ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเดนมาร์ก

ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเดนมาร์ก

ในหลวง โปรดเกล้า ฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเดนมาร์ก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเดนมาร์ก ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเดนมาร์ก ซึ่งตรงกับวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ความว่า 

สมเด็จพระราชาธิบดีเฟรเดอริกที่ 10 แห่งเดนมาร์ก 

กรุงโคเปนเฮเกน 

ในโอกาสอันเป็นมงคลแห่งวันคล้ายวันพระราชสมภพของฝ่าพระบาท หม่อมฉันขอถวายพระพรชัยมงคลและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและทรงพระเกษมสำราญ ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวเดนมาร์กประสบความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

ประเทศไทยตระหนักยิ่งในคุณค่าของมิตรภาพระหว่างประเทศที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน บนพื้นฐานอันมั่นคงของความไว้เนื้อเชื่อใจ ความผูกพัน และความเข้าใจอันดีที่มีต่อกันอีกทั้งความใกล้ชิดสนิทสนมระหว่างพระราชวงศ์ของเราทั้งสองยังเป็นรากฐานอันเข้มแข็งของสายสัมพันธ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ความร่วมมือระหว่างประเทศทั้งสองได้ขยายขอบเขตและประสบผลสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง หม่อมฉันเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยการสนับสนุนของฝ่าพระบาท ประเทศของเราทั้งสองจะยังคงมุ่งมั่นเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนในหลากหลายด้าน โดยเฉพาะด้านพลังงานสีเขียว ขณะเดียวกันก็จะส่งเสริมกิจการในด้านอื่น ๆ ทั้งด้านการค้า การลงทุน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการศึกษา เพื่อประโยชน์สุขของประเทศและประชาชนต่อไปในภายภาคหน้า     

(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว