4 วิธีดูแลเพื่อแก้ปัญหารักแร้ดำด้วยสูตรจากธรรมชาติ

4 วิธีดูแลเพื่อแก้ปัญหารักแร้ดำด้วยสูตรจากธรรมชาติ

รักแร้ดำปัญหายอดฮิตกวนใจของสาวๆ หลายคน เรียกได้ว่าเป็นเรื่องเล็กๆ ใต้วงแขนแต่ก็ทำให้สูญเสียความมั่นใจกันมานักต่อนักแล้วถ้าหากดูแลตนเองไม่ดีพอ ทั้งนี้ทุกปัญหาย่อมมีทางออก ปัจจุบันก็มีวิธีแก้ปัญหารักแร้ดำที่หลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป จะด้วยวิธีทางธรรมชาติ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เข้าช่วย เพื่อทำให้สีผิวบริเวณใต้วงแขนเรียบเนียนและสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่พร้อมสำหรับการบอกลาวงแขนดำแล้วล่ะก็ตามมาดู 4 วิธีดูแลแก้ปัญหารักแร้ดำแบบระยะยาวด้วยสูตรธรรมชาติที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ได้เลย

 

น้ำตาลทรายผสมน้ำมันมะกอก

หนึ่งสูตรแก้ปัญหารักแร้ดำยอดนิยม วิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้เองด้วยการผสมน้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากับน้ำมันมะกอก ก่อนทาบริเวณใต้วงแขนแนะนำว่าผิวบริเวณนั้นควรเปียกน้ำเล็กน้อยเสียก่อนแล้วจึงค่อยป้ายลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 นาทีก่อนล้างออก โดยสูตรขจัดปัญหารักแร้ดำนี้มีคุณสมบัติคือช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป และเพื่อให้ได้ผิวที่เนียนกระจ่างใสมากขึ้นแนะนำให้ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง รับรองว่าเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

 

น้ำมันมะพร้าว

อีกหนึ่งสูตรแก้ปัญหารักแร้ดำที่ง่ายมากๆ คือการใช้น้ำมันมะพร้าวทาให้ทั่วตัวโดยเฉพาะบริเวณใต้วงแขน ทำเป็นประจำก่อนอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยสบู่และน้ำอุ่น วิตามินอีจากน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ผิวบริเวณใต้วงแขนแลดูขาวกระจ่างใส ผิวนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

         

มันฝรั่ง

วิธีการง่ายๆ นำมันฝรั่งมาล้าง ปอกเปลือก จากนั้นฝานเป็นแผ่นบางๆ เพื่อเอาไว้ขัดผิวบริเวณใต้วงแขนที่ดำคล้ำ หรือจะใช้วิธีขูดเนื้อมันฝรั่งให้มีน้ำออกมาแล้วทาใต้วงแขน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เป็นการแก้ปัญหารักแร้ดำที่สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เนื่องจากเป็นสูตรจากธรรมชาติ จึงไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงแต่อย่างใด

เบกกิ้งโซดา

เรียกได้ว่าเป็นเสมือนยาสามัญประจำบ้านเลยทีเดียว นอกจากจะช่วยขจัดกลิ่นคาวจากการทำอาหารที่ติดมือแล้ว เบกกิ้งโซดายังมีส่วนในการแก้ปัญหารักแร้ดำได้ดีไม่แพ้วิธีทางธรรมชาติอื่นๆ เช่นกัน วิธีใช้ก็ง่ายๆ เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดามาผสมน้ำเล็กน้อย คนให้เข้ากันจนได้เนื้อที่มีลักษณะเหมือนครีมข้น นำมาทาบริเวณใต้วงแขน เป็นการสครับขัดผิวเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ช่วยปรับให้ผิวบริเวณนั้นขาวกระจ่างใสมากขึ้นกว่าเดิม และสำหรับใครหลายๆ อาจจะไม่เคยรู้ว่าเบกกิ้งโซดาเมื่อนำมาขัดหรือสครับบริเวณใต้วงแขนแล้วจะมีส่วนช่วยในการระงับกลิ่นตัวได้อีกทางหนึ่งด้วยนะ

ทั้งหมดนี้คือ 4 วิธีดูแลผิวใต้วงแขนแบบง่ายๆ ด้วยสูตรจากธรรมชาติ แต่ทั้งนี้ผิวบริเวณใต้วงแขนนั้นเป็นบริเวณที่บอบบาง การจะเลือกใช้สูตรธรรมชาติหรือผลิตภัณฑ์ใดๆ เพื่อแก้ปัญหารอยดำคล้ำแล้วล่ะก็ แนะนำให้ทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดอาการระคายเคืองหรือส่งผลข้างเคียงใดๆ ทำให้รักแร้ดำขึ้นไปกว่าเดิมนั่นเอง