เช็คสิทธิ์ 'www.เยียวยาเกษตรกร.com' โอนเพิ่มเติมวันที่ 4 สถานะไหน ได้เงินชัวร์

เช็คสิทธิ์ 'www.เยียวยาเกษตรกร.com' โอนเพิ่มเติมวันที่ 4 สถานะไหน ได้เงินชัวร์

ตรวจสอบสิทธิ์ "www.เยียวยาเกษตรกร.com" โอนเงินต่อเนื่องวันที่ 4 อีก 1 ล้านราย เช็คสถานะแล้วรู้ผลเลย ตอนนี้อยู่ขั้นตอนไหน

โครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ตลอดเวลา

สำหรับ การโอนเงินเยียวยาเกษตรกร รอบ 2 เดือนมิถุนายน นี้ ธ.ก.ส.คาดว่าจะสามารถโอนเงินให้เกษตรกรที่ได้รับสิทธิครบทั้ง 7.2 ล้านราย ตั้งแต่ วันที่ 15-21 มิถุนายน 2563 โดยระบบจะทำการทยอยจ่ายเงินเยียวยาให้วันละ 1 ล้านราย ผ่านสาขาของ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการโอนเงินนั้น เกษตรกรสามารถตรวจสอบการรับโอนเงินเยียวยาด้วยตนเองได้ จากการเข้าไปยัง เว็บไซต์ www.moac.go.th หรือ แอพลิคชั่น เกษตรดิจิทัล-Digital Farmer เมนู ตรวจสอบผลการโอนเงิน หลังจากที่กรอกรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง อาทิ หมายเลขบัตรประชาชน และ รหัสความปลอดภัย เพื่อตรวจสอบแล้ว ระบบก็จะแสดงสถานะการโอนเงินขึ้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159237795010

ในกรณีที่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท โอนเข้าบัญชีแล้ว ระบบก็จะแสดงสถานะการโอนเงินจาก รับเข้าระบบ ผ่านเมนู โอนเงินครั้งที่ 1 ไปสู่เมนู โอนเงินครั้งที่ 2 ขณะที่รายละเอียดสถานะนั้น จะระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า "ท่านได้รับสิทธิ์ ได้รับโอนเงิน 5,000.00 บาท วันที่ XX-XX-XXXX" จากนั้นจึงตรวจสอบบัญชีเงินฝากที่แจ้งรับโอนเงินเยียวยาเกษตรกร

สำหรับ สิ่งที่เกษตรกรต้องติดตามในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 นอกจากเรื่องผลการโอนเงิน ก็คือ การประชุมคณะกรรมการพิจารณาการอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ทาง อนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า ได้เร่งรัดให้หน่วยงาน รับขึ้นทะเบียนทั้งระดับภูมิภาคและระดับกรมสรุปจำนวนรายเกษตรกรที่ยื่นอุทธรณ์มา พร้อมให้จำแนกเรื่องที่อุทธรณ์มาด้วยแล้ว

"หากเป็นเรื่องที่หน่วยงานระดับท้องถิ่นพิจารณาได้ก็ให้สรุป และแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรทันที แต่ถ้าเกินอำนาจให้ส่งมายังกรมต้นสังกัด สำหรับเรื่องที่ต้องสอบถามความเห็นจากหลายหน่วยงานให้เสนอมายังคณะกรรมการอุทธรณ์ฯ ของกระทรวง"

159237790364

ส่วนรายชื่อของผู้เสียชีวิต และอยู่ในสถานะถูกจำหน่าย ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบในรายชื่อ 132,905 ราย ในการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร จากที่ ธ.ก.ส. ส่งคืนกระทรวงเกษตรฯ ทั้งหมด 222,331 ราย (ในจำนวนนี้เป็นข้าราชการ 91,426 ราย) นั้น ได้ให้หน่วยงานรับขึ้นทะเบียนตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนราษฎร เบื้องต้น มีรายงานกลับมาแล้วว่า ปรับปรุงข้อมูลเฉพาะการทำเกษตร ได้แก่ ทำเกษตรกรรมประเภทใด พื้นที่เท่าไร แต่ไม่ได้ปรับปรุงข้อมูลของผู้ขึ้นทะเบียน ซึ่งได้กำชับว่า จากนี้ไปต้องปรับปรุงทั้งข้อมูลการทำเกษตรกรรม และสถานะของผู้ขึ้นทะเบียนทุกปี

ขณะเดียวกัน ยังมีเกษตรกรที่ไม่สามารถโอนเงินเยียวยาเกษตรกรได้มี 159,902 ราย เนื่องจากไม่พบบัญชี ธ.ก.ส.ได้เร่งประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางให้เกษตรกรแจ้งหมายเลขบัญชี ขณะที่ทางกระทรวงเกษตรฯ ส่งเจ้าหน้าที่ไปพบเกษตรกรถึงบ้าน เพื่อให้เกษตรกรที่มีคุณสมบัติครบได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรทุกราย

159239484383