ตร.เตรียมพร้อมรับมือ 'ม็อบ 19 ก.ค.66' หลังศาลฯสั่ง 'พิธา' หยุดทำหน้าที่ ส.ส.

ตร.เตรียมพร้อมรับมือ ม็อบ 19 กรกฎา 66 หลังศาลฯสั่ง 'พิธา' หยุดทำหน้าที่ ส.ส.

โฆษกตร. ยืนยัน ตร.มีความพร้อมดูแลรับสถานการณ์ชุมนุม "ม็อบ 19 ก.ค.66" หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่ง 'พิธา' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

"ม็อบ 19 ก.ค.66" ความเคลื่อนไหวภายหลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 นั้น ล่าสุดในวันเดียวกันนี้ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการดูแลความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรประชาชน บริเวณโดยรอบ รัฐสภา และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหน่วยงานกำกับดูแลในเรื่องของความสงบเรียบร้อยและเรื่องจราจร โดยรอบรัฐสภา และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีการนัดหมายของกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งตำรวจมีแผน และมาตรการดูแลสถานที่ ตัวบุคคลสำคัญ

ตร.เตรียมพร้อมรับมือ \'ม็อบ 19 ก.ค.66\' หลังศาลฯสั่ง \'พิธา\' หยุดทำหน้าที่ ส.ส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวว่า "ม็อบ 19 ก.ค.66" กลุ่มผู้ชุมนุมมีการแจกใบปลิว และพลุสี ต้องไปดูว่า เข้าข่ายผิดกฏหมาย หรือไม่ ตอนนี้มีการเก็บข้อมูลไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนกรณีในโลกโซเชียลมีการโพสต์ข้อความยุยงปลุกปั่น ขอย้ำว่า สามารถแสดงออกได้ แต่ต้องเป็นข้อความโดยสุจริต ไม่อย่างนั้นอาจจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมฯได้ 

ขณะที่มีผู้ที่โพสต์ข้อความคุกคาม ส.ว. ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนจะมีกี่รายนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ตร.เตรียมพร้อมรับมือ \'ม็อบ 19 ก.ค.66\' หลังศาลฯสั่ง \'พิธา\' หยุดทำหน้าที่ ส.ส.

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ จะต้องเน้นการเจรจา ไม่เป็นคู่ขัดแย้งของใคร รวมถึงประชาสัมพันธ์ข้อกฏหมายให้กับประชาชนได้รับรู้ ส่วนกำลังพลที่ใช้ในวันนี้จะใช้มากน้อยเพียงใด และจะต้องเฝ้าระวังไปอีกนานเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่ต่างจังหวัด ได้สั่งการให้ ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ตร.เตรียมพร้อมรับมือ \'ม็อบ 19 ก.ค.66\' หลังศาลฯสั่ง \'พิธา\' หยุดทำหน้าที่ ส.ส.