'บีไอจี' และ 'น้ำมันพืชกุ๊ก' ลงนามความร่วมมือ Carbon Accounting Platform

'บีไอจี' และ 'น้ำมันพืชกุ๊ก' ลงนามความร่วมมือ Carbon Accounting Platform

"บีไอจี" และ "น้ำมันพืชกุ๊ก" ลงนามความร่วมมือ Carbon Accounting Platform ผลักดันการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืนด้วย Climate Technology

การลงนามความร่วมมือระหว่าง บีไอจี และ น้ำมันพืชกุ๊ก ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บีไอจี และอดุลย์ เปรมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย พิมล เลิศทรัพย์อนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบอาหารสัตว์ และน้ำมันพืชกุ๊ก ซึ่งจะช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมจาก Climate Technology เพื่อช่วยในการตรวจสอบ และ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในกระบวนการผลิตน้ำมันพืชและกากพืชน้ำมัน เพื่อนำไปสู่การกำหนดแนวทางบริหารจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน

ปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บีไอจี เปิดเผยว่า บีไอจี ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้าน Climate Technology และเป็นผู้ริเริ่มในการสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน (Energy Transition) สำหรับภาคอุตสาหกรรมไทย โดยเป็นบริษัทในเครือแอร์โปรดักส์ จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนระดับโลก บีไอจีจึงพัฒนา Carbon Account Platform เพื่อมอนิเตอร์การใช้ และ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในกระบวนการผลิตเพื่อตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้น สามารถนำไปวางแผนการลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ จากกระบวนการผลิตโดยอาศัยความชำนาญของบีไอจีมาช่วยสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจ โดยความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดการใช้ Carbon Accounting Platform ไปสู่อุตสาหกรรมอาหารและร่วมผลักดันพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ร่วมกัน

อดุลย์ เปรมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การนำนวัตกรรม รวมถึง Platform ที่เกี่ยวกับการสังเกตและการวางแผนด้านการผลิตเพื่อช่วย ลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในรูปแบบ Carbon Accounting Platform ที่ บีไอจี พัฒนาขึ้นมาใช้ในกระบวนการผลิตน้ำมันพืชและกากพืชน้ำมันที่เป็น Green Industry จะช่วยบริหารจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน ลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ จากกระบวนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยเร่งผลักดัน ตอบรับกับกลยุทธ์ของ น้ำมันพืชกุ๊ก ที่จะมุ่งสู่เป้าหมาย ความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2065

\'บีไอจี\' และ \'น้ำมันพืชกุ๊ก\' ลงนามความร่วมมือ Carbon Accounting Platform \'บีไอจี\' และ \'น้ำมันพืชกุ๊ก\' ลงนามความร่วมมือ Carbon Accounting Platform \'บีไอจี\' และ \'น้ำมันพืชกุ๊ก\' ลงนามความร่วมมือ Carbon Accounting Platform