"ศาล รธน."ส่งคำสั่งให้ "พิธา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ให้สภาฯ แล้ว

"ศาล รธน."ส่งคำสั่งให้ "พิธา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ให้สภาฯ แล้ว

"ศาลรัฐธรรมนูญ" ส่งสำเนาคำสั่งให้ "พิธา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ให้สภาฯ แล้ว แต่ยังไม่แจ้งผลต่อที่ประชุม ด้าน ส.เลขาฯ แก้จำนวน สมาชิกรัฐสภาปฏิบัติหน้าที่ได้เหลือ 748 คน

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติสั่งให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. นั้น ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีหนังสือจากนายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ส่งถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อแจ้ง ให้ทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้ถูกร้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ชั่วคราว นับตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2566  จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย   
 

\"ศาล รธน.\"ส่งคำสั่งให้ \"พิธา\" หยุดปฏิบัติหน้าที่ให้สภาฯ แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ​ จะได้รับสำเนาคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ประธานในที่ประชุมคือ นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ยังไม่ได้แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ในเวลา 13.15 น. สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้แจ้งจำนวน สมาชิกรัฐสภาที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมรัฐสภา วันนี้ (19 กรกฏาคม) ได้ อยู่ที่ 748 คน ซึ่งตัดชื่อนายพิธาออก และก่อนหน้านี้ มี ส.ว.ลาออกจากตำแหน่ง 1 คน เมื่อ 12 กรกฎาคม 2566 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์