โครงการ “เปลี่ยนลมหายใจให้เป็นรอยยิ้ม” เพื่อผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่

โครงการ “เปลี่ยนลมหายใจให้เป็นรอยยิ้ม” เพื่อผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่

การร่วมบริจาค 1บาท ต่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดาร์ลี่ 1กล่อง ที่ห้างบิ๊กซีทั่วประเทศ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังที่ร่วมกันช่วยเหลือสังคม


 ณ ศูนย์ปฎิบัติการภัยพิบัติ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย พญ.ช.เขมศิริ คงรักเกียรติยศ รองผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ รับมอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท จากโครงการ “เปลี่ยนลมหายใจให้เป็นรอยยิ้ม” เพื่อผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ โดยมีนายวิศิษฐ์ จิรวัฒน์วนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทฮอว์ลี่ย์แอนด์ฮาเซลเคมิคอล(ประเทศไทย)จำกัด และนายวิชัย เบญญาดิลก รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัทบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จํากัด(มหาชน) เป็นตัวแทนมอบ

สำหรับแคมเปญ ‘เปลี่ยนลมหายใจเป็นรอยยิ้ม’ เป็นการเชื่อมโยงทุกคนที่เข้ามาใช้บริการที่ห้างบิ๊กซี และซื้อผลิตภัณฑ์ดาร์ลี่ ได้มีส่วนร่วมในการสร้างคุณค่าให้กับลมหายใจของตนเอง ด้วยการเปลี่ยนลมหายใจของตัวเองให้เป็นรอยยิ้มของผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ค่อนข้างบ่อย คือ ประมาณ 1-2 คนต่อทารกแรกเกิด 1,000 คน โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่พบมากถึงประมาณปีละ 700-800 คน โดยมีการร่วมบริจาค 1บาท ต่อการจำหน่ายยาสีฟัน 1กล่อง ที่ห้างบิ๊กซีทั่วประเทศ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังที่ร่วมกันช่วยเหลือสังคม และเป็นทุนทรัพย์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ต่อไป