'สุริยะ' เตรียมเริ่มงานคมนาคม ถกนัดแรกร่วมสหกรณ์แท็กซี่

'สุริยะ' เตรียมเริ่มงานคมนาคม ถกนัดแรกร่วมสหกรณ์แท็กซี่

“สุริยะ” ถือฤกษ์ 9 โมง เตรียมเข้ากระทรวงคมนาคมพรุ่งนี้ เริ่มงานแรกนัดถกสหกรณ์แท็กซี่ แก้ปัญหาผลกระทบโควิด-19 และต้นทุนค่าครองชีพ ขณะที่คมนาคมเร่งปรับโฉมห้องทำงานใหม่รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) เวลา 9.00 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงคมนาคมเป็นวันแรก ซึ่งวาระงานแรกในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจะหารือร่วมกับกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ขอเข้าพบเพื่อเสนอปัญหาผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างแท้จริงจากรัฐบาล

สำหรับประเด็นที่เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ต้องการขอให้กระทรวงคมนาคมช่วยพิจารณารวม 7 ข้อดังนี้

1.ปรับอัตราค่าโดยสารให้สะท้อนความเป็นจริงของต้นทุนและค่าครองชีพ

2.แก้ปัญหาจากผลกระทบจากโควิด-19 โดยเฉพาะเรื่องที่เกิดปัญหาหนี้เสีย (NPL) กับแท็กซี่ทั้งระบบ

3.แก้ปัญหารถส่วนบุคคลรับจ้างที่ละเมิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

4.พัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการให้บริการที่ทันสมัย รองรับการให้บริการประชาชนผู้ใช้บริการและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

5.สนับสนุนระบบรถแท็กซี่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และป้องกันระบบผูกขาดจากกลุ่มทุนต่างประเทศ โดยคุ้มครองคนไทยให้ยังคงอยู่ในการประกอบการและประกอบอาชีพแท็กซี่

6.ลดราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือ NGV และ แก๊ส LPG ที่ใช้กับรถแท็กซี่

7.จัดสวัสดิการให้กับผู้ขับรถแท็กซี่

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เผยว่า วันนี้ (6 ก.ย.) กระทรวงฯ ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมที่จะเริ่มเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 7 ก.ย.นี้ โดยอยู่ระหว่างเร่งปรับปรุงห้องทำงานของรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ไม่ว่าจะเป็นการทาสีใหม่ เปลี่ยนฝ้า ผ้าม่าน พื้นทางเดินในห้อง รวมไปถึงจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เพื่อให้มีความสวยงามและสอดรับต่อการใช้งานของรัฐมนตรีทั้ง 3 คน

\'สุริยะ\' เตรียมเริ่มงานคมนาคม ถกนัดแรกร่วมสหกรณ์แท็กซี่ \'สุริยะ\' เตรียมเริ่มงานคมนาคม ถกนัดแรกร่วมสหกรณ์แท็กซี่