ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือน สิงหาคม 2565 โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือน สิงหาคม 2565 โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือน สิงหาคม 2565 การเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพ จะเป็นอย่างไร? อาจารย์มนัสกวิญ ชางประยูร มีคำตอบให้

อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร กล่าวว่า การ ดูดวง เดือน “สิงหาคม 2565” จะมีดาวสำคัญๆ ย้ายเข้าสู่แต่ละลัคนาราศีไม่ว่าจะเป็น ดาวศุกร์ย้ายเข้าสู่ราศีกรกฎในวันที่ 8 สิงหาคม นอกจากนี้ยังมีดาวอังคารและดาวเกตุย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภในวันที่ 9 สิงหาคม ดาวอาทิตย์ย้ายเข้าสู่ราศีสิงห์ในวันที่ 17 สิงหาคม และดาวพุธย้ายเข้าสู่ราศีกันย์ในวันที่ 20 สิงหาคม ฉะนั้น เมื่อดาวย้ายก็จะส่งผลต่อแต่ละราศี มาดูกันว่าลัคนาราศีไหนได้รับความเปลี่ยนแปลงในทางใดบ้าง เริ่มต้นจากราศีมังกร

1. ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

การเงิน 

ชาว ราศีมังกร จะมีเกณฑ์ใช้จ่ายกับเรื่องบ้าน รถ ที่ดิน เรื่องหลักทรัพย์ มีปัญหาจุกจิกเกิดขึ้นระหว่างเครือญาติ พยายามเก็บเงินสด ช่วงนี้อย่าเพิ่งลงทุน จะมีรายจ่ายแบบกะทันหัน พนักงานประจำจะถูกจับผิดจากเจ้านาย

การงาน

ด้านการงานจะมีปัญหาอุปสรรค มีความขัดแย้งเกิดขึ้น อะไรติดขัดควรปรึกษาผู้ใหญ่หรือหาคนมาช่วย ใครที่อยากเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายงานทำได้ในเดือนนี้ หากเปลี่ยนสายงานเปลี่ยนสายอาชีพจะมีโอกาสได้รับการสนับสนุน จะเจอกับเพื่อนและกัลยาณมิตรที่ดี มีเกณฑ์ที่จะได้หยิบจับโปรเจกต์ใหม่ๆ มีปัญหาขัดแย้งในที่ทำงาน

ความรัก

คนที่มีคู่อยู่แล้ว จะเกิดอารมณ์อ่อนไหวง่าย ความรักที่เปิดเผยไม่ได้ คนโสดจะมีคนที่มีเจ้าของเข้ามาชอบหรืออาจจะไปชอบคนที่เขามีเจ้าของอยู่แล้ว ความรักที่กำลังเริ่มต้นคนรอบข้างจะไม่เห็นด้วย 
 

2. ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

การเงิน

ราศีกุมภ์ สิงหาคม 2565 นี้การเงินมีโอกาสจะหยิบจับเงินก้อน จะได้เงิน ปากพารวย การติดต่อการประสานงานราบรื่นนำมาซึ่งผลประโยชน์ การค้าที่อาศัยการพรีเซนต์ การออกหน้าออกตา การพูดการเจรจา การนำเสนอจะดีมาก ต้องเคลียร์ปัญหาระหว่างญาติพี่น้องต้องใช้เงินในการแก้ปัญหา

การงาน

ด้านการงานของชาวราศีกุมภ์มีความก้าวหน้า นักเรียนนักศึกษาจะมีครูบาอาจารย์แนะแนวสนับสนุนผลักดันสมหวังในทุกสิ่งที่คาดหวัง ส่วนพนักงานประจำ ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ มีเกณฑ์ดีในงานที่รับผิดชอบอยู่โปรเจกต์ที่ทำอยู่จะมีโอกาสสำเร็จ ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม เป็นต้นไปประมาณสัก 45 วัน จะส่งผลให้การงานราบรื่น ช่วงนี้ต้องลุยอย่างเต็มที่ทุกอย่าง จะมีเกณฑ์ประสบความสำเร็จดีมาก หยิบจับอะไรก็ราบรื่น คนที่ทำธุรกิจของตัวเองจะคล่องตัว ให้ระมัดระวังจะมีศัตรูในที่ทำงาน จะมีคนคอยเล่นงานต้องระมัดระวัง

