ทำไม เซ็นทรัลเวิลด์ จึงยกเคานต์ดาวน์ปีนี้ ยิ่งใหญ่มาก สู่ไทม์สแควร์เอเชีย

ทำไม เซ็นทรัลเวิลด์ จึงยกเคานต์ดาวน์ปีนี้ ยิ่งใหญ่มาก สู่ไทม์สแควร์เอเชีย

‘เซ็นทรัลพัฒนา’ อัดงบครั้งใหญ่ 500 ล้านบาท จัดงานเคานต์ดาวน์ใหญ่ทั่วประเทศ รวม 14 ศูนย์การค้า พร้อมแลนด์มาร์ค เซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะเป็น ไทม์สแควร์แห่งเอเชีย พร้อมด้วย 7 ไฮไลต์สุดยิ่งใหญ่ ปักหมุดดึงนักท่องเที่ยวไทย ต่างชาติเข้ามาร่วมงานทะลุ 2.5 แสนคน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปลายปีนี้ ที่เข้าสู่คริสต์มาสและปีใหม่ ทำให้บริษัทได้ใช้งบประมาณ 500 ล้านบาทจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ ทั้งการจัดเคานต์ดาวน์ใน 14 ศูนย์การค้าทั่วประเทศในเมืองท่องเที่ยวและกิจกรรมใหญ่ เคานต์ดาวน์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ทั้งนี้ประเมินว่า ในช่วงเทศกาลนี้จะดึงดูดกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวเข้ามาใช้ในประเทศได้จำนวนกว่า 2.50 แสนคนเฉพาะที่เซ็นทรัลเวิลด์ แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย 70-75%  และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ 20-25%

สำหรับการจัดเคานต์ทั่วประเทศ ที่จะมีจัดรวม 14 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ภูเก็ต, สมุย, หาดใหญ่, เชียงใหม่, พิษณุโลก, อยุธยา, ขอนแก่น, โคราช, พัทยา, มารีนา, จันทบุรี, ชลบุรี และเวสต์เกต

เหตุผลที่เลือกจัดใน 14 สาขา เนื่องจากเป็นสาขาที่มีกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจำนวนมาก และเป็นทัวริสต์เดสทิเนชั่น

 

ทำไม เซ็นทรัลเวิลด์ จึงยกเคานต์ดาวน์ปีนี้ ยิ่งใหญ่มาก สู่ไทม์สแควร์เอเชีย

สำหรับไฮไลต์เคานต์ดาวน์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ที่จะเป็น “Times Square of Asia” ในวันที่ 31 ธ.ค. 2566 ได้แก่

  • การดึงศิลปินระดับโลกอย่าง  “ยองแจ" (YOUNGJAE) เมนโวคอลแห่งวง GOT7 มาร่วมงาน นับเป็นศิลปิน K-POP หนึ่งเดียวในเวที เคานต์ดาวน์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมด้วย “แพทริค 尹浩宇" หรือ หยิ่นฮ่าวอวี่ “ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์” ศิลปินไทยที่กำลังโด่งดังในประเทศจีน มาร่วมขึ้นเวทีส่งท้ายปีเก่าอย่างยิ่งใหญ่

