'เยียวยาเกษตรกร' งวด 2 อย่าลืมเช็คสถานะอุทธรณ์ - โอนเงิน 'www.moac.go.th'

'เยียวยาเกษตรกร' งวด 2 อย่าลืมเช็คสถานะอุทธรณ์ - โอนเงิน  'www.moac.go.th'

ธ.ก.ส.โอน "เยียวยาเกษตรกร" ต่อเนื่อง อย่าลืมเช็คสิทธิ์ที่ www.moac.go.th รู้ผลทั้งเงินเยียวยา และอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร

การช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 โดยที่ผู้ได้รับสิทธิต้องไม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ของรัฐบาล

ความคืบหน้าของมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรในเดือนที่ 2 นั้น ธ.ก.ส.ได้โอนเงินอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 รวมกว่า 4 ล้านราย ในวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท ตามการคาดการณ์ว่า จะสามารถโอนเงินให้เกษตรกรที่ได้รับสิทธิครบทั้ง 7.2 ล้านราย ระหว่างวันที่ 15-21 มิถุนายน 2563 โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

เกษตรกรที่ได้รับสิทธิเยียวยาเกษตรกรนั้น สามารถตรวจสอบการรับโอนเงินเยียวยาด้วยตนเองได้ จากการเข้าไปยัง เว็บไซต์ www.moac.go.th หรือ แอพลิคชั่น เกษตรดิจิทัล-Digital Farmer เมนู ตรวจสอบผลการโอนเงิน หลังจากที่กรอกรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง อาทิ หมายเลขบัตรประชาชน และ รหัสความปลอดภัย เพื่อตรวจสอบแล้ว ระบบก็จะแสดงสถานะการโอนเงินขึ้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159246393380

กษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ให้รายละเอียดว่า การโอนเงินเยียวยาเกษตรกรงวดที่ 2 ประจำเดือนมิถุนายนนั้น วันที่ 18 มิถุนายน 2563 ระบบได้ทำการโอนเงินให้เกษตรกรแล้ว 1,001,063 ราย รวม 4 วัน มีเกษตรกรได้เงินแล้ว 4,001,014 ราย รวมเป็นเงิน 20,004.83 ล้านบาท ขณะที่ผลการจ่ายเงินงวดที่ 1 รอบเดือนพฤษภาคม จ่ายแล้ว 7,235,675 ราย รวมเป็นเงินกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท

ขณะเดียวกัน เกษตรกรกลุ่มที่แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามา 47,715 ราย ก็กำลังอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีธนาคาร เพื่อที่ ธ.ก.ส.จะได้ดำเนินการโอนเงินต่อไป ส่วนบัญชีที่ยังไม่สามารถโอนเงินได้เพราะยังไม่ได้แจ้งเลขที่บัญชีกว่า 1.5 แสนรายนั้น ขอให้เกษตรกรกลุ่มดังกล่าวรีบแจ้งหมายเลขบัญชีธนาคารอะไรก็ได้ที่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียนผ่าน www.moac.go.th หรือ www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือจะผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระดับภูมิภาค ที่จะติดต่อไปถึงบ้านของเกษตรกรเองเพื่อรับเงินเยียวยาก็ทำได้ทั้งนั้น

159246390329

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

นอกจากนั้น คณะกรรมการพิจารณาการอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร จะร่วมกันพิจารณากรณีที่เกษตรกรผู้ไม่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา มีรายชื่อผู้ยื่นอุทธรณ์มากกว่า 1.8 แสนราย โดยได้เร่งรัดให้หน่วยงาน รับขึ้นทะเบียนทั้งระดับภูมิภาค และระดับกรมสรุปจำนวนรายเกษตรกรที่ยื่นอุทธรณ์มา พร้อมให้จำแนกเรื่องที่อุทธรณ์มาด้วยแล้ว

ทั้งนี้ รายชื่อบางส่วนได้รับการพิจารณาให้ได้รับสิทธิ์ไปแล้ว อาทิ กลุ่มที่ได้ตรวจสอบรายชื่อแต่ไม่พบเพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบที่ได้รับโอนเรียบร้อยแล้ว หรือ กลุ่มที่เป็นเกษตรกรแต่มีอาชีพรับจ้างซ้ำซ้อนกับระบบประกันสังคมด้วย ในกรณีนี้จะต้องให้หน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์อีกครั้ง

ทั้งหมดนี้ เกษตรกรสามารถตรวจสอบความคืบหน้าของการอุทธรณ์ของตนเองได้ที่ เว็บไซต์ www.moac.go.th หรือ แอพลิคชั่น เกษตรดิจิทัล-Digital Farmer เมนู ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร

159246398221