GREEN NEIGHBOR พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเริ่มจากที่บ้าน

GREEN NEIGHBOR พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเริ่มจากที่บ้าน

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมรักษาสภาพแวดล้อมให้ดีอย่างยั่งยืน  และด้วยตระหนักดีว่า สิ่งแวดล้อมที่ดี เริ่มต้นจากที่ “บ้าน”

ภารกิจสีเขียวครั้งใหม่ของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จึงเกิดขึ้น ภายใต้แนวคิด GREEN NEIGHBOR การสร้างชุมชนสีเขียว ด้วยการร่วมขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดในบ้าน ส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก การใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์สวนสวยระดับโลกไว้ในบ้านและสวนส่วนกลาง รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้คนมีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ ปลูกป่า เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว  

  • ใช้วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

 "วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต"  กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค อธิบายว่าบ้านทุกหลังของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ SCG Green Choice ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน และประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ อาทิเช่น คอนกรีตรักษ์โลกที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

อิฐมวลเบาที่ลดความร้อนช่วยประหยัดพลังงาน กระเบื้องหลังคาเซรามิกที่มีอายุการใช้งานยาวนาน ฉนวนกันความร้อนที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลแทนการใช้ทรายธรรมชาติ สุขภัณฑ์ที่ลดการใช้น้ำ เป็นต้นนอกจากนี้ ในกระบวนการก่อสร้างทุกขั้นตอน ยังใส่ใจถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้ง ระบบการก่อสร้างบ้านที่ช่วยลดปัญหาเศษวัสดุที่เกิดจากงานก่อสร้าง และไม่เพิ่มปัญหามลพิษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก เปลี่ยนธุรกิจโมเดลตั้งเป้ายั่งยืน

                         พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคกางแผนร่วมทุน3ปีตั้งเป้ารายได้รวม1.3หมื่นล้าน

                        "Big Brothers"ประกาศเจตนารมณ์ นำชุมชนสู่วิสาหกิจเพื่อสังคม น้ำผึ้งชันโรง

                        พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคลุยตลาดบ้านไฮเอนด์ปั๊มยอดขายปลายปี

                        “Blue Carbon”สู่คาร์บอนเครดิต บางจากศึกษา“หญ้าทะเล”ลดโลกร้อน

 

  • เปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้า

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดให้แพร่หลาย และตอบรับผู้บริโภคที่ให้ความสนใจในเรื่องการประหยัดพลังงาน พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในบ้าน ด้วยการติดตั้ง “โซลาร์รูฟ” โดยเลือกใช้ SCG Solar Roof ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ให้กับบ้านในโครงการ “เพอร์เฟค เพลส และ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ”

 “โซลาร์รูฟ” สามารถเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดที่ไม่มีวันหมด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่สำคัญ ยังช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า โดย “โซลาร์รูฟ” ที่ติดตั้งให้กับบ้าน ในโครงการ “เพอร์เฟค เพลส” มีขนาดติดตั้ง 1.6 kWp ประมาณการประหยัดค่าไฟฟ้าปีแรกได้ 10,300 บาท/ ปี สำหรับโครงการ “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” มีขนาดติดตั้ง 3.21 kWp ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าไฟปีแรกได้ถึง 20,700 บาท/ปี

GREEN NEIGHBOR พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเริ่มจากที่บ้าน  

  • ติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน

นอกจากนี้ การใช้รถ EV หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า กำลังได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะนอกจากจะประหยัดกว่าการใช้น้ำมันแล้ว ยังลดการปล่อยมลพิษก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย  เพื่อตอบสนองความต้องการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้ติดตั้ง เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน เริ่มจากการติดตั้งให้กับบ้านเดี่ยวสร้างใหม่ ในโครงการ “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และ เลค เลเจ้นด์” โดยทั่วไปแล้วผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะมีการชาร์จไฟที่บ้านมากกว่า 80% เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน จึงกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญสำหรับที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่าย  

 

 

  • “สวนนงนุช”สู่สวนในบ้าน-ส่วนกลาง 

และยังเป็นครั้งแรกที่มีการนำแนวคิดการออกแบบสวนสวยระดับโลก โดย “สวนนงนุช” ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก มาไว้ในบ้านโครงการ “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” และสวนส่วนกลางริมทะเลสาบในโครงการ “เลค รีสอร์ท ราชพฤกษ์ตัดใหม่”  แนวคิดการตกแต่งสวนในบ้าน “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” ออกแบบให้เป็นสวนแบบไทย ดีไซน์พิเศษเฉพาะหลัง ซึ่งควบคุมโดย“กัมพล ตันสัจจา” เน้นความสวยงามในทุกมุมมอง รวมถึงการจัดวางต้นไม้ในแบบ Borrow View ซึ่งบ้านใกล้เคียงยังได้ประโยชน์ด้านความสวยงามร่วมกัน มีการเลือกใช้พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้คุณภาพ พันธุ์ไม้มงคล และระบบการดูแลรดน้ำอัตโนมัติตามชนิดของต้นไม้ 

สำหรับการจัดสวนส่วนกลาง เริ่มจากโครงการ “เลค รีสอร์ท ราชพฤกษ์ตัดใหม่” ซึ่งสวนนงนุชเน้นให้เป็นสวนพักผ่อนในสไตล์ไทย ด้วยการเลือกพรรณไม้เมืองร้อนที่มีรูปทรงสวยงาม ดูแลง่าย แต่ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด รวมถึงเป็นพรรณไม้ที่ทรงคุณค่า

  • ปลูกต้นไม้ -ฟื้นฟูป่าชายหาด

ล่าสุดพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ยังขอเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไป ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตร ทั้ง จัดกิจกรรม GREEN NEIGHBOR Virtual Run ชวนเดิน-วิ่งสะสมระยะทาง เพื่อเปลี่ยนเป็นต้นไม้ลดคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมปลูกต้นไม้ เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายหาด ณ วนอุทยานปราณบุรี

โดยทุก ๆ 10 ก.ม. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จะเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้ 1 ต้น (ต้นไม้ 1 ต้น ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 9-15 กิโลกรัมต่อปี) โดยมีเป้าหมายปลูกต้นไม้ 20,000 ต้น เพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 200,000 กิโลกรัมต่อปี ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมสะสมระยะทาง ได้ตั้งแต่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2565