เปิดแล้ว! "Logiscool (โลจิสคูล)" สถาบันสอน Coding ระดับโลกแห่งแรกในไทย

เปิดแล้ว! "Logiscool (โลจิสคูล)" สถาบันสอน Coding ระดับโลกแห่งแรกในไทย

"Logiscool Thailand หรือ Logiscool (โลจิสคูล)" สถาบันสอน Coding ระดับโลกจากประเทศฮังการี ได้เข้ามาเปิดแห่งแรกในประเทศไทย พัฒนาเยาวชนในช่วงอายุระหว่าง 6-18 ปี เพิ่มทักษะการเรียนรู้ด้านดิจิทัลที่ใส่ใจการสอนที่สนุกสนาน เข้าใจง่าย

ระบบการศึกษาของไทยได้นำหลักสูตรการเขียนโปรแกรมเพิ่มเข้าไปในบทเรียนเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ระดับประถม-จนถึงมัธยม (ปกติต้องเรียนปริญญาตรี)

โดยให้ความสำคัญกับหัวใจหลักของ Coding (การโค้ดดิ้ง) คือ การเขียนสัญลักษณ์เพื่อบอกลําดับขั้นตอน ลําดับความคิดและสื่อสารให้คอมพิวเตอร์เข้าใจ อาทิ การแต่งเพลง วางลําดับตัวโน๊ตดนตรี การออกแบบ ลําดับคำสั่ง ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆได้เรียนรู้การเขียนโปรแกรมแบบมีลําดับการวางแผน การเขียน (flow chart) เป็นต้น

ล่าสุด "สถาบัน Logiscool" จากประเทศฮังการี เป็นสถาบันที่สอนเกี่ยวกับ Programming หรือการเขียนโปรแกรม ซึ่งได้เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2014 ปัจจุบันมีมากกว่า 170 สาขา ใน 35 ประเทศทั่วโลก มีนักเรียนทั้งหมดทั่วโลกกว่า 170,000 คน ได้มาเปิดแห่งแรกที่ประเทศไทย

เปิดแล้ว! \"Logiscool (โลจิสคูล)\" สถาบันสอน Coding ระดับโลกแห่งแรกในไทย

โดยหลักสูตรในสถาบันดังกล่าว จะ เน้นพัฒนาเยาวชนในช่วงอายุระหว่าง 6-18 ปี  ด้วยหลักสูตรทั้งแบบ Course, Camp และ Workshop ที่เหมาะกับการเรียนการสอน ตอบโจทย์การเรียนรู้ของเยาวชนและทิศทางการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เลี้ยงลูกปฐมวัยในยุค VUCA World เพิ่มการลงทุน เติมทักษะ 5H – Coding

ชวนครูไทย เรียนรู้ 4 Mega Trends นวัตกรรมเพื่อการศึกษาเด็กยุค "Metaverse”

อัพเกมเมอร์รุ่นใหม่ สู่นักเขียนโปรแกรม ตอบโจทย์อาชีพยุคดิจิทัล

ติวเข้ม หลักสูตร ‘โค้ดดิ้ง’ ทักษะแห่งโลกอนาคต

 

Coding พัฒนาทักษะดิจิทัล สร้างจุดแข็งเด็กไทย

นายจตุรพล ภูมิวสนะ ประธานบริหารสถาบัน Logiscool (โลจิสคูล) เล่าว่า การเรียนการสอน Coding ในประเทศไทยเองยังมีความต้องการอยู่มาก  เพราะเยาวชนไทยต้องเน้นพัฒนาความรู้และทักษะด้านดิจิทัลให้มากขึ้น ที่สำคัญที่สุดทักษะด้านการ Coding หรือด้านดิจิทัลเหล่านี้เป็นเทรนด์ในอนาคตที่เยาวชนไทยควรมีความรู้และเชี่ยวชาญในการสร้างจุดแข็งให้กับตนเอง