สุขภาพ

สุขภาพจะปวดตามเนื้อตามตัว ปวดหลัง ปวดเอว คอบ่าไหล่ ออฟฟิศซินโดรม

ความรัก

คนโสดมีเกณฑ์ที่ได้เจอกับคนใกล้ตัวที่ถูกใจ คนที่มีคู่อยู่แล้วจะเกื้อกูลกันดี ถ้ามีปัญหาจะเป็นที่ปรึกษาให้กำลังใจ คอยช่วยประคับประคองกัน ถือว่าดี มีการวางแผนอนาคตร่วมกัน คนที่มีความสัมพันธ์คลุมเครือจะมีโอกาสชัดเจนขึ้นในเดือนนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

3. ราศีมีน (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน)

การเงิน

ราศีมีน สิงหาคม 2565 นี้มีโอกาสได้โชคได้ลาภ มีคนนำโอกาสมาให้ ระยะนี้ช้อปปิ้งเก่ง มีเกณฑ์สังสรรค์ชอบปาร์ตี้บ่อยวางแผนการเงินของตัวเองให้ดี จะมีเหตุฉุกเฉินให้จ่ายจุกจิก การเงินคล่องตัวไม่ติดไม่ขัด

การงาน

พนักงานประจำมีเกณฑ์จะได้ทำงานที่ถนัด หรือหยิบจับทำสิ่งใหม่ได้อย่างถนัดมือ นักเรียนนักศึกษาจะมีครูอาจารย์คอยแนะนำแนะแนว เจอกัลยาณมิตรที่ดี เจ้าของธุรกิจงานจะเยอะมากขึ้น 

สุขภาพ

ใครที่มีโรคประจำตัวจะได้เจอกับหมอดี จะมีความคิดวิตกกังวลมาก ระวังเครียด มีเกณฑ์ปวดแขน ปวดขา ปวดหลัง ปวดเอว

ความรัก

ภาพรวมแล้วชาวราศีมีนอยู่ในเกณฑ์ที่ดีตลอดทั้งปี มีโอกาสได้เจอกับคนถูกใจ สำหรับใครที่ยังโสดอาจจะถูกใจเขาฝ่ายเดียว ต้องเผื่อใจในเรื่องของความรักความสัมพันธ์ไว้ด้วย จะมีความรักแบบลับๆ ที่เปิดเผยไม่ได้ ส่วนคนมีคู่มีคนรักอยู่แล้วจะมีความเกื้อกูลซึ่งกันและกัน อาจมีทะเลาะกันบ้างแต่ยังคอยประคับประคองกันดี

4. ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

การเงิน

ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงวันที่ 8 สิงหาคม การติดต่อการเจรจา การประสานงาน การเดินทาง การพูดการจา การออกสื่อ การร่วมงานกับคนหมู่มากจะส่งผลดีให้เกิดลาภผล อาจจะได้งานใหม่ๆ เข้ามา และตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม จะได้โชคได้ลาภเงินทองไหลเข้ามือเยอะ ใครที่ขาดเงินจะมีเกณฑ์ได้เงินมาแบบไม่คาดฝัน มีเกณฑ์ได้เงินจากช่องทางแปลกๆ ส่วนผู้ที่ต้องการกู้ธนาคารมีเกณฑ์กู้ผ่าน

การงาน

การงานชาวราศีเมษ สามารถจัดการสิ่งต่างๆ ได้อย่างลงตัว จะเจอกับงานที่ถนัดและมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น มั่นคงขึ้น ใครที่ว่างงานมีโอกาสได้รับข่าวดี

