เปิดคลิปวินาที 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' เดินออกจากที่ประชุมสภา

เปิดคลิปวินาที 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' เดินออกจากที่ประชุมสภา

เปิดคลิปวินาที "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินออกจากที่ประชุมสภา หลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ท่ามกลางเสียงปรบมือของบรรดาสมาชิกรัฐสภา

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศต่อที่ประชุมรัฐสภา เพื่อแจ้งว่าได้รับทราบคำสั่งของ ศาลรัฐธรรมนูญ ที่รับคำร้องขอให้วินิจฉัยสถานภาพ ส.ส. กรณีการถือหุ้น บมจ.ไอทีวี และสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว นับตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย 

ต่อมา ทวิตเตอร์ พรรคก้าวไกล - Move Forward Party ของพรรค ได้เผยแพร่คลิปวินาที "พิธา" เดินออกจากที่ประชุม พร้อมระบุข้อความว่า

เปิดคลิปวินาที \'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์\' เดินออกจากที่ประชุมสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ @Pita_MFP หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวในสภา "เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ผมหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว จึงขอใช้โอกาสกล่าวอำลาประธานจนกว่าเราจะพบกันใหม่ และฝากเพื่อนสมาชิกในการใช้รัฐสภาดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป 

 

ผมคิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้วตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ประชาชนชนะมาแล้วครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทาง แม้ว่าผมจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้เพื่อนสมาชิกช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป"

เปิดคลิปวินาที \'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์\' เดินออกจากที่ประชุมสภา

เปิดคลิปวินาที \'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์\' เดินออกจากที่ประชุมสภา เปิดคลิปวินาที \'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์\' เดินออกจากที่ประชุมสภา เปิดคลิปวินาที \'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์\' เดินออกจากที่ประชุมสภา เปิดคลิปวินาที \'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์\' เดินออกจากที่ประชุมสภา