เปิดแล้ว! \"Logiscool (โลจิสคูล)\" สถาบันสอน Coding ระดับโลกแห่งแรกในไทย

"การเรียนการสอนจะเน้นความต้องการและความชอบของผู้เรียนเป็นหลัก ชอบเขียนเกม ชอบเล่นเกม หรือชอบเขียนโปรแกรมในรูปแบบอื่น ซึ่งผมมองว่าเยาวชนไทยควรได้มีความรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม ไม่ใช่เพียงแค่เรียนเพื่อที่จะเป็นโปรแกรมเมอร์เท่านั้น ที่ด้วยเนื้อหาจะถูกเชื่องโยงถึงตรรกะการดำเนินชีวิต การคิดอย่างเป็นขั้นตอนและมีระบบ ผมคิดว่าเป็นพื้นฐานการสอนเด็กให้เรียนรู้ในวิชาคณิตศาสตร์"นายจตุรพล กล่าว

การเรียน Logiscool นอกจากจะได้เรียนเขียนโปรแกรมแล้ว ยังเน้นการเรียนการสอนที่เป็นลักษณะ Base on game เป็นการทำเกมจากโปรแกรมง่ายๆ เสร็จได้ภายในครึ่งชั่วโมง น้องๆ สามารถนำเกมกลับไปเล่นที่บ้านได้ หรือนำกลับไปพัฒนา Coding เพิ่มเติมเองได้  เพราะเด็กสมัยนี้ชอบเล่นเกม จึงดึงเกมนี้มาทำให้คอร์สเรียนให้น่าสนใจ และเหมาะกับเด็ก

 

ความแตกต่างของแต่ละหลักสูตร 

หลักสูตรการสอนของ Logiscool มีทั้งแบบ Course, Camp และ Workshop แบ่งเป็นดังนี้ 

  • หลักสูตร Course

เป็นหลักสูตรในช่วงเปิดเทอม หลักสูตรนี้จะสร้างรากฐานที่มั่นคงของการเรียนรู้ด้านจิทัลและความรู้ด้านการเขียนโค้ด

ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงวิธีการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ แต่ละโมดูลและหัวข้อต่างๆ โดยเพิ่มความท้าทายขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆ ได้ประสบการณ์การเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง

เปิดแล้ว! \"Logiscool (โลจิสคูล)\" สถาบันสอน Coding ระดับโลกแห่งแรกในไทย

  • หลักสูตร Camp

เป็นหลักสูตรช่วงโรงเรียนหยุดช่วงปิดเทอม หรือช่วงเบรคระหว่างเทอม  ในกิจกรรมการเข้าค่าย เด็กๆ จะได้สนุกไปพร้อมกับการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์ โดยมีค่ายให้เลือกหลากหลายตามเทรนด์ในปัจจุบัน

  • หลักสูตร Workshop

เป็นหลักสูตรระยะสั้น ที่เปิดสอนตลอดเวลาในระหว่างปี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มการเรียนรู้เฉพาะด้านและต้องการที่จะหาความเป็นไปได้ของโลกดิจิทัล  

 “ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อม คณาจารย์ผู้สอนโดยส่วนใหญ่จะเชิญอาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Computer Sciences จากมหาวิทยาลัยชื่อดังมาเป็นอาจารย์ผู้สอน รวมถึงได้มีการวาง Step การเรียนการสอนให้เหมาะสมกับเด็กในแต่ละช่วงวัย โดยมี Base on Platform เพื่อให้เด็กๆ ที่มาเรียนรู้ ทำความเข้าใจ และสามารถลงมือปฏิบัติพร้อมมีผลงานจริงในทุกคลาสเรียน” นายจตุรพล กล่าว

สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่สนใจให้ลูกเรียน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.logiscool.com/th/  หรือ Facebook: logiscool bangkok - ekamai  หรือ LINE  :  @logiscoolthailand

เปิดแล้ว! \"Logiscool (โลจิสคูล)\" สถาบันสอน Coding ระดับโลกแห่งแรกในไทย