ความรัก

ช่วงเดือนนี้ให้ระมัดระวังจิตใจของตัวเองให้ดี อาจจะทะเลาะกันบ้าง

5. ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การเงิน

ตั้งแต่ 1 ถึง 8 สิงหาคม 2565 จะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเรื่องของการเงินที่ดีขึ้น มีเกณฑ์ได้ข้องเกี่ยวกับทางไกล ต่างประเทศ ออนไลน์ หลังจากนั้นจะมีปัญหารายจ่ายที่ต้องจ่าย มีโอกาสเจอช่องทางทำเงิน ได้เงินแบบแปลกๆ จากช่องทางที่ไม่คุ้นเคย และจะได้เงินจากของเก่า วัตถุมงคล คนที่อายุมากกว่าเป็นเงินขวัญถุง

การงาน

ดานการงานต้องรับผิดชอบมากขึ้น มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต ใครที่เคยอยู่นิ่งจะมีโอกาสเดินทางมากขึ้น หลังวันที่ 9 สิงหาคม จะได้จัดที่อยู่ใหม่ รีโนเวทบ้าน บางคนเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยที่ทำงาน เดินทางไกลไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัด 

สุขภาพ

โรคภัยไข้เจ็บที่เคยป่วยจะดีขึ้น   

ความรัก

ค่อนข้างชื่นมื่น อาจจะได้รับข่าวดีเรื่องลูก เรื่องบุตร หรือแฟนพาคุณไปคุยวางแผนการแต่งงาน เป็นเกณฑ์ที่ดี 

6. ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)

การเงิน

การเงินของชาว ราศีมิถุน ได้เงินจากการพูด การเจรจา การติดต่อประสาน งานการสื่อสารทุกรูปแบบจะนำโชคลาภและโอกาสที่ดีมาให้ มีเกณฑ์ได้โชคจากการเสี่ยงดวง มีเกณฑ์ใช้จ่ายเงินตามอารมณ์ เป็นรายจ่ายที่สนองความต้องการของตัวเอง 

การงาน

ช่วงนี้ไม่เหมาะย้ายงาน จะถูกเพ่งเล็งจากคนรอบข้าง มีกระแนะกระแหนภายในที่ทำงานจนไม่สบายใจ แต่ที่ใหม่ก็ไม่ได้แตกต่างจากที่เดิม ฉะนั้น ควรชะลอไว้ก่อนจะดี พยายามทำอะไรให้อยู่ในกฎในกรอบศีลธรรม ความถูกต้อง ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม จะถูกเอารัดเอาเปรียบ ถูกกินแรงเวลาทำงาน

สุขภาพ

จิตใจผันผวนอารมณ์แปรปรวน สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี แต่ให้ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ 

ความรัก

ความสัมพันธ์ไปได้ดีถือว่าค่อนข้างราบเรียบไม่หวือหวา เป็นไปในลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปมีความสุข คนมีคู่มีปัญหาให้ช่วยเหลือกันเกื้อกูลกัน คนโสดมีความสุขดีกับความโสด 

7. ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม)

การเงิน

ด้านการเงินมีเกณฑ์สำเร็จ ยิ่งขยันยิ่งรวย ยิ่งลงมือทำมากยิ่งได้มาก ยิ่งสู้ยิ่งสำเร็จ ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม จะมีเงินสะพัดมีโอกาสได้หยิบจับเงินก้อน มีโชคมีลาภเข้ามา อย่างเช่น บางคนรอคอยเงินเก่าจะได้รับในช่วงนี้ บางคนมีลูกหนี้เอาเงินมาจ่าย เป็นต้น เมื่อการเงินดีก็จะได้ใช้เงินในสิ่งที่ต้องการ มีช่องทางทำมาหากินเพิ่มมากขึ้น มีแหล่งรายได้มากกว่า 1 แหล่ง 

การงาน

คนที่ยังหางานจะมีผู้หลักผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุนให้คำปรึกษา แต่ต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเองด้วย งานจะเข้ามาเยอะ โดยเฉพาะงานที่ออกสื่อออกกล้องมีความสำเร็จ ใครว่างงานมีเกณฑ์มีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้น ได้หยิบจับงานใหญ่ เจ้าของธุรกิจต้องออกมาพบเจอลูกค้าเสนอผลงานจะมีมุมที่ดี การเรียนติดขัดมีปัญหากับครูอาจารย์ แต่สุดท้ายจะลุล่วงไปได้ด้วยดี

ความรัก

ความทุกข์ร้อน ความอึดอัดใจเกิดขึ้น ทำให้ความหนักความหน่วงที่เจอทุเลาลง คนโสดมีเกณฑ์ได้เจอกับคนที่แน่นอน คนที่มีคู่อยู่แล้วจะชื่นมื่นเข้าอกเข้าใจกันดี

8. ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 สิงหาคม – 16 กันยายน)

การเงิน

การเงินของชาว ราศีสิงห์ มีโอกาสได้หยิบจับเงินก้อน แต่จะอยู่ไม่นาน มีแพลนที่ต้องใช้เงินต่อเติมบ้าน ตกแต่งบ้าน มีเกณฑ์ใช้เงินตามแผนที่กำหนดไว้

การงาน

คนที่ว่างงานตกงานให้รีบหางาน การเรียนจะติดขัดบ้าง อย่าคาดหวังมากเกินไป 

สุขภาพ
อารมณ์แปรปรวน มีความอึดอัดใจ มีความเครียด กังวล รู้สึกลังเลใจ ตัดสินใจไม่ได้ โดดเดี่ยว เครียด ท้อแท้ 

ความรัก

คู่รักจะเป็นลักษณะเป็นผู้ใหญ่คอยให้คำปรึกษาคอยให้กำลังใจ คนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคู่ต่างแดนต่างชาติต่างภาษา อยู่ในขั้นที่ดี จะได้เจอคนถูกใจ

9. ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การเงิน

ราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2565 มีเกณฑ์ได้โชคลาภอย่างรวดเร็ว จะได้มาด้วยความบังเอิญ บางคนได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้ของกินอร่อยถูกปาก ได้เงินจากเพศตรงข้ามด้วยความเสน่หา คนใกล้ตัวสนับสนุน จะเจอช่องทางทำเงินที่ถูกใจ

การงาน

ด้านการงานค่อนข้างเครียด ฟุ้งซ่าน คิดลบ ทำให้อึดอัดใจ ต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดี เรื่องราวลบๆ อย่านำกลับมาคิด ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม งานที่ได้รับผิดชอบมีเกณฑ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อน ต้องระมัดระวังและรอบคอบ มีสติ พนักงานประจำมีเกณฑ์ถูกเพ่งเล็งถูกจับผิดในช่วงนี้ ระมัดระวังเรื่องของเอกสารให้ดีดูแลให้รอบคอบ เจ้าของธุรกิจอาจจะมีปัญหาเรื่องความคล่องตัวเกี่ยวกับเรื่องของเงินหมุนในกิจการ หลังวันที่ 20 สิงหาคม จะดีขึ้นอย่างมาก อะไรที่รอคอยติดขัดจะสำเร็จมาก 

สุขภาพ

สุขภาพจะมีความกระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา จะได้สมาชิกใหม่เข้าบ้าน

ความรัก

คนที่มีคู่อยู่แล้วราบรื่นมีความสุขชื่นมื่น เรื่องที่เคยทะเลาะจะดีขึ้น ส่วนคนโสดจะมีความสุขในความโสด ยังไม่ได้ต้องการใครเข้ามาทั้งที่ช่วงนี้มีเสน่ห์มาก

10. ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การเงิน

รายจ่ายค่อนข้างมาก อย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย มีเกณฑ์จะเจอกับของเสียค่อนข้างเยอะ บางคนมีแพลนรีโนเวทบ้านเกินงบ เกินคาด ไม่เป็นไปตามที่กำหนด เจ้าของธุรกิจอาจมีการจัดร้านใหม่ จัดออฟฟิศใหม่ ตกแต่งสถานที่ จัดสวน แต่มีเกณฑ์ได้เงินจากมรดก หลักทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์ คนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการเช่าจะทำเงิน มีเกณฑ์ขยับดีมาก

