นและมีพลังด้วยต้นแสงจันทร์ และต้นวาสนา กลิ่นหอมอ่อนๆ ของวาสนาในช่วงเย็นและค่ำ บวกกับต้นแสงจันทร์ จะทำให้มีความสุข ความอบอุ่น ความรุ่งเรือง และเพิ่มเติมความเป็นเศรษฐี ด้วยต้นมหาเศรษฐี จะเป็นใบด่างหรือว่าจะเป็นใบเขียวหรือจะเป็นสีอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

8. ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ชาวราศีสิงห์ กล้าหาญ มีอำนาจ ช่างคิด จอมพลัง และที่สำคัญปกปักรักษา ปกป้องคุ้มครอง ให้ความรู้สึกมีความปลอดภัย สำหรับชาวราศีสิงห์แล้วรับพลังจากธาตุไฟ จากต้นเปปเปอร์โรเมียด่าง รวมไปถึงต้นไม้ที่มีความสุข ความมั่นคง และมีอิทธิพลในเรื่องของความเป็นมงคลมายาวนาน อย่างเช่น ต้นวาสนา เวลาออกดอกจะหอมไปทั้งบ้านเลยทีเดียว

9. ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ราศีกันย์ เป็นราศีของหญิงสาว จะเป็นชายหรือหญิงก็จะเป็นคนที่อนุรักษ์นิยม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสง่างามอยู่ในตัว และมักจะทำอะไรที่น่าทึ่งเสมอ ต้นไม้มงคล ที่ส่งพลังบวกดีๆ ให้กับชาวราศีกันย์อย่างแท้จริงคือ พลูงาช้าง หรือพลูด่าง 

10. ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ชาวราศีตุลย์ เป็นเจ้าแห่งความยุติธรรม ความสมดุล เป็นคนที่รอมชอมได้ดีที่สุด ถ้าพูดถึงความอ่อนโยนความอ่อนน้อม ชาวราศีตุลย์นั้นมักจะประนีประนอมเป็นที่หนึ่ง และต้นไม้ที่ส่งพลังบวกดีดีให้กับชาวราศีตุลย์นั่นก็คือ ต้นโป๊ยเซียน อีกหนึ่งต้นเลยก็คือ ต้นฟิโลเดนดรอนก้านส้มด่าง อันนี้อาจจะหายากหรือเป็นพันธุ์ไม้ที่กำลังอยู่ในช่วงที่คนกำลังนิยมกัน แต่อย่างน้อยความงดงามความสมดุลของตัวต้นจะส่งพลังดีดีให้กับชาวราศีตุลย์

11. ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ชาวราศีพิจิก ธาตุน้ำ ลึกลับเป็นคนช่างวางแผนและเก็บความลับได้เป็นอย่างดีในหมู่เพื่อนฝูง ชาวราศีพิจิกต้องการพลังบวกดีๆ จาก ต้นแสงจันทร์ และอีกหนึ่งต้นเลยนั่นก็คือ ต้นเสน่ห์จันทร์ ถ้ามีโอกาสปลูกต้นไม้ก็ปลูกต้นแสงจันทร์ ต้นเสน่ห์จันทร์ไว้ในบ้าน เลือกรูปทรงที่เหมาะสม และดูแลสุขภาพของต้นไม้ให้ดี หากเราออกมายืนในช่วงที่พระจันทร์ขึ้นหรือพระจันทร์วันเพ็ญ ใบของต้นแสงจันทร์ สะท้อนแสงจันทร์เป็นสีที่งดงาม ให้ความสุข สงบ ร่มเย็นแบบสุดๆ 

12. ราศีธนู (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ชาวราศีธนู ถือได้ว่าเป้าหมายมีไว้พุ่งชน มักทำอะไรสำเร็จก่อนเพื่อน หากมุ่งมั่นตั้งใจจริงจะไม่เหลียวมองข้างทางเลยจนบางครั้งอาจจะเครียดไปนิดหนึ่ง แล้วลืมไปว่าสองข้างทางนั้นบางครั้งก็เป็นพลังใจดีๆ ให้กับตัวเราได้แล้วก็มีความงดงามได้เช่นเดียวกัน ต้นไม้มงคล ที่ต้องปลูกสำหรับชาวราศีนี้คือ ต้นทับทิม ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีความหมายอันเป็นมงคลทั้งจีนและไทย หมายถึงมีเพื่อนร่วมทีมและบริวารที่ดีช่วยเหลือส่งเสริม ผลทับทิมยังถือว่าเป็นไม้มงคลด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนั้น การปลูกต้นเงินไหลมาเทมา ก็ถือได้ว่าเป็นการส่งพลังบวกดีดีให้กับชาวราศีธนูได้เช่นเดียวกัน

อาจารย์คฑา กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะราศีไหนก็สามารถปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านได้ครับ ให้มีความเหมาะสม ไม่แออัดจนเกินไป ไม่รกจนเกินไป ที่สำคัญต้นไม้นั้นต้องสุขภาพดี มีรูปทรงที่งดงามเหมาะสม และเรายังต้องรู้นิสัยใจคอของต้นไม้ด้วยนะครับว่า เขาชอบที่ร่มรำไร หรือแดดจัด หรือชอบน้ำมากน้อยขนาดไหน รวมไปถึงจะต้องไปอยู่พื้นที่ใดให้มีความเหมาะสม รับรองได้ว่าทุกราศีสามารถรับพลังบวกดีดีกับต้นไม้ได้ครับ