ปิดวัดเจ็ดยอด พระเณรติดโควิด-19 หลายรูป กักตัวอีก 41 รูป คนงานของวัดเป็นสิบ

ปิดวัดเจ็ดยอด พระเณรติดโควิด-19 หลายรูป กักตัวอีก 41 รูป คนงานของวัดเป็นสิบ

วัดเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่ สั่งปิด 7 วัน พระเณรในวัดติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 รูป ทำให้อีก 41 รูปต้องกักตัวห่วงเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่วัย 79 ปี ด้านร้านสังฆทานเงียบเหงาไร้ลูกค้า

(28 ธ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดโพธารามวิหารหรือวัดเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่พบว่ามีพระและเณรในวัดติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 รูป ทำให้พระและเณรที่อยู่ในวัดอีก 41 รูปต้องกักตัวเป็นเวลา 7 วันรวมถึงคนงานของวัดที่มาช่วยงานในวัดกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวที่พักอาศัยเป็นเวลา 7 วันจำนวน 10 คนพร้อมตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัพเดท "โควิดวันนี้" 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด กทม. 392 จับตาชลบุรี เชียงใหม่ อุบลฯ

- กระบี่พบ นทท.ติดโควิด-19 "โอมิครอน" 3 ราย เฝ้าระวังอีก 200

- เดินทางช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ อย่าลืมตรวจโควิดฟรี 2 จุด วันนี้ถึง 3 ม.ค.2565

 

จากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้วัดเจ็ดยอดได้ประกาศปิดวัดเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 7 วันตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.2564 - 2 ม.ค.2565 โดยการดูแลพระเณรภายในวัดเจ็ดยอด ทางเทศบาลตำบลช้างเผือก ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันจัดตั้งกองอำนวยการด้านหน้าประตูวัดเจ็ดยอด และติดป้ายประชาสัมพันธ์ ว่าวัดปิดเจ็ดยอดปิดทำการชั่วคราว และงดทำกิจกรรมทางศาสนา

 

ทั้งนี้ ทำให้บรรยากาศภายในวัดเจ็ดยอดเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เพราะพระและเณรจะต้องแยกกันจำวัดอยู่ภายในกุฏิของตนเอง นอกจากนี้ทางชาวบ้านยังมีความเป็นห่วง พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด ที่มีอายุถึง 79 ปีถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ล่าสุดผลตรวจของเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ยังเป็นลบ

 

นายประพันธ์​ ดวงตุ้ย ผู้​ใหญ่บ้าน ม.2 กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ผลตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ออกมายังคงมีพระและเณรติดเชื้อจำนวน 7 รูป ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนพระและเณรรูปอื่นให้กักตัวภายในวัด โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนดูแล โดยจะมีการห้ามเข้าออกวัดโดยเด็ดขาดเป็นเวลา 7 วัน ส่วนเรื่องอาหารและน้ำดื่มทางเจ้าหน้าที่จะนำไปวางไว้ในวัด แล้วจะมีพระคอยบริหารจัดการนำไปแจกจ่ายตามกุฏิต่างๆ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นการระบาดในวัดยังคงอยู่ระหว่างสอบสวนโรค

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการที่วัดเจ็ดยอดต้องปิดชั่วคราว ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบอีกหนึ่งกลุ่มคือ พ่อค้าแม่ค้าขายถังสังฆทาน บริเวณข้างวัดเจ็ดยอด ที่อาจทำให้พ่อค้าแม่ค้ากลุ่มนี้ไม่สามารถขายของได้ เนื่องจากว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าไปทำบุญในวัดได้