ทำไม เซ็นทรัลเวิลด์ จึงยกเคานต์ดาวน์ปีนี้ ยิ่งใหญ่มาก สู่ไทม์สแควร์เอเชีย

  • การดึงสุดยอดศิลปินไทยชื่อดังและศิลปินอินเตอร์มาร่วมงาน จำนวนรวม 65 คนไทยและอินเตอร์ นำโดย 5 Headliner ศิลปินไทย ได้แก่ พีพี-กฤษฏ์ และบิวกิ้น-พุฒิพงศ์, โบกี้ไลออน และการคอลแลปส์กันของนนท์ ธนนท์ x อิ้งค์ วรันธร, พร้อมด้วยศิลปินท๊อปชาร์ต ทุกอะวอร์ด 65 ชีวิต ทั้ง โอ๊ต ปราโมทย์, ป๊อบ ปองกูล, PROXIE, TRINITY, BUS (Because of you I shine), TIGGER, Alala, PSYCHIC FEVER, bamm, bXd, DVI, PERSES, Hashtax, QRRA  และทรีแมนดาวน์ เพื่อร่วมตอบกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกกลุ่มในการรับความสุขและสนุกสนานไปด้วยกัน
  • การจัดทำ อาร์ต แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล ได้วางให้เป็นโปรดักชันระดับโลก โดยอาร์ตได้ดึงสุดยอดศิลปินนักออกแบบคนไทย ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง PAI LACTOBACILLUS หรือธนา แสงศร และ เหนือ-จักรกฤษณ์ อนันตกุล มาออกแบบกราฟิก ลายเส้น สีสัน ที่จะนำเสนอผ่านจอ panOramix ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาด 3,790 ตร.ม. พร้อมการจัดเต็ม แสง เสียง 

ทำไม เซ็นทรัลเวิลด์ จึงยกเคานต์ดาวน์ปีนี้ ยิ่งใหญ่มาก สู่ไทม์สแควร์เอเชีย

  • การจัดทำพลุดอกไม้ใหญ่ขนาดใหญ่ ด้วยการจัดทำ Fireworks เป็นการผสานพลุจริงกับพลุศิลปะ บนจอ panOramix นำเสนอใน 5 คอนเซปต์ ได้แก่ The Revolution, The Master, The Collab, The Pinnacle และ The Phenomenon ถือเป็นครั้งแรกกับพลุดิจิทัลไฮเทคสุดล้ำ 180 องศา
  • กิจกรรมเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ ที่มีเวลายาวนานรวม 10 วัน 10 คืน เริ่มตั้งแต่ 21 ธ.ค. 66 จนถึงเคานต์ดาวน์ เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ให้แก่กลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างชาติ
  • การจัดทำ LED Wristbands Illuminating Global Unity จะมีสีสันไปเปลี่ยนไปตามบทเพลง เพื่อทำให้ลูกค้าที่เข้ามาชมงานได้สัมผัสบรรยากาศมิวสิกเฟสติวัลระดับโลก เติมเต็มความสุขไปอีกขั้น
  • การร่วมสร้างเทรนด์แห่งความยั่งยืน กับการจัด พลุดิจิทัล (Digital Fireworks) ไปพร้อมกัน และจะนำเสนอบนจอ Panoramix ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมข้อความจัดแสดงบนจอเพื่อร่วมส่งต่อความข้อความและแรงบันดาลที่ดีให้แก่คนไทยและคนทั่วโลก

ทั้งนี้งานทั้งหมด จะเปิดให้ลูกค้าได้เข้าชมฟรีตลอดงาน 

ทำไม เซ็นทรัลเวิลด์ จึงยกเคานต์ดาวน์ปีนี้ ยิ่งใหญ่มาก สู่ไทม์สแควร์เอเชีย

สำหรับการจัดงาน เคานต์ดาวน์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ จะมีการถ่ายทอดผ่านทั้ง ผ่านช่อง 3HD กด 33 และช่องทางออนไลน์สื่อต่างๆ โดยคาดว่างานนี้จะสร้างยอดเงินสะพัดได้มากกว่า 300 ล้านบาท

ขณะที่อีกทีมงานที่ร่วมเนรมิตงานอีเว้นท์ยิ่งใหญ่ระดับโลกที่เซ็นทรัลเวิลด์คือ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จํากัด (มหาชน) ที่ร่วมจัดงานเคานต์ดาวน์มาให้ต่อเนื่องหลายปีแล้ว ส่วนการถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง 3HD ในปีนี้จะมีความพิเศษเริ่มเร็วขึ้นตั้งแต่เวลา 22.00 ในคืนวันเคานต์ดาวน์ 31 ธ.ค.นี้ ต่อเนื่องยาวไปเข้าสู่วันใหม่ ในเวลา 00.30 น. ของวันที่ 1 ม.ค.2567 เพื่อร่วมสร้างโมเม้นท์แห่งความสุขให้แก่คนไทย