"ดวงครึ่งปีหลัง 2565" พร้อมบอก "เลขมงคล" ทั้ง 12 ราศี โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

"ดวงครึ่งปีหลัง 2565" พร้อมบอก "เลขมงคล" ทั้ง 12 ราศี โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

"ดวงครึ่งปีหลัง 2565" ของทั้ง 12 ราศี ราศีไหนปัง เฮงยืนหนึ่งด้านใดบ้างนั้นต้องติดตาม พร้อมบอก "เลขมงคล" ประจำแต่ละราศี โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า ดวงครึ่งปีหลัง 2565 ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงธันวาคม ดาวมีการเปลี่ยนแปลงและโยกย้ายพอสมควร ฉะนั้น ใน 12 ราศี ราศีไหนดวงปัง ราศีไหนต้องระวัง รวมทั้งจะมาบอก เลขมงคล ประจำแต่ละราศีให้ได้ทราบกันอีกด้วย เริ่มต้นจากราศีแรกสุดเลย นั่นคือ ราศีมังกร 

1. ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีมังกรครึ่งปีหลังได้รับอิธิพลจากไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี ธุรกิจเครือข่ายเกี่ยวกับการขาย การตลาด มีเกณฑ์สำเร็จ เฮงยืนหนึ่ง รวมไปถึงการพูดคุยการเจรจาต่อรองด้านเอกสารสัญญามีการตกลงกันได้เรียบร้อยดี ไพ่อีกหนึ่งใบคือ พระลักษณ์ต้องหอก ต้องระวังของมีคม รวมไปถึงอุบัติเหตุจากการเดินทาง อันนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ ใบสุดท้ายคือ องค์พระพิฆเนศ หมายถึง สิ่งที่คิดไว้สำเร็จดี และงานด้านการขาย การตลาด ดารา นักร้อง ศิลปิน วิศวกร สถาปนิก งานออกแบบตกแต่ง งานที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์ ดีไซเนอร์ โปรแกรมเมอร์ การค้าวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เหล่านี้จะเด่นเป็นพิเศษ

การเงิน ช่วงมิถุนายนถึงสิงหาคมต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินเยอะมาก อาจจะชักหน้าไม่ถึงหลัง ขาดสภาพคล่องในเรื่องของการเงิน ช่วงกันยายนถึงพฤศจิกายนจะมีโอกาสดีในเรื่องของการเงิน มีรายรับ และผลตอบแทนที่ดี 

ความรัก ช่วงกันยายน พฤศจิกายน และธันวาคม จะมีข่าวดีจากคนรัก เช่น การขยายครอบครัว การมีบุตร การสร้างบ้าน การเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย รวมไปถึงจะได้ของถูกใจจากคนรัก คนโสดมีโอกาสพบเจอความรักในช่วงนี้

สุขภาพ ให้ระมัดระวังของมีคมเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อกระดูกข้างขวา รวมไปถึงเส้นเลือดหัวใจ และความดันด้วย

เสริมสิริมงคลด้วยการเดินทาง ทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก

เลขมงคล 7 8 9 2 ถือเป็นชุดเลขมังกร และมีความหมายถึงความราบรื่นในการดำเนินชีวิต

แนะนำ ให้อธิษฐานถึงเทพมังกรเขียว วัดทิพยวารี หรือขอพรต่อองค์พระประทานทั้งสาม ที่วัดเล่งเน่ยยี่ เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมโดยการทำทานบารมีโดยการสร้างโบสถ์วิหาร โรงเรียน อาคารเรียน สร้างถาวรวัตถุต่างๆ ถนน สะพาน เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้อง 

2. ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์ครึ่งปีหลังได้รับอิทธิพลจากไพ่พระรามออกศึก มีความหมายถึง ต้องออกไปรบ หรือได้รับผิดชอบในหน้าที่ใหม่ๆ รวมไปถึงได้รับมอบหมายในการงานที่ไม่คุ้นเคย แต่มีเกณฑ์สำเร็จดี เพราะพระรามออกศึกแปลว่าได้รับชัยชนะ ถึงจะเหนื่อยหน่อยแต่ผลตอบแทนคุ้มค่าแน่นอน พระลักษณ์ถือศรคือไพ่ที่มีความหมายถึงสิ่งที่คิดไว้สำเร็จ รวมไปถึงจะได้ของถูกใจที่รอคอย และไพ่พระรามตามหานางสีดา ใครที่ยังโสดอยู่อาจจะมีเกณฑ์ได้พบเจอความรัก ควรศึกษาดูใจกันไปก่อน ต้องระวังรักลวงตา รักสามเศร้า

การเงิน กันยายนถึงพฤศจิกายนจะมีลาภลอยเข้ามาแบบฟลุกๆ การลงทุนมีช่องทางที่ดี ได้รับผลตอบแทนคุ้มค่า 

การงาน เฮงยืนหนึ่ง มีเลื่อนตำแหน่ง ขยับขยายงานในช่วงตั้งแต่มิถุนายนถึงสิงหาคม

สุขภาพ เดือนสิงหาคมต้องระวังเรื่องของอุบัติเหตุรวมไปถึงเรื่องของมีคม 

ความรัก ในช่วงกันยายนถึงพฤศจิกายนต้องระมัดระวังอารมณ์ขึ้นลง ความขัดแย้ง ความเข้าใจผิด หงุดหงิดในหัวใจ ต้องถอยหลังคนละก้าว ฟ้ากว้างไกล ให้อภัยกันไว้ดีกว่า ส่วนช่วงมิถุนายนถึงธันวาคม จะมีเกณฑ์เจอความรักใหม่ๆ

เสริมมงคลโดยการเดินทาง ไปทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ และทิศเหนือ 

เลขมงคล 4 5 6 2 หมายถึงมีเกณฑ์ความรักและความสัมพันธ์ที่ดี รวมไปถึงผู้ใหญ่จะคอยส่งเสริมสนับสนุนในเรื่องของงาน

แนะนำ ให้ไปขอพรต่อองค์พระพุทธชินราชเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สร้างทานบารมีโดยการถวายสังฆทาน ใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์ และเลี้ยงภัตตาหารเช้าหรือเพล  

3. ราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน)

ชาวราศีมีนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้อิทธิพลจาก ไพ่พระรามได้ศร จะได้ของถูกใจใช่เลยที่เรารอคอยมานาน ถือว่าเฮงยืนหนึ่ง ไพ่สามทหารเอกบริวารให้คุณให้โชค รวมไปถึงจะได้ทีมงานที่ดี ในช่วงครึ่งปีหลังนี้มีเกณฑ์มีบุตร ต้องระมัดระวังเล็กๆ จากไพ่รถศึก โดยเฉพาะช่วงกันยายนถึงตุลาคมต้องระมัดระวังเรื่องซ่อมแซมรถ ยานพาหนะต้องดูแลเป็นพิเศษ แต่มีโอกาสดีที่จะได้รถใหม่ รวมไปถึงการทำงานด้านต่างประเทศทั้งนำเข้าส่งออก จะมีออเดอร์เข้ามาแบบปังๆ รัวๆ

การเงิน ในช่วงพฤศจิกายนถึงธันวาคมจะมีลาภลอยเข้ามาแบบฟลุกๆ

การงาน ในช่วงมิถุนายนถึงสิงหาคมมีเกณฑ์ขยับขยาย และมีโอกาสในงานใหม่ๆ เข้ามา รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนในเรื่องของงานด้วย

ความรัก ในช่วงครึ่งปีหลังนี้สดชื่นดี แต่ต้องระมัดระวังอารมณ์และคำพูดของคนรอบข้างที่ทำให้จิตใจของเราหวั่นไหวได้

เสริมสิริมงคลด้วยการเดินทาง ไปทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นทิศมงคลรับพลังบวกดีๆ

เลขมงคล 6 7 8 9 มีความหมายถึง ความรักที่มีความสุข การเงินมั่งมี การงานก้าวหน้า 

แนะนำ ให้รับพลังบวกและขอพรจาก พญาศรีสัตตนาคราช ที่นครพนม เพื่อรับพลังจากสายน้ำโขง หรืออธิษฐานจิตขอพรกับองค์พญานาคที่ตั้งสถิตย์อยู่ทั่วประเทศก็ได้เช่นกัน ชาวราศีมีนธาตุน้ำสร้างทานบารมีโดยการสวดมนต์ พิมพ์หนังสือธรรมะ และบริจาคช่วยเหลือทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้

4. ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม) 

ดวงครึ่งปีหลังของชาวราศีเมษ ได้รับอิทธิพลจากไพ่พาลีได้ชัย ไพ่พระฤษีชนก และไพ่เผากรุงลงกา ดาวที่มีอิทธิพลคือดาวศุกร์ทำให้เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของการงานและเรื่องของความรัก แต่ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับอุบัติเหตุ อัคคีภัย ตัวร้อน เป็นไข้ น้ำร้อนลวก การถือของร้อนต่างๆ และควรระมัดระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้านเป็นพิเศษด้วย

การเงิน ต้องระมัดระวังมากในช่วงมิถุนายนถึงสิงหาคม มีเรื่องให้ใช้จ่ายเงินมาก ช่วงกันยายนถึงพฤศจิกายนเป็นช่วงเวลาที่จะมีโชค ลาภลอย มีเกณฑ์ขยับขยายในเรื่องของการลงทุน และธันวาคมได้รับผลตอบแทนคุ้มค่า 

การงาน โดดเด่นมากในช่วงมิถุนายนถึงสิงหาคม จะมีช่องทางธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้น งานประจำแม้จะมีแรงกดดันในครึ่งปีแรก แต่ตั้งแต่กันยายนถึงพฤศจิกายนมีดวงชะตาฟ้าเปิด ผู้ใหญ่ช่วยส่งเสริมสนับสนุน มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ธุรกิจเกี่ยวกับไอที ออนไลน์ งานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์ รวมไปถึงค้าวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง จะโดดเด่นเป็นพิเศษ

เสริมสิริมงคลด้วยการเดินทาง ไปทิศตะวันตก ทิศตะวันออก และทิศเหนือ 

เลขมงคล 2 4 5 6 มีความหมายถึง การติดต่อ การเจรจา งานขาย ราบรื่น ร่ำรวย

แนะนำ ให้ไปอธิษฐานจิตขอพรต่อองค์พระพิฆเนศวร รวมถึงสร้างทานบารมีด้วยการช่วยเหลือเด็กกำพร้าตามมูลนิธิต่างๆ หรือเป็นคนที่เรารู้จักก็ได้เช่นกัน

5. ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) 

ชาวราศีพฤษภครึ่งปีหลังช่วงมิถุนายนถึงสิงหาคมจะเฮงยืนหนึ่งในเรื่องธุรกิจ ในช่วงกันยายนถึงธันวาคมยังโดดเด่นในเรื่องงานประจำอีกด้วย จากอิทธิพลของไพ่ท้านนทก ไพ่ภาพลวงตา และไพ่จักพรรดินี เฮงยืนหนึ่งในเรื่องธุรกิจความงามต่างๆ เครื่องสำอาง เครื่องประดับ เสื้อผ้า เด่นเป็นพิเศษ

การเงิน ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้เงินเป็นพิเศษ ต้องระวังเรื่องของสุขภาพ รถ ยานพาหนะ ซ่อมรถซ่อมบ้าน มีเรื่องให้ใช้จ่ายเงิน ต้องบริหารจัดการด้านการเงินให้ดีในช่วงครึ่งปีหลังนี้

การงาน ในช่วงมิถุนายนถึงกรกฎาคมมีช่องทางใหม่ๆ ผู้บังคับบัญชาให้การสนับสนุน สิงหาคมถึงตุลาคมงานประจำมีแรงกดดันเล็กๆ ส่วนพฤศจิกายนถึงธันวาคมจะมีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องของงานและความก้าวหน้า แต่ครึ่งปีหลังให้ระวังเอกสารสัญญาลวงโลก ให้รอบคอบมากๆ ในเรื่องนี้

ความรัก โดดเด่น คนรักนำโชคที่ดี นำพาความมั่งคั่งมั่งมีมาให้ธุรกิจครอบครัวรวมถึงการงานของคนรักอีกด้วย คนที่ยังโสดครึ่งปีหลังให้ระวังเรื่องรักลวงตา 

สุขภาพ ให้ระมัดระวังเรื่องของทางเดินอาหาร สุขภาพช่องท้องเป็นพิเศษ

เสริมสิริมงคลด้วยการเดินทาง ไปทิศเหนือ ทิศใต้ และทิศตะวันออก 

เลขมงคล 1 6 5 9 มีความหมายถึง ราบรื่น มีผู้ใหญ่ส่งเสริม การงานที่เกี่ยวกับความสวยงามต่างๆ โดดเด่น

แนะนำ ให้ขอพรต่อท้าวเวสสุวรรณเพื่อความเป็นสิริมงคล จะเป็นท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกที่วัดแจ้งเมืองเก่าจันตคาม ปราจีนบุรี หรือที่วัดจุฬามณี อัมพวา หรือที่หลังพระอุโบสถวัดสุทัศฯ หรือหน้าศาลหลักเมือง อุดรธานี ก็สามารถไปอธิษฐานจิตได้ตามสะดวก รวมถึงให้ทำบุญกับคนชราถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

6. ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม) 

ชาวราศีมิถุนได้อิทธิพลจากไพ่พระตรีมูรติ ไพ่พระสุรัสวดี และไพ่นางสีดาลุยไฟ ยืนหนึ่งในเรื่องครู อาจารย์ นักวิชาการ รวมไปถึงใครโสดครึ่งปีหลังนี้มีโอกาสพบเจอความรักที่สามารถพัฒนาเป็นเนื้อคู่ได้ 

การเงิน ช่วงมิถุนายนถึงกันยายนการเงินโดดเด่น จะได้รับผลตอบแทนคุ้มค่ากับการลงทุน 

การงาน มีแรงกดดันสุดๆ เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่จะพัฒนาศักยภาพของตัวเราเอง ช่วงกันยายนถึงธันวาคมเรื่องเอกสารสัญญาจะมีการตกลงกันได้เรียบร้อยดี งานราชการ ทหาร ตำรวจ โดดเด่นเป็นพิเศษ มีผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุนในช่วงตุลาคมถึงธันวาคม

ความรัก ให้ระมัดระวังเล็กๆ เกี่ยวกับเรื่องอารมณ์ขึ้นลง คนรอบข้าง รวมไปถึงคนรักด้วยช่วงนี้ ฉะนั้น ต้องใจเย็นๆ

เสริมมงคลด้วยการเดินทาง รับพลังบวกในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

เลขมงคล 3 6 9 5 หมายถึง ผู้ใหญ่ส่งเสริม ความรักความสัมพันธ์ราบรื่น 

แนะนำ หากมีโอกาสให้อธิษฐานจิตขอพรต่อองค์พระตรีมูรติเพื่อความเป็นสิริมงคล จะไปที่โบสถ์พราหมณ์ เสาชิงช้า หรือวัดแขก สีลม ก็ได้ สร้างทานบารมีโดยการช่วยเหลือผู้พิการทั้งที่เรารู้จัก หรือตามมูลนิธิต่างๆ 

7. ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม) 

ชาวราศีกรกฎครึ่งปีหลังเฮงยืนหนึ่งในเรื่องของความรักความสัมพันธ์ รวมไปถึงการขยายครอบครัว การมีบุตร ใครที่ยังโสดมีโอกาสพบเจอความรัก ในครึ่งปีหลังนี้ต้องระมัดระวังการโดนกลั่นแกล้งรังแกไปจนถึงเอกสารสัญญาผิดพลาดจากบริวาร ทีมงาน ต้องเช็กให้รอบคอบ ได้รับอิทธิพลจากไพ่ล้มพิธีลับหอกโมกขศักดิ์ ไพ่เจ้าหญิงถ้วย และไพ่พาลีพบนางมณโฑ

การงาน ช่วงกรกฎาคมถึงสิงหาคมงานประจำโดดเด่น มีเกณฑ์ขยับขยาย ใครที่กำลังหางานใหม่มีเกณฑ์สำเร็จดี ช่วงกันยายนถึงพฤศจิกายนจะมีข่าวดีเรื่องของธุรกิจและการเงิน งานด้านบริการ อาหาร เครื่องดื่ม โดดเด่นเป็นที่สุด

ความรัก คนที่ยังโสดมีโอกาสพบเจอความรักที่พัฒนาเป็นคู่ได้ด้วย

สุขภาพ ให้ระมัดระวังสุขภาพของบริวาร เด็กๆ ในครอบครัว ส่วนตัวเราเองต้องระวังเรื่องทางเดินอาหาร ช่องท้อง กระเพาะอาหารรวมถึงลำไส้

เสริมมงคลด้วยการเดินทาง รับพลังบวกดีๆ ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศใต้

เลขมงคล 2 9 3 6 หมายถึง ความราบรื่นในความรักและความสัมพันธ์ 

แนะนำ ให้ขอพรกับองคืพระแม่ลักษมี ทำทานบารมีโดยการช่วยเหลือเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ หรือผู้พิการทางการได้ยินและการพูด

8. ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 สิงหาคม – 16 กันยายน) 

ชาวราศีสิงห์ ได้รับอิทธิพลจากไพ่พาลีเจรจา หนุมานถวายคันศร นางสีดาสิ้นชีพ เฮงยืนหนึ่งในด้าน การขาย การตลาด และการเดินทาง ชาวราศีสิงห์ธาตุไฟต้องรับพลังบวกดีๆ จากแสงอาทิตย์และต้นไม้ใบหญ้า มีโอกาสให้เดินทางรับพลังบวกโดยทำงานไปด้วยเดินทางไปด้วย เรียกว่า ทำงาน กิน เที่ยว เรื่องเดียวกัน ช่วงครึ่งปีหลังนี้ชาวราศีสิงห์จะมีเกณฑ์เดินทางแบบกะทันหัน หรือเดินทางไปกับงานบ่อยๆ ช่วงกรกฎาคมถึงตุลาคม จะได้ของถูกใจใช่เลยที่ชื่นชมมานาน ทั้งรถ ทั้งบ้าน หรือของที่อยากเก็บสะสมหายาก

การเงิน เดือนที่ต้องระวังสุดๆ คือ สิงหาคม กันยายน และธันวาคม จะใช้จ่ายเงินเก่ง สายเปย์ ต้องบริหารจัดการด้านการเงินให้ดี แต่ช่วงตุลาคมถึงพฤศจิกายนถือว่ามีสภาพคล่องที่ดี และยังมีลาภลอยเข้ามาอีกด้วย

ความรัก ในช่วงครึ่งปีหลังโดยเฉพาะช่วง สิงหาคม กันยายน และตุลาคม มีโอกาสได้ของถูกใจจากคนรัก ใครที่ยังโสดโดดเดี่ยวใจ พฤศจิกายนถึงธันวาคมมีโอกาสพบเจอความรักที่ดี

สุขภาพ ให้ระมัดระวังสุขภาพพวกกล้ามเนื้อ กระดูก และเกี่ยวกับเส้นเลือดหัวใจ รวมไปถึงสุขภาพของผู้ใหญ่ในครอบครัว

เสริมมงคลด้วยการเดินทาง ไปทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศตะวันตก

เลขมงคล 4 5 2 9 มีความหมายถึงงานที่มีความราบรื่น และคำพูดที่ดีนำการเงินมาให้ 

แนะนำ ช่วงครึ่งปีหลังให้อธิษฐานจิตถึงองค์พระวิษณุปกปักคุ้มครอง ให้ท่านดลบันดาลประทานความสุขและความสำเร็จ โดยจะไปไหว้ที่โบสถ์พราหมณ์เสาชิงช้า หรือวัดแขกสีลม ก็ได้ถือเป็นสิริมงคล สร้างทานบารมีด้วยการบริจาคข้าวสารอาหารแห้งให้เด็กผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้

9. ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม) 

ชาวราศีกันย์ครึ่งปีหลังได้รับอิทธิพลจาก ไพ่วานรถมทะเล ไพ่ท้าวมาลีวราช และไพ่พระรามคืนสู่ราชสมบัติ เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของเอกสารสัญญา ทำงานด้านคดีความต่างๆ สำเร็จ ธุรกิจครอบครัวมีเกณฑ์ขยับขยาย

การเงิน ช่วงมิถุนายนถึงสิงหาคมต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ จะมีเรื่องให้ใช้จ่ายเงินมาก ส่วนตุลาคมและเดือนธันวาคมเป็นช่วงที่มีการเงินที่ดี รวมไปถึงมีผลตอบแทนในเรื่องของรายรับและการลงทุน การลงทุนด้านอาหารเครื่องดื่ม งานด้านบริการ งานบันเทิง ธุรกิจส่งออกจะเด่นเป็นพิเศษ

การงาน ช่วงกรกฎาคมถึงตุลาคมต้องระมัดระวังมากโดยเฉพาะในเรื่องการผิดพลาดเสียหายด้านคำพูดและการกระทำ อาจโดนอิจฉาริษยา ต้องใจเย็นๆ และหนักแน่นมั่นคงเข้าไว้ คู่แข่งก็จะแพ้ภัยไปเอง

ความรัก ใครที่ยังโสดมีโอกาสที่คนรักเก่าจะกลับมา

สุขภาพ ให้ระมัดระวังโดยเฉพาะกล้ามเนื้อกระดูกข้างขวา อวัยวะภายในช่องท้อง

เสริมมงคลด้วยการเดินทาง รับพลังบวกดีๆ ทางทิศตะวันตก ทิศตะวันออก และทิศเหนือ

เลขมงคล 2 5 8 9 มีความหมายถึง โชคลาภการเงินที่ดี ราบรื่น มีผู้ใหญ่ส่งเสริม

แนะนำ ให้ไปสักการะท้าวมหาพรหมเพื่อความสิริมงคล รวมถึงไปบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง หลอดไฟ เทียนไข บริจาคให้องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

10. ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) 

ราศีตุลย์ ได้รับอิทธิพลจากไพ่สุครีพและพาลี ไพ่วิตกนางสีดา และไพ่สุครีพถอนต้นรัง จะปรับเปลี่ยนการทำงานหรือวิธีคิดใหม่ก็จะทำให้ตัวเรามีความสุขและสบายใจขึ้น อย่าเอาเรื่องของคนอื่นมาทำให้เราทุกข์ใจ หรือเรื่องของเมื่อวานนี้มันผ่านมา เรื่องของพรุงนี้ยังมาไม่ถึง ก็อย่ากังวลไปนัก ให้ทำวันนี้ให้ดีที่สุดรับรองพรุ่งนี้ดีแน่นอน

การเงิน ช่วงมิถุนายนถึงสิงหาคมมีโชคลาภลอยฟลุกๆ จากเพศตรงข้าม ผู้หญิงขาวเจ้าเนื้อ ชายผิวสองสีอายุน้อยกว่า จะนำโชคดีมาให้ 

การงาน โดดเด่นด้านธุรกิจบริการ งานด้านโลจิสติกส์ เรื่องของการเดินทางต่างๆ การขนส่งจะเด่นเป็นพิเศษ เดือนตุลาคมถึงธันวาคมจะมีข่าวดีสำหรับงานราชการ ทหาร ตำรวจ มีผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุนให้ขยับขยายเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

ความรัก ต้องระมัดระวังด้านความคิดมาก คิดไปเอง คิดเรื่องไม่เป็นเรื่อง จะต้องตัดสินใจเด็ดขาดชัดเจนไปในเรื่องความสัมพันธ์ว่าจะแต่งงาน จะมีบุตร จะซื้อบ้าน ก็ต้องหมั่นพูดคุยกันให้ชัดเจน

สุขภาพ ให้ระมัดระวังเรื่องทางเดินอาหาร และกล้ามเนื้อกระดูก 

เสริมมงคลโดยการเดินทาง ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันออก

เลขมงคล 2 5 4 9 มีความหมายถึงความราบรื่น การเปลี่ยนแปลงนำมาซึ่งความสุขและสมหวัง

แนะนำ ให้ไปอธิษฐานจิตขอพรต่อหลวงพ่อโสธร รวมถึงสร้างทานบารมีให้กับตัวเราโดยการไถ่ชีวิตโคกระบือ

11. ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ชาวราศีพิจิก ได้อิทธิพลจากไพ่พระแม่อุมาเทวี ไพ่นนทกสิ้นฤทธิ์ และไพ่พิเภก ให้ระมัดระวังเป็นที่สุดในเรื่องของอุบัติเหตุ แต่เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของโชคลาภ ลาภลอย ได้ของถูกใจ

การเงิน เด่นมากในช่วงกรกฎาคมถึงกันยายน และช่วงตุลาคมถึงธันวาคมจะมีลาภลอยเข้ามาแบบฟลุกๆ

การงาน มิถุนายนถึงสิงหาคมต้องระมัดระวังเรื่องของเอกสารสัญญา ส่วนกันยายนถึงตุลาคมจะมีข่าวดีเรื่องงาน มีการขยับขยาย และมีช่องทางในการทำงานใหม่ๆ งานประจำในช่วงพฤศจิกายนถึงธันวาคมต้องระมัดระวังมีแรงกดดันแบบสุดๆ ต้องใจเย็นๆ

ความรัก ช่วงครึ่งปีหลังนี้จะมีเกณฑ์พบเจอจากการเดินทาง การติดต่อประสานงาน เจอความรักแบบไม่คาดฝัน 

สุขภาพ ระมัดระวังสุขภาพเกี่ยวกับทางเดินอาหาร ภูมิแพ้ รวมไปถึงให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุจากของมีคม โดยเฉพาะในช่วงสิงหาคมและพฤศจิกายน

เสริมสิริมงคลด้วยการเดินทาง ไปทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศใต้ เป็นทิศมงคล

เลขมงคล 8 9 2 6 หมายถึง การเงินที่ดี มีลาภลอย และมีความรักที่มีความสุข

แนะนำ ให้ไปขอพรต่อพระแม่อุมาเทวี และสร้างทานบารมีโดยการบริจาคเสื้อผ้าให้เด็กยากจน ผู้ด้อยโอกาส รวมไปถึงถวายผ้าไตร

12. ราศีธนู (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ชาวราศีธนู ครึ่งปีหลังนี้ได้รับอิทธิพลจากไพ่หนุมานพลอดรัก ไพ่พระนารายณ์แปลงกาย และไพ่หนุมานปราบไมยราพ ใครที่คิดร้าย คิดไม่ดีกับชาวราศีนี้อาจพ่ายแพ้ภัยตัวเอง หรือกลับมาส่งเสริมสนับสนุน เพราะรู้แล้วว่าเราคือคนจริง 

การเงิน ในช่วงกรกฎาคมถึงตุลาคมเป็นเดือนที่ใช้เงินเยอะมาก ส่วนช่วงพฤศจิกายนจะมีลาภลอย 

การงาน ในช่วงมิถุนายนถึงกันยายนจะมีแรงกดดันจากการทำเอกสารสัญญาต่างๆ โปรเจกต์ใหม่ๆ ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจจะไม่ได้อย่างที่คิดหรือคาดหวังเอาไว้ แต่ช่วงพฤศจิกายนถึงธันวาคมจะมีข่าวดีในงานประจำ มีเกณฑ์ขยับขยายปรับเปลี่ยนงาน มีช่องทางทำธุรกิจใหม่ๆ ในช่วงกรกฎาคมถึงตุลาคมเป็นเดือนที่ใช้เงินเยอะมาก สามารถเดินหน้าลุยคุยได้เลย มีเกณฑ์สำเร็จดี

ความรัก ช่วงธันวาคมต้องระมัดระวังอารมณ์ที่มักหงุดหงิดจากคนรอบข้างหรือคนรักคนใกล้ตัว มาพูดให้เราหงุดหงิดใจได้ง่าย ฉะนั้น ต้องใจเย็นๆ เข้าไว้ให้มากๆ

สุขภาพ ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับทางเดินหายใจ เส้นเลือด หัวใจ ความดัน และเรื่องของสายตาอีกด้วย

เสริมสิริมงคลด้วยการเดินทาง ไปรับพลังบวกดีๆ ทางทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

เลขมงคล 1 2 4 5 มีความหมายถึง ไปไหนจะไม่ต้องไปคนเดียว คำพูดเราจะเป็นที่ถูกใจของเพศตรงข้ามและผู้ใหญ่

แนะนำ ให้รับพลังบวกและความเป็นสิริมงคลจากองค์พญาครุฑ ใครมีองค์พญาครุฑในบ้านให้ตั้งโดยหันออกหน้าบ้านจะช่วยให้สำเร็จเจริญรุ่งเรือง หากมีโอกาสให้บริจาคช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิต เช่น บริจาคโลงศพ ผ้าห่อศพ รวมถึงช่วยครอบครัวของผู้สูญเสียชีวิต รวมถึงบริจาคเลือด เป็นการสร้างทานบารมีอย่างยิ่ง