ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ เน้นการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานสู่ความยั่งยืน

ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ เน้นการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานสู่ความยั่งยืน

ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ เน้นการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานขับเคลื่อน และขยายธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยส่งเสริมสู่ความยั่งยืนในอนาคต

ภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวในงาน “SUSTAINABILITY FORUM 2024” ในหัวข้อ “BCG MODEL: Key Success to Sustainable” จัดโดย​ “กรุงเทพธุรกิจ” วันที่ 14 ธ.ค.2566 ว่า เป้าหมายการเดินทางสู่ Net zero ของบริษัทนั้นใช้หลักการ 3 ประการคือ T (เทคโนโลยี) การขับเคลื่อน และขยายธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย และเทคนิคล่าสุด P (สินค้า) การผลิตสินค้าชั้นนําระดับโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกด้านของชีวิต และ I (นวัตกรรม) ก้าวไปข้างหน้าด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพื่อสิ่งอํานวยความสะดวกมากขึ้นเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด

ซึ่งบริษัทมีพันธกิจที่ใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เกิดความยั่งยืน ดังนี้

1.ผู้นําของเสียสู่พลังงานที่มีประสิทธิภาพสูง และนวัตกรรมเทคโนโลยี

2.เพื่อเป็นโรงไฟฟ้าสีเขียวอย่างเต็มที่

3.เติบโตด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร

4.ยั่งยืนด้วย BCG Economy

ทั้งนี้ยังให้ความสำคัญเรื่องการเปลี่ยนผ่านทางด้านพลังงาน อย่างการเปลี่ยนถ่านหินเป็นพลังงานขยะ และมีการข้อตกลงในการซื้อไฟฟ้าใหม่ เปลี่ยนผ่านไปใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และลม โดยเป้าหมายของบริษัทมีการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น ในปี 2024 พลังงานจากขยะมูลฝอยอยู่ที่ 250 เมกะวัตต์ พลังงานแสงอาทิตย์ และลม อยู่ที่ 73 เมกะวัตต์ ซึ่งภายในปี 2026 พลังงานจากขยะมูลฝอยจะเพิ่มขึ้นเป็น 420 เมกะวัตต์ พลังงานแสงอาทิตย์ และลมอยู่ที่ 85 เมกะวัตต์ ซึ่งสามารถพลังงานถ่านหินได้อย่างสมบูรณ์และยั่งยืน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์