การงาน

การงานจะมีความก้าวหน้ามาก ยิ่งขยันยิ่งรวย ยิ่งลุยหนักยิ่งสำเร็จ งานที่เกี่ยวกับสื่อความบันเทิง เพลง การแสดง จะโดดเด่นรุ่งเรืองมาก มีเกณฑ์ที่จะได้งานใหม่เริ่มโปรเจกต์ใหม่ จะได้ออกสื่อมากขึ้น เจอช่องทางทำงานใหม่ๆ เจอช่องทางสร้างรายได้ เป็นจังหวะที่โดดเด่นทีเดียว มีโอกาสสำเร็จ นักเรียนนักศึกษาอาจจะเจอกับวิชาที่ไม่ชอบหรือมีปัญหากับอาจารย์ จะมีความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูลมาก่อน

สุขภาพ

ระวังอุบัติเหตุ มีเกณฑ์ปวดเมื่อยตามข้อ ตามแขน ปวดหลัง ปวดบ่าไหล่ ออฟฟิศซินโดรม ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือจะเจ็บไข้ไม่สบาย พยายามดูแลสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้านให้ดี 

ความรัก

คนมีคู่ความสัมพันธ์ไม่ค่อยหวานสักเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน

11. ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

การเงิน

การเงิน ราศีพิจิก มีความมั่นคงเข้มแข็ง อาจจะมีการสะดุดบ้าง หมุนเงินได้ บริหารจัดการได้ ช่องทางทำเงินเป็นช่องทางแปลกใหม่ มีคนแนะนำให้

การงาน

ทำงานเป็นทีมจะส่งผลดี สร้างความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง นักเรียนนักศึกษาต้องขยันให้มาก อาจจะสะดุดอยู่บ้างแต่จะผ่านไปได้ด้วยดี คนตกงานจะได้รับข่าวดี เจอช่องทางทำเงินใหม่ๆ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้เปลี่ยนสายงาน มีงานเข้ามามาก 

ความรัก

คนที่มีคู่มีครอบครัวจะเจริญก้าวหน้ามากค่อนข้างชัดเจน คนที่ยังโสดจะมีคนมาชอบแต่ต้องใจเย็นๆ ระมัดระวังเขาจะหวังผลประโยชน์อะไรบางอย่าง อย่าพลั้งเผลอใจจนเกินไป

12. ราศีธนู (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

การเงิน

การเงินมีเกณฑ์ที่จะได้รับโชค ได้เงินจากความสวยความงาม ได้โชคจากผู้หญิง แต่รายจ่ายเยอะ จ่ายจุกจิก ได้เงินจากของเก่า ได้ของมงคลเข้าบ้าน

การงาน

ด้านการงานของชาว ราศีธนู มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงแล้วรุ่ง เปลี่ยนแปลงแล้วรวย เปลี่ยนหน้าที่เปลี่ยนบทบาทจะส่งผลดี ได้ดูแลลูกค้าต่างประเทศ หรือต้องย้ายสายงาน พวกงานออนไลน์ดี บางคนเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย รถคันใหม่ ต้องระมัดระวังคำพูดคำจาและอารมณ์ให้ดีเพราะมีเกณฑ์ทำให้คนอื่นมองไม่ดี ช่วงนี้อย่าไปต่อรองเจรจาอะไรคนเดียว

สุขภาพ

มีเกณฑ์ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ ปวดหัว ปวดไมเกรน มีเรื่องเครียด นอนไม่หลับ เครียดลงกระเพาะ อึดอัดใจจากปัญหาเก่าๆ  

ความรัก

คนโสดมีความสุขกับความโสด คนมีคู่ก็เข้าอกเข้าใจกัน ช่วงปลายเดือน สิงหาคม 2565 มีเกณฑ์ได้เดินทางท่องเที่ยว มีกิจกรรมทางไกลร่วมกันกับคนรักครอบครัว