'สุทธา เรืองชัยไพบูลย์’ นำทัพ MQDC ลุยปั๊มรายได้ ส่งมอบ ‘เดอะฟอเรสเทียส์’

'สุทธา เรืองชัยไพบูลย์’ นำทัพ MQDC ลุยปั๊มรายได้ ส่งมอบ ‘เดอะฟอเรสเทียส์’

MQDC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ แต่งตั้ง 'สุทธา เรืองชัยไพบูลย์' ซีอีโอใหม่ นำทัพขับเคลื่อนธุรกิจ เดินหน้าปั๊มรายได้ เตรียมพร้อมส่งมอบโครงการแฟลกชิป เดอะ ฟอเรสเทียส์ ที่คืบหน้ากว่า 70% จะทยอยเสร็จสมบูรณ์ ส่งมอบ พร้อมโอน และเข้าอยู่ในปี 2567

KEY

POINTS

  • MQDC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ แต่งตั้งซีอีโอใหม่ 'สุทธา เรืองชัยไพบูลย์' นำทัพธุรกิจปั๊มรายได้ เตรียมพร้อมส่งมอบโครงการแฟลกชิป 'เดอะ ฟอเรสเทียส์' 
  • เดอะ ฟอเรีสเทียส์ เดินหน้าพัฒนาโครงการคืบหน้ากว่า 70% จะทยอยเสร็จสมบูรณ์ ส่งมอบ พร้อมโอน และเข้าอยู่ได้ภายในปี 2567  
  • ซีอีโอใหม่ มุ่งสานต่อพันธกิจ Sustainability ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainnovation ควบคู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ทุกสรรพสิ่ง หรือ For All Well-Being
  • MQDC นำเทคโนโลยี AI เสริมศักยภาพด้านการบริหาร การพัฒนาโครงการ การจัดการดูแลสิ่งอำนวย ความสะดวกในโครงการ

MQDC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ แต่งตั้ง 'สุทธา เรืองชัยไพบูลย์' ซีอีโอใหม่ นำทัพขับเคลื่อนธุรกิจ เดินหน้าปั๊มรายได้ เตรียมพร้อมส่งมอบโครงการแฟลกชิป เดอะ ฟอเรสเทียส์ ที่คืบหน้ากว่า 70% จะทยอยเสร็จสมบูรณ์ ส่งมอบ พร้อมโอน และเข้าอยู่ในปี 2567

MQDC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เจ้าของธีมโปรเจกต์เดอะ ฟอเรสเทียส์(The Forestias) อาณาจักรป่ากลางเมือง 398 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด เส้นทางหลักเชื่อมต่อระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เดินหน้าธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 30จัดทัพครั้งใหญ่ เตรียมความพร้อมรับมือการแข่งขันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปีมังกรทองดีกรีร้อนแรง!

และเตรียมตัวส่งมอบโครงการแฟลกชิป (Flagship) เดอะ ฟอเรสเทียส์ ที่มีความคืบหน้าไปกว่า 70% จะทยอยเสร็จสมบูรณ์ ส่งมอบ พร้อมโอน และเข้าอยู่ในปี 2567 นี้ โดยแต่งตั้ง 'สุทธา เรืองชัยไพบูลย์' นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) นำทัพขับเคลื่อนธุรกิจMQDC จากนี้ แทน 'วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์' ซึ่งขยับขึ้นรับหน้าที่ ประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร

สุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ผู้พัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม โครงการคอมมูนิตี้ ดิสทริค และ ธีมโปรเจกต์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกและโรงแรม พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา “For All Well-Being” มุ่งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกสิ่งบนโลกผ่านการใช้นวัตกรรม กล่าวว่า แผนยุทธศาสตร์ของ MQDC ในปี 2567 มุ่งเน้นการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มบริษัท และส่งมอบโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์

“ตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด-19 ในปี 2563 เป็นต้นมา บริษัทยังคงดำเนินการก่อสร้าง เดอะ ฟอเรสเทียส์ ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ใช้งบลงทุนสูงอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้หยุดการก่อสร้างแต่อย่างใด กระทั่งเฟสแรกแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้ว และเฟสถัดๆ ไปจะทยอยเสร็จสมบูรณ์พร้อมโอนได้ภายในปีนี้อีกหลายโครงการ”

\'สุทธา เรืองชัยไพบูลย์’ นำทัพ MQDC ลุยปั๊มรายได้ ส่งมอบ ‘เดอะฟอเรสเทียส์’

ดังนั้น ภารกิจในปีนี้ MQDC พร้อมเดินหน้าเต็มกำลัง! ในการพัฒนา การขาย และการส่งมอบโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ให้ลูกค้าเป็นหลัก ขณะที่โครงการธีมโปรเจกต์อื่นๆ ดำเนินการสร้างอย่างเต็มกำลังเช่นกัน ไม่ว่าจะคอนโดมิเนียมหรูทำเลทองแบรนด์ Whizdom Craftz และ โครงการ Cloud 11 คอมมูนิตี้ของชาวสุขุมวิทใต้ หรือ South Sukhumvit Innovation District

โดยปี 2567 MQDC ตั้งเป้ายอดขายและยอดโอนรวม 30,000 ล้านบาท 

\'สุทธา เรืองชัยไพบูลย์’ นำทัพ MQDC ลุยปั๊มรายได้ ส่งมอบ ‘เดอะฟอเรสเทียส์’

ปัจจุบัน โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ คืบหน้ากว่า 70% ซึ่งโครงการที่อยู่อาศัยเฟสแรก นำโดยแบรนด์คอนโดมิเนียม Whizdom ขณะนี้เสร็จพร้อมโอนและเข้าอยู่ ได้แก่ วิสซ์ดอม เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ มายโทเปีย (Whizdom The Forestias Mytopia) วิสซ์ดอม เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ เดสทิเนีย (Whizdom The Forestias Destinia)

ส่วนโครงการที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์และพร้อมโอนได้ในปีนี้ ได้แก่ วิสซ์ดอม เดอะ ฟอร์เรสเทียส์ เพทโทเปีย (Whizdom The Forestias Petopia) มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า (Mulberry Grove The Forestias Villas) ซึ่งเป็นคลัสเตอร์โฮม พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ เพื่อการอยู่อาศัยร่วมกันของครอบครัวใหญ่ และ มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ คอนโดมิเนียม (Mulberry Grove The Forestias Condominiums) รวมถึงที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยวัย 50+ หรือวัยอิสระ ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Aspen Tree The Forestias) โครงการแบรนด์ระดับ โลกซิกส์เซนส์ (Six Senses) ที่อยู่อาศัยหรูหราสไตล์รีสอร์ทแห่งแรกของแบรนด์ Six Senses

อีกหนึ่งจุดแข็งของที่อยู่อาศัยในเครือ MQDC ที่แตกต่างและโดดเด่นเหนือคู่แข่ง นั่นคือ นโยบายรับประกัน 30 ปี ภายใต้โปรแกรม '30-Year Warranty' ให้กับลูกค้าทุกโครงการ ตอกย้ำและยืนหยัดความเป็นผู้นำในเรื่องของคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

“การรับประกัน 30 ปีนี้ เป็นจุดแข็งและจุดขายที่ MQDC มอบให้ลูกบ้านทุกคนในทุกโครงการ! ซึ่งทำให้ลูกบ้านพึงพอใจและมั่นใจใน MQDC เสมอมา”

มาตรฐานการรับประกันที่อยู่อาศัย 30 ปี อยู่ภายใต้การดูแลโดยทีม Premium Care by MQDC ซึ่งจะช่วยลดความกังวลของลูกบ้านในการดูแลและซ่อมบำรุงใน 4 เรื่องหลัก กล่าวคือ โครงสร้างอาคาร การรั่วซึมจากน้ำฝน การใช้งานประตูหน้าต่าง และการชำรุดของท่อน้ำและสายไฟ

โดย '30-year warranty' เป็นหนึ่งในผลลัพธ์จาก ศูนย์วิจัย RISC by MQDC ได้จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นมาตรฐานการพัฒนาโครงการทุกแห่งภายใต้ MQDC ซึ่งเน้นประสานแนวคิดการอนุรักษ์พลังงาน ความคงทน การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมีผลการวิจัยพฤติกรรมและจิตวิทยาของผู้อยู่อาศัยรองรับ

สุทธา ยังให้ความสำคัญกับการสานต่อพันธกิจหลักด้าน Sustainability ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainnovation ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ทุกสรรพสิ่ง หรือ For All Well-Being มุ่งดำเนินธุรกิจตามพันธกิจหลักอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2566 เน้น“สร้างผลเชิงบวกต่อธรรมชาติ" สู่เป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นลบในปี 2593 (Nature Positive & Carbon Negative 2050)

“เป็นภารกิจที่ท้าทาย แต่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้จริง!” 

สำหรับ RISC by MQDC เป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นเพื่อวิจัยค้นคว้านวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนโดยเฉพาะ เป็นศูนย์การวิจัยแห่งแรกของเอเชียที่มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของสรรพสิ่งบนโลก MQDC ยังได้จัดตั้งศูนย์วิจัยอนาคตศึกษาฟิวเจอร์เทลส์ แล็บ เป็นศูนย์วิจัยเอกชนแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ทำการศึกษา วิเคราะห์ และรวบรวมข้อมูลที่สำคัญต่ออนาคต เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับมนุษยชาติ

ทั้งหมดสะท้อนผ่าน 'เดอะ ฟอเรสเทียส์' ซึ่งลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้จากการลดการใช้พลังงานโดยรวม การจัดการพลังงานด้วยระบบ District Cooling System พลังงานทดแทนจาก Solar Cells และการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยต้นไม้ เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการปลดปล่อย 40,000 ตัน ต่อปี

การขับเคลื่อนธุรกิจรับเทรนด์อนาคต MQDC ยังนำเทคโนโลยี AI เชื่อมโยงมาเสริมศักยภาพทั้งด้านการบริหาร การพัฒนาโครงการ การจัดการดูแลสิ่งอำนวย ความสะดวกในโครงการ แน่นอนว่า จะฉายภาพให้เห็นผ่านโปรเจกต์นำร่อง เดอะ ฟอเรสเทียส์ เช่นกัน

สุทธา ถือเป็นลูกหม้อMQDC ร่วมงานมาถึง 12 ปีก่อนจะรับตำแหน่งซีอีโอ ก่อนหน้านั้นมีประสบการณ์กว่า 30 ปีในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ในสหรัฐ ไม่ว่าจะโครงการพัฒนาแคมปัส ที่เมืองอัลสตัน ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โครงการฟื้นฟูเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์และโครงการส่วนเชื่อมต่อทิศตะวันออก (East Side Access) ที่สถานีรถไฟแกรนด์เซ็นทรัลในนครนิวยอร์ค และโครงการต่างๆ ภายในสนามบินลอสแอนเจลิส (LAX) รวมถึงในประเทศไทย อย่าง โครงการทรูดิจิทัลพาร์ค และได้ร่วมงานกับทาง MQDC มาถึง 12 ปีก่อนจะรับตำแหน่ง CEO ในปัจจุบัน