"พิธา" ลาสภา ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ ลั่นชนะครึ่งทาง นับแต่ 14 พ.ค.ประเทศไม่เหมือนเดิม

"พิธา" ลาสภา ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่  ลั่นชนะครึ่งทาง นับแต่ 14 พ.ค.ประเทศไม่เหมือนเดิม

"พิธา" ลาสภา ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ ลั่นชัยชนะครึ่งทาง นับตั้งแต่ 14 พ.ค.ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ฝากเพื่อน ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่ออภิปรายก่อนลงมติตามที่ประธานรัฐสภา อาศัยข้อบังคับฯ ข้อ151 ขอให้ที่ประชุมวินิจฉัยตีความข้อบังคับฯ ข้อ 41 ว่าการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล  เพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาเป็นผู้สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ถือเป็นการนำญัตติที่ตกไปแล้วขึ้นมาเสนออีกในสมัยประชุมเดียวกัน ต้องห้ามตามข้อบังคับฯ ข้อ 41หรือไม่

ช่วงหนึ่งนายพิธา ได้ลุกขึ้นกล่าวต่อที่ประชุมหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้อง และสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ในกรณีการถือหุ้นไอทีวี ว่า ณ ขณะนี้มีเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ตนหยุดปฏิบัติหน้าที่ 

\"พิธา\" ลาสภา ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่  ลั่นชนะครึ่งทาง นับแต่ 14 พ.ค.ประเทศไม่เหมือนเดิม

เพราะฉะนั้นขออนุญาตพูดกับท่านประธานว่ารับทราบคำสั่ง และจะปฏิบัติตามคำสั่งจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น ขอใช้โอกาสนี้อำลาท่านประธานจนกว่าเราจะพบกันใหม่ฝากเพื่อนสมาชิกในการใช้รัฐสภาในการดูแลพี่น้องประชาชน

"ผมคิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้วตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ถ้าประชาชนชนะมาได้ครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทางถึงแม้ผมจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ขอให้พี่น้องสมาชิกช่วยกันดูแลประชาชนต่อไป"

\"พิธา\" ลาสภา ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่  ลั่นชนะครึ่งทาง นับแต่ 14 พ.ค.ประเทศไม่เหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายพิธา พูดจบได้ถอดบัตรประจำตัว ส.ส. ที่ติดบริเวณหน้าอกเสื้อออกพร้อมชูต่อที่ประชุม จากนั้นสมาชิกบางส่วนได้ปรบมือพร้อมเดินเข้ามาให้กำลังใจกับนายพิธา

ก่อนที่นายพิธาจะเดินออกจากห้องประชุมเพื่อหยุดปฏิบัติหน้าที่ 

\"พิธา\" ลาสภา ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่  ลั่นชนะครึ่งทาง นับแต่ 14 พ.ค.ประเทศไม่เหมือนเดิม

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์