จุดเปลี่ยนครูไทย ทักษะการสอนใหม่แห่งศตวรรษ! TUXSA ป.โทออนไลน์จาก มธ.

จุดเปลี่ยนครูไทย ทักษะการสอนใหม่แห่งศตวรรษ! TUXSA ป.โทออนไลน์จาก มธ.

TUXSA หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ โดยมธ. และ SkillLane (สกิลเลน)เปิดตัวหลักสูตร Learning Innovation สอนครูสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ตอบโจทย์ผู้เรียนยุคใหม่พร้อมให้ลองเรียนฟรี ตั้งแต่ 4 ก.ย. 66

TUXSA หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.)และ SkillLane (สกิลเลน) บริษัทด้านเทคโนโลยีการศึกษาที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต เปิดตัวหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา Learning Innovation ที่สอนให้ครูสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ซึ่งตอบโจทย์ผู้เรียนยุคใหม่ โดยหลักสูตรได้รับการอนุมัติผ่านกระทรวงแล้ว พร้อมให้ผู้ที่สนใจเข้าเรียนตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2566 นี้ และมีการแจกทุนการศึกษาให้ผู้สนใจทดลองเรียนฟรี สามารถลงทะเบียนลุ้นรับทุนการศึกษาได้ที่นี่  (https://www.research.net/r/tuxsa-learninginnovation-register) 

ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณเป็นคนทำงานด้านการศึกษา ตั้งแต่ครู บุคลากรฝ่าย พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource) วิทยากร (Coach/Trainer) จนถึงผู้ที่ต้องการใช้ทักษะ เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้ผู้อื่น (Educator) และอยากพัฒนาทักษะเพื่อเท่าทันโลก ตอบสนองความต้องการ ผู้เรียนยุคใหม่ได้ รวมถึงก้าวหน้าในอาชีพ เช่น ต้องการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะ แต่ไม่สะดวกที่จะลางานมาเรียนต่อ หรือเดินทางไปเรียนลำบากเพราะอยู่ไกลจากสถานศึกษา ปริญญาโทออนไลน์หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา Learning Innovation จากคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ช่วยตอบโจทย์ทั้งหมดนี้ให้คุณได้  

จุดเปลี่ยนครูไทย ทักษะการสอนใหม่แห่งศตวรรษ! TUXSA ป.โทออนไลน์จาก มธ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ธรรมศาสตร์เร่ง “อีอีซีเอ็มดี” อัดสิทธิประโยชน์ดึงลงทุน

‘ธรรมศาสตร์’ จับมือ 25 องค์กร ยกระดับ EECmd มุ่งสู่ศูนย์กลางการแพทย์ระดับโลก

 

 

ศาสตร์4 ด้าน พร้อมผู้สร้างการเรียนรู้แห่งอนาคต

หลักสูตรฯ นี้เกิดขึ้นเพื่อเปลี่ยนแปลงผู้สอนจากรูปแบบที่เราคุ้นตา ให้เป็นผู้สอนที่มีทักษะตอบโจทย์โลกและผู้เรียนยุคใหม่ โดยคณะฯ ตั้งใจออกแบบหลักสูตรที่สอนให้ครู ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และผู้สนใจด้านการเรียนรู้สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ที่ตอบโจทย์คนเรียนยุคใหม่ซึ่งมีความหลากหลายได้ โดยอาศัย 'ศาสตร์ 4 ด้าน' ที่ช่วยให้เข้าใจเรื่องการเรียนรู้อย่างลึกซึ้งและรอบด้าน พร้อมเป็น 'ผู้สร้างการเรียนรู้แห่งอนาคต'  

ศาสตร์ 4 ด้านนี้ ประกอบด้วย 

1.หลักสูตรและการสอน (Curriculum & Pedagogy) 

  • เรียนวิธีออกแบบหลักสูตรและวิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพรวมถึงเหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย 

2.เทคโนโลยีการเรียนรู้ (Learning Technology) 

  • เรียนวิธีประยุกต์ใช้เทคโนยีทางการศึกษาเพื่อสร้างสื่อที่เป็นประโยชน์กับผู้เรียนและช่วยให้ผู้สอนจัดการเรียนรู้ได้ดีขึ้น 

จุดเปลี่ยนครูไทย ทักษะการสอนใหม่แห่งศตวรรษ! TUXSA ป.โทออนไลน์จาก มธ.

3.ภาวะผู้นำและสังคม (Leadership and Society) 

  • เรียนวิธีเป็นผู้นำเพื่อสร้างการเรียนรู้และเปลี่ยนแปลงสังคม  

4.การออกแบบและการจัดกระบวนการเรียนรู้ (Learning Design and Facilitation)

  • เรียนวิธีออกแบบและจัดกระบวนการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายมิติ  

 

Learning Innovation ผู้สอนออกแบบนวัตกรรมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้

โดยตัวอย่างวิชาที่จะได้เรียนในหลักสูตรนี้ ได้แก่ วิชา 'ศาสตร์และศิลป์ของการสอน (Art & Science of Teaching)”]' สอนการวิเคราะห์ผู้เรียนและการกำหนดกลยุทธ์การจัดการเรียนรู้ วิชา 'นวัตกรรมการเรียนรู้ เทคโนโลยี และสังคม (Learning Innovation, Technology, and Society)'สอนการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ วิชา 'ภาวะการนำ การขับเคลื่อนและการเปลี่ยนแปลงสังคม (Leadership, Social Movement and Change)' สอนแนวคิดและทฤษฎีการนำและการเปลี่ยนแปลงสังคม และวิชา 'หลักการพื้นฐานในการออกแบบและการอำนวยกระบวนการเรียนรู้ (Principles of Learning Design and Facilitation)' สอนหลักพื้นฐานในการออกแบบและอำนวยกระบวนการเรียนรู้แก่ผู้เรียน  

ผศ.ดร.อดิศร จันทรสุข คณบดีคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ กล่าวถึงหลักสูตรใหม่ล่าสุดของคณะฯ ว่า เรามักมองว่าการมีผู้สอนเท่ากับมีการเรียนรู้เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งในความเป็นจริง เรารู้กันอยู่แล้วว่าไม่ใช่ หลายครั้ง ครูผู้สอนอาจมองว่าการสอนคือการเอาเนื้อหาไปใส่ไว้ในหัวเด็ก แต่ถามว่าการทำอย่างนั้นทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้จริงๆ หรือเปล่า ที่จริงแล้ว มนุษย์มีศักยภาพในการเรียนรู้ แต่ถ้าจะพัฒนาศักยภาพนี้ไปให้ถึงที่สุด ให้เกิดการเรียนรู้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตได้ เราต้องออกแบบเครื่องมือการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับผู้เรียนที่แตกต่างหลากหลาย ซึ่งหลักสูตร Learning Innovation จะช่วยให้ผู้สอนออกแบบนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างแท้จริง

จุดเปลี่ยนครูไทย ทักษะการสอนใหม่แห่งศตวรรษ! TUXSA ป.โทออนไลน์จาก มธ.

นอกจากเนื้อหาเข้มข้น คุณภาพสูง และคิดมาเพื่อผู้เรียน อีกจุดเด่นของหลักสูตรฯ คือการเรียนในรูปแบบออนไลน์ โดยหลักสูตรนี้เป็นส่วนหนึ่งของ TUXSA  ปริญญาโทออนไลน์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ SkillLane ที่เป็น Self-Paced Online Master’s Degree แห่งแรกของไทย ผู้เรียนจึงสามารถเข้าถึงความรู้ที่ต้องการได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยเวลาและสถานที่ ได้เรียนรู้ตามจังหวะชีวิตของตัวเอง เรียนพร้อมทำงานไปด้วยได้ วางแผนค่าใช้จ่ายได้ ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง  ได้เรียนเนื้อหาที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับการเรียนออนไลน์มากที่สุด อีกทั้งได้วุฒิปริญญาโทที่เทียบเท่าปริญญาโทปกติ 

นายฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกิลเลน เอดูเคชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่าSkillLane เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีการศึกษาที่สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ในรูปแพลตฟอร์มและระบบเรียนออนไลน์ เพื่อช่วยให้คนไทยเข้าถึงความรู้ที่ต้องการได้จากทุกที่ทุกเวลา ซึ่งที่ผ่านมา เราได้ร่วมกับธรรมศาสตร์ก่อตั้ง TUXSA ขึ้นตั้งแต่ปี 2562 และประสบความสำเร็จด้วยดี มีผู้เรียนปริญญาโทออนไลน์นี้แล้วกว่า 19,000 คน และมีผู้จบการศึกษาที่นำปริญญาจาก TUXSA ไปสร้างความก้าวหน้าในอาชีพได้จริง เมื่อมีการจัดทำหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตฯ ขึ้น เราก็ตั้งใจที่จะช่วยส่งต่อความรู้คุณภาพจากธรรมศาสตร์ให้ถึงมือผู้เรียนทั่วประเทศด้วยพลังของเทคโนโลยีเช่นเดียวกับที่ผ่านมา

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตฯ (M.Ed. (Learning Innovation)) ของ TUXSA จึงเป็นหลักสูตรที่จะช่วยพัฒนาทักษะให้ครูและคนทำงานด้านการศึกษาของไทยสามารถอยู่รอดในโลกยุคใหม่ นอกจากนั้น หลักสูตรนี้ยังผ่านการรับทราบการให้ความเห็นชอบหลักสูตรจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) และได้รับการรับรองคุณวุฒิของผู้สำเร็จการศึกษาจากทั้งสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (สำนักงาน ก.ค.ศ.) เรียบร้อยแล้ว ผู้เรียนจึงมั่นใจได้ว่า สามารถนำปริญญาออนไลน์นี้ไปใช้สร้างความก้าวหน้าในอาชีพการงาน และนำวุฒิปริญญาโทไปเป็นส่วนหนึ่งในการขอลดระยะเวลาขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะให้เร็วขึ้นได้จริง  

จุดเปลี่ยนครูไทย ทักษะการสอนใหม่แห่งศตวรรษ! TUXSA ป.โทออนไลน์จาก มธ.

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา Learning Innovation ของ TUXSA ได้ที่นี่ (https://www.skilllane.com/academic/tuxsa/learninginnovation)  และเนื่องในวาระที่มธ.จะครบรอบการสถาปนามหาวิทยาลัย 90 ปี ในวันที่ 27 มิถุนายน 2567 มหาวิทยาลัยจึงมีการจัดกิจกรรมโครงการ 'มุ่งสู่ 90 ปี ธรรมศาสตร์ (Thammasat Towards 90th Year)' โดยหนึ่งในกิจกรรมคือ การแจกทุนการศึกษาสำหรับหลักสูตรปริญญาโทของโครงการ TUXSA สำหรับผู้ที่สนใจทุนการศึกษารายวิชาเต็มจำนวนของหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา Learning Innovation สามารถลงทะเบียนลุ้นรับทุนการศึกษาได้ที่นี่  (https://www.research.net/r/tuxsa-learninginnovation-register) 

สำหรับผู้ที่สนใจทุนการศึกษาบางส่วนของหลักสูตรอื่นของ TUXSA ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ (https://tuxsablog.skilllane.com/news-and-updates/thammasattowards90years-mba/) 

จุดเปลี่ยนครูไทย ทักษะการสอนใหม่แห่งศตวรรษ! TUXSA ป.โทออนไลน์จาก